Báo Quảng Ngãi: Kỷ niệm 20 năm ngày ra số báo đầu tiên và khai trương Báo Quảng Ngãi điện tử

05:07, 07/07/2009
.
Đúng 15 giờ chiều nay (7/7/2009), Báo Quảng Ngãi tổ chức trọng thể lễ kỷ niệm 20 năm ngày ra số báo đầu tiên và khai trương Báo Quảng Ngãi điện tử.

Các đại biểu tham dự buổi lễ 
Ðược sự cho phép của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Ngãi và Bộ Thông tin – Truyền thông, sau một thời gian chuẩn bị với sự hỗ trợ của Công ty phát triển phần mềm VASC (Tập đoàn Bưu chính - Viễn thông Việt Nam), đúng 15 giờ chiều nay (7/7/2009), Báo Quảng Ngãi tổ chức lễ kỷ niệm 20 năm ngày ra số báo đầu tiên và khai trương Báo Quảng Ngãi điện tử ( địa chỉ truy cập: http://baoquangngai.com.vn/ hoặc http://baoquangngai.vn).

Ðến dự lễ có đồng chí Cao Khoa-Phó Bí thư thường trực Tỉnh uỷ; đồng chí Nguyễn Hoà  Bình - Phó Bí thư Tỉnh uỷ và các đồng chí: Phạm Thanh Hải - Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ; Nguyễn Minh - Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh uỷ; đồng chí Trần Cao Minh -Nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi; đồng chí Phạm Sy-Nguyên Phó Bí thư thường trực Tỉnh uỷ, nguyên Tổng biên tập Báo Quảng Ngãi; lãnh đạo Liên đoàn lao động tỉnh; Sở Thông tin Truyền thông; UBND TP. Quảng Ngãi; Hội Nhà báo tỉnh; các đồng chí lãnh đạo các sở, ban, ngành, hội đoàn thể của tỉnh; các đồng chí nguyên Tổng biên tập; phó tổng biên tập báo Quảng Ngãi qua các thời kỳ; lãnh đạo Báo Bình Định; Công ty Phần mềm và Truyền thông VASC; Công ty cổ phần In Bình Định….

Tại buổi kỷ niệm, đồng chí Nguyễn Tiến Sơn-Tổng Biên tập Báo Quảng Ngãi đã nêu những thành tựu của Báo Quảng Ngãi từ khi ra số báo đầu tiên đến nay. Đồng chí nhấn mạnh: Nhìn lại chặng đường 20 năm qua, cùng với khí thế phát triển và đi lên của tỉnh nhà, Báo Quảng Ngãi cũng từng bước tiến bộ cả nội dung, hình thức và tính chuyên nghiệp.

Số kỳ và số lượng báo phát hành tăng. Khởi đầu 10 ngày/kỳ; năm 1994: 5 ngày/kỳ; năm 1995 ra 2 kỳ/tuần; tháng 10 năm 1999 3 kỳ/tuần và từ năm 2005 đến nay, 4 kỳ/tuần với chỉ số phát hành trong 6 tháng đầu năm 2009 bình quân 4.260 tờ/kỳ.

Lực lượng cán bộ, phóng viên và nhân viên lớn mạnh: Từ chỗ chỉ có 8 cán bộ và phóng viên khi tách tỉnh, đến nay có 30 cán bộ phóng viên và nhân viên với 25 người có trình độ đại học, 5 trung và sơ cấp. Từ chỗ có 3 đảng viên, nay đã có 1 chi bộ với 20 đảng viên.

Cơ sở vật chất, máy móc thiết bị, công nghệ được trang bị, nâng cấp, đáp ứng xu thế công nghiệp hoá, hiện đại hoá xuất bản báo. Đặc biệt khi công nghệ tin học phát triển, Báo Quảng Ngãi cũng hoà nhập nhanh, là tỉnh thực hiện chế bản mi trang tại cơ quan báo sớm nhất trong khu vực.
 
Báo Quảng Ngãi điện tử ra đời đánh dấu bước phát triển mới của Báo Quảng Ngãi trong thời kỳ công nghiệp hoá, hiện đại hoá và hội nhập kinh tế quốc tế.

 Đồng chí Nguyễn Hoà Bình-Phó Bí thư tỉnh uỷ và đồng chí Nguyễn Duy Nhân-Chủ tịch LĐLĐ tỉnh thực hiện nghi thức gắn biển công trình chào mừng 80 năm ngày thành lập công đoàn Việt Nam.
Nội dung của Quảng Ngãi điện tử gồm một phần của Báo Quảng Ngãi như hiện nay và thường xuyên được cập nhật những tin tức thời sự mới nhất về tình hình kinh tế xã hội, văn hóa thể thao của tỉnh, trong nước và quốc tế; đồng thời có thêm một số chuyên mục mới, nhằm tăng cường thêm thông tin về đất nước, con người Quảng Ngãi trên mạng Internet; tuyên truyền, giới thiệu những chủ trương, chính sách mới của tỉnh về kêu gọi đầu tư, tìm kiếm cơ hội hợp tác phát triển và thu hút nhân tài...      

Như vậy, cùng với việc xuất bản 4 kỳ báo/tuần, việc ra đời thêm Báo Quảng Ngãi điện tử là một cố gắng lớn và là bước phát triển mới của Báo Quảng Ngãi nhằm đáp ứng tốt hơn yêu cầu nắm bắt, cập nhật thông tin của bạn đọc trong và ngoài tỉnh.

Báo Quảng Ngãi điện tử là một trong những công trình chào mừng 80 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929-28/7/2009).

Phát biểu tại buổi lễ, sau khi biểu dương những nỗ lực của Báo Quảng Ngãi trong việc đáp ứng ngày một tốt hơn yêu cầu của bạn đọc trong tỉnh, đồng chí Cao Khoa đã nhấn mạnh: Việc ra đời báo điện tử cũng đặt ra yêu cầu cao hơn về nhận thức, bản lĩnh chính trị, sự nhạy bén của Ban Biên tập và đội ngũ phóng viên, phải chú trọng chất lượng, tính tư tưởng, định hướng của các tin, bài, điều đó đòi hỏi Ban Biên tập, đội ngũ phóng viên, cán bộ công nhân viên Báo Quảng Ngãi phải nỗ lực phấn đấu nhiều hơn nữa, nhất là nâng cao tính Đảng, tính chiến đấu của cơ quan báo Đảng, phải thực sự là người chiến sĩ trên mặt trận tư tưởng…

Thay mặt Đảng bộ và nhân dân tỉnh nhà, tôi giao nhiệm vụ cho Ban biên tập và cán bộ, công chức Báo Quảng Ngãi phải nỗ lực phấn đấu, phát huy tối đa lợi thế của hai tờ báo in, báo điện tử, nhằm phục vụ tốt sự nghiệp xây dựng và phát triển tỉnh nhà

Tại buổi lễ, Liên đoàn lao động tỉnh đã tặng bằng khen cho tập thể Công đoàn Báo Quảng Ngãi và 2 cá nhân đã có thành tích trong phong trào thi đua làm công trình chào mừng kỷ niệm 80 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam.

Ðúng 16 giờ 30 phút, thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Cao Khoa đã bấm nút chính thức đưa Báo Quảng Ngãi điện tử hòa mạng Internet.  Đồng chí Nguyễn Hoà Bình-Phó Bí thư tỉnh uỷ và đồng chí Nguyễn Duy Nhân-Chủ tịch LĐLĐ tỉnh thực hiện nghi thức gắn biển công trình chào mừng 80 năm ngày thành lập công đoàn Việt Nam.                                                                            
Tin, ảnh: M.Toàn - P.Danh

.