Họp báo chuyên đề về TP.Quảng Ngãi:
“Nóng” chuyện quy hoạch thành phố

09:07, 02/07/2009
.
(QNĐT) Sáng 1/7, UBND tỉnh Quảng Ngãi đã tổ chức  họp báo chuyên đề về thành phố Quảng Ngãi với sự tham gia của lãnh đạo Sở Thông tin-truyền thông; lãnh đạo UBND thành phố và các cơ quan thông tấn báo chí T.Ư và địa phương. Đồng chí Nguyễn Hoàng Sơn-Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì.
 
Quang cảnh tại buổi họp báo
Quang cảnh tại buổi họp báo
Tại buổi họp báo, lãnh đạo UBND thành phố đã báo cáo những nét cơ bản về tình hình thực hiện phát triển đô thị của TP. Quảng Ngãi từ khi thành lập thành phố thángn 8/2005 đến nay.

Nhiều nhà báo đã chất vấn lãnh đạo UBND thành phố một số vấn đề xung quanh công tác quy hoạch thành phố và những vấn đề bức xúc của nhân dân.

Cụ thể như công tác quy hoạch thành phố còn nhiều bất cập, tiến độ xây dựng nhiều dự án chậm, tình trạng ô nhiễm môi trường, ngập nước trên các tuyến đường, khu dân… vẫn chưa được khắc phục; tình trạng ách tắc giao thông do chợ rau (chợ Gò Quán) trên tuyến quốc lộ 1A; Các sai phạm như dự án khu dân cư đường Nguyễn Du, việc xây dựng nhà trái phép của bà Thuỷ ở phường Trần Phú, vụ xử lý nhà siêu mõng ở đường Lê Thánh Tôn… vẫn chưa được xử lý.

Trả lời những vấn đề cơ quan báo chí nêu trên, ông Lê Mỹ Liên-Chủ tịch UBND thành phố Quảng Ngãi thừa nhận những bất cập trong công tác quy hoạch thành phố. Tình trạng ngập nước ở những tuyến đường sẽ được khắc phục khi dự án ADB hoàn thành.

Còn vấn đề quy hoạch thành phố ra phía Bắc, ông Lê Mỹ Liên cũng cho biết, sẽ có 11 xã (9 xã của Sơn Tịnh và 2 xã của Tư Nghĩa) sẽ được sáp nhập vào thành phố. Công tác quy hoạch UBND tỉnh đã giao cho Sở Xây dựng làm chủ đầu tư (việc điều chỉnh sẽ hoàn chỉnh trong quý III/2009). Về xây dựng Chợ Gò Quán, ông Lê Mỹ Liên hứa sẽ hoàn thành trong năm 2009.

Phát biểu kết luận, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Nguyễn Hoàng Sơn cho rằng: Đây là lần đầu tiên UBND tỉnh tổ chức cuộc họp báo chuyên đề về thành phố Quảng Ngãi. Những vấn đề mà báo chí quan tâm cũng chính là tâm tư nguyện vọng của nhân dân thành phố nói riêng, nhân dân trong tỉnh nói chung.

Cuộc họp báo cũng đã giải toả được những trăn trở của nhà báo, tuy vẫn còn nhiều vấn đề mà thành phố chưa trả lời được bởi nó liên quan đến nhiều ngành. 

Phó Chủ tịch tỉnh cho rằng vấn đề lớn nhất hiện nay mà báo chí quan tâm vẫn là công tác quy hoạch thành phố, vì vậy báo chí cần phải tiếp tục phản ánh những gì đã làm và chưa làm được để cùng nhau xây dựng thành phố Quảng Ngãi ngày càng văn minh, xanh-sạch-đẹp.
 Tin, ảnh: M.Toàn

.