Tổng Bí thư, Thủ tướng chúc thọ Đại tướng Võ Nguyên Giáp

09:08, 24/08/2011
.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng chúc Đại tướng luôn luôn mạnh khoẻ, trường thọ và tiếp tục đóng góp cho sự nghiệp cách mạng của Đảng.

Ngày 25/8/2011 là sinh nhật lần thứ 100 của Đại tướng Võ Nguyên Giáp, vị tướng được thế giới tôn vinh là huyền thoại của thế kỷ 20. Nhân dịp này, chiều 24/8, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã tới thăm và mừng thọ Đại tướng Võ Nguyên Giáp nhân kỷ niệm lần thứ 100 của Đại tướng.

Đại tướng Võ Nguyên Giáp - người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh. - Ảnh tư liệu.
Đại tướng Võ Nguyên Giáp - người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh. - Ảnh tư liệu.
 
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chúc Đại tướng Võ Nguyên Giáp luôn luôn mạnh khoẻ, trường thọ và tiếp tục đóng góp cho sự nghiệp cách mạng của Đảng.

Tổng Bí thư nhấn mạnh: Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam luôn luôn tự hào và ghi nhớ công lao to lớn của Đại tướng đối với đất nước. Đại tướng là vị lãnh đạo uy tín của Đảng, Nhà nuớc Việt Nam, người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, người anh cả của Quân đội nhân dân. Đại tướng Võ Nguyên Giáp cũng là ngươì con ưu tú của dân tộc và nhân dân, được bàn bè quốc tế ngưỡng mộ.

Tiếp bước sự nghiệp cách mạng của các thế hệ đi trước, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng khẳng định: Toàn Đảng, toàn quân, toàn dân sẽ không ngừng phát huy truyền thống cách mạng của các thế hệ cha ông, nguyện đi theo con đường mà Đảng và Bác Hồ đã lựa chọn, tiếp tục đẩy mạnh sự nghiệp công nghiệp hóa và hiện đại hóa đất nước, thực hiện thành công mục tiêu dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ và văn minh. Tổng Bí thư đã chúc mừng và kính tặng Đại tướng Võ Nguyên Giáp bình hoa sen, một loài hoa quen thuộc của dân tộc Việt Nam.

Đại tướng Võ Nguyên Giáp cảm ơn sự quan tâm của lãnh đạo Đảng, Nhà nước và cá nhân Tổng Bí thư với Đại tướng. Đại tướng bày tỏ vui mừng về những thành tựu to lớn mà Việt Nam đã đạt được; tin tưởng dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam do đồng chí Nguyễn Phú Trọng làm Tổng Bí thư, Việt Nam sẽ tiếp tục giành được nhiều thành tựu to lớn hơn về kinh tế-xã hội, thực hiện thắng lợi nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI. Qua đó khẳng định với bạn bè quốc tế, Việt Nam không chỉ là dân tộc anh hùng trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, giành độc lập tự do mà còn anh hùng, sáng tạo trong xây dựng và phát triển đất nước bền vững, giàu mạnh.

**  Cũng trong ngày 24/8, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cùng các Phó Thủ tướng Chính phủ: Nguyễn Xuân Phúc, Nguyễn Thiện Nhân, Vũ Văn Ninh và Bộ trưởng Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Vũ Đức Đam đã đến thăm và chúc thọ Đại tướng Võ Nguyên Giáp nhân dịp sinh nhật lần thứ 100 của Đại tướng.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, các Phó Thủ tướng Chính phủ chúc Đại tướng Võ Nguyên Giáp luôn mạnh khỏe, trường thọ và tiếp tục có những ý kiến đóng góp quý báu cho sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhấn mạnh: Đại tướng Võ Nguyên Giáp mãi mãi là tấm gương sáng, là người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, nhà chiến lược quân sự tài ba, người anh cả của các lực lượng vũ trang nhân dân, là niềm tự hào của Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam.

Thủ tướng khẳng định, tiếp bước sự nghiệp cách mạng vẻ vang của các thế hệ đi trước, tập thể lãnh đạo Chính phủ hứa với Đại tướng sẽ tranh thủ mọi thời cơ, quyết tâm vượt qua khó khăn và thách thức để thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội lần thứ XI của Đảng, tiếp tục đưa đất nước tiến lên, mang lại cuộc sống ấm no, hạnh phúc cho nhân dân.

Đại tướng Võ Nguyên Giáp cảm ơn những tình cảm tốt đẹp của các đồng chí lãnh đạo Chính phủ đối với Đại tướng./.
 
Theo VOV

.