Kỷ niệm 80 năm Ngày truyền thống Ngành Tổ chức xây dựng Đảng

10:10, 12/10/2010
.

(QNĐT) - Sáng 12/10, Ban Tổ chức Tỉnh ủy đã tổ chức Lễ kỷ niệm 80 năm Ngày truyền thống Ngành Tổ chức xây dựng Đảng (14/10/1930-14/10/2010).

Dự lễ kỷ niệm có các đồng chí Cao Khoa - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Phạm Thanh Biền-Nguyên Bí thư Tỉnh ủy, các đồng chí nguyên là trưởng, phó Ban Tổ chức Tỉnh ủy qua các thời kỳ...

Tại buổi lễ, đồng chí Võ Thái Nguyên - Phó Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy đã đọc diễn văn ôn lại truyền thống vẻ vang của Ngành Tổ chức xây dựng Đảng. Sau khi Đảng Cộng sản Việt Nam ra đời ngày 3/2/1930, thì đến tháng 10 năm 1930, Bộ Tổ chức của Đảng Cộng sản Việt Nam cũng được thành lập. Sự kiện này  đánh dấu một mốc son có ý nghĩa vô cùng quan trọng đối với ngành và đã được Ban Bí thư Trung ương Đảng (khoá IX) quyết định lấy ngày 14/10 hằng năm là Ngày truyền thống của Ngành Tổ chức xây dựng Đảng.

Kể từ ngày thành lập đến nay, dưới sự lãnh đạo của Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh, cùng với cả nước, Ngành Tổ chức xây dựng Đảng của Đảng bộ tỉnh nhà đã trưởng thành cùng với sự nghiệp cách mạng của Đảng, góp phần xứng đáng vào công cuộc giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
 
Các Phó Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Võ Thái Nguyên và Võ Ngọc Thạch trao giấy khen  cho các cá nhân và tập thể  đạt giải trong Cuộc thi tìm hiểu 80 năm Ngành Tổ chức xây dựng Đảng
Trao giấy khen cho các cá nhân và tập thể đạt giải trong Cuộc thi tìm hiểu 80 năm Ngành Tổ chức xây dựng Đảng
 
Ban Tổ chức Tỉnh uỷ và ban tổ chức cấp uỷ các cấp đã tham mưu cho cấp ủy cùng cấp thực hiện tốt các chỉ thị, nghị quyết của Trung ương; lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng hệ thống tổ chức của Đảng, chính quyền, mặt trận Tổ quốc và các hội, đoàn thể các cấp; xây dựng đội ngũ đảng viên và cán bộ, công chức vững mạnh về mọi mặt, cơ bản đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ chính trị của sự nghiệp cách mạng trong từng giai đoạn.

Thường xuyên chăm lo thực hiện chính sách cán bộ, chú trọng xây dựng quy hoạch, tiến hành đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, điều động, luân chuyển, bố trí, sử dụng, phát huy đội ngũ cán bộ, đưa các mặt của công tác tổ chức cán bộ ngày càng đi vào nền nếp, xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức ngày càng có chất lượng, có cơ cấu hợp lý, đảm bảo tính kế thừa và phát triển. 

Công tác bảo vệ chính trị nội bộ được quan tâm triển khai thực hiện. Hệ thống các cơ quan tổ chức và đội ngũ cán bộ làm công tác tổ chức của các cấp uỷ đảng các cấp ngày càng trưởng thành, tích luỹ được nhiều kinh nghiệm phong phú, tiếp tục đóng góp công sức của mình cho sự nghiệp cách mạng của Đảng và của dân tộc.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Cao Khoa nhấn mạnh: “Chúng ta cần nhận thức sâu sắc rằng, trước yêu cầu, nhiệm vụ của công cuộc đổi mới và sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước và của tỉnh thì công tác xây dựng đảng của Đảng bộ tỉnh ta cần phải tiếp tục vươn lên một tầm cao mới. Chính  vì thế, đội ngũ cán bộ, công chức làm công tác Tổ chức xây dựng Đảng phải thường xuyên rèn luyện đạo đức, phẩm chất, bám sát đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và của tỉnh, không ngừng học tập nâng cao trình độ lý luận chính trị, nắm vững tri thức khoa học và kinh nghiệm thực tiễn, nâng cao năng lực quản lý và chuyên môn, nghiệp vụ mới có thể đáp ứng được yêu cầu, nhiệm vụ ngày càng cao của công tác Tổ chức xây dựng Đảng trong tình hình mới”.

Nhân dịp này, Ban Tổ chức Tỉnh ủy đã trao giải thưởng cho 11 tập thể và 42 cá nhân đạt giải trong Cuộc thi tìm hiểu 80 năm Ngày truyền thống Ngành Tổ chức xây dựng Đảng và trao kỷ niệm chương vì sự nghiệp công tác Tổ chức xây dựng Đảng cho 7 cá nhân.

Tin, ảnh: Ái Kiều

.