Tuổi trẻ Bình Sơn với cuộc vận động "Học tập và làm theo lời Bác"

03:06, 16/06/2009
.
Hưởng ứng cuộc vận động "Học tập và làm theo lời Bác", thời gian qua tuổi trẻ trong tỉnh đã ra sức thi đua học tập, rèn luyện và tổ chức nhiều hoạt động thiết thực.

 

 

Tuổi trẻ Quảng Ngãi với các cuộc thi “Học  tập và làm theo lời Bác”
Tuổi trẻ Quảng Ngãi với các cuộc thi “Học tập và làm theo lời Bác”

ĐVTN huyện Bình Sơn được đánh giá là một trong những địa phương triển khai tốt và đạt nhiều kết quả trong cuộc vận động này.

 

Anh Nguyễn Hoàng Hiệp-Phó Bí thư Huyện đoàn Bình Sơn vui vẻ khoe rằng: Chưa có cuộc vận động nào mà tuổi trẻ trong huyện hưởng ứng hăng say như cuộc vận động "Học tập và làm theo lời Bác".

 

Sau khi Ban Thường vụ Huyện đoàn Bình Sơn xây dựng kế hoạch và tổ chức Lễ phát động "Tuổi trẻ Bình Sơn học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" đến các cơ sở đoàn thì 40/40 cơ sở đoàn đều triển khai tổ chức thực hiện cuộc vận động bằng nhiều hình thức phong phú như: Tuyên truyền, vận động đoàn viên, thanh niên tham gia học tập, nghiên cứu các chuyên đề về tư tưởng và tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; tổ chức sưu tầm những mẩu chuyện về Bác, những cuốn sách viết về Bác, thành lập tủ sách Bác Hồ và thông qua các buổi sinh hoạt đã tổ chức tìm hiểu về cuộc đời và sự nghiệp của Bác. Đặc biệt, với diễn đàn "Tôi người đoàn viên thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh" và Hội thi kể chuyện "Bác Hồ với thiếu nhi - Thiếu nhi với Bác Hồ" đã thu hút đông đảo đoàn viên, thanh thiếu nhi tham gia.

 

Bên cạnh công tác tuyên truyền, giáo dục để đoàn viên, thanh niên chuyển từ nhận thức sang hành động trong việc học tập và làm theo lời Bác, tuổi trẻ Bình Sơn đã triển khai thực hiện 3 phong trào như: "Tuổi trẻ học đường học tập và làm theo lời Bác", phong trào "Thực hành tiết kiệm theo lời Bác" và phong trào "Tuổi trẻ làm theo gương Bác". Trong phong trào "Tuổi trẻ học đường học tập và làm theo lời Bác" được huyện đoàn triển khai bằng cách gắn với các chủ đề, chủ điểm trong quý, chuyển tải đến các Đoàn trường THPT một mẩu chuyện về Bác.

 

Từ những mẩu chuyện này, các Đoàn trường có trách nhiệm chuyển tải đến đoàn viên thanh niên thông qua sinh hoạt, thông qua bản tin, thông qua hệ thống phát thanh học đường và sau đó là tổ chức cho đoàn viên, thanh niên viết cảm nhận sau khi đọc qua câu chuyện, có liên hệ với những việc mình đã làm trong việc học tập và làm theo lời Bác. Phong trào đã được đoàn viên, thanh niên trong trường học tham gia hưởng ứng tích cực.

 

Nhiều việc làm, nhiều bài viết xúc động, nhiều việc làm bổ ích đã được đoàn viên, thanh niên khối trường học thực hiện. Trong phong trào "Thực hành tiết kiệm theo lời Bác" được Huyện đoàn Bình Sơn triển khai bằng hình thức vận động đoàn viên tiết kiệm chi tiêu  cá nhân để gây quỹ (1.000 đồng/tháng).

 

Nguồn tiết kiệm này được giao cho Đoàn cơ sở quản lý, dùng vào việc giúp đỡ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, thăm tặng quà cho các gia đình chính sách, mẹ Việt Nam Anh hùng. Tính từ tháng 7/2008 đến nay, các cơ sở đoàn đã tiết kiệm được 60,3 triệu đồng; đã tổ chức xây dựng một nhà tình nghĩa cho Cựu thanh niên xung phong; tặng 14 sổ tiết kiệm, 8 xe đạp cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn và trao tặng 90 suất quà. Nhiều đơn vị làm tốt phong trào này như: Đoàn trường Vạn Tường, Đoàn xã Bình Trị, Bình Thuận. Phong trào "Tuổi trẻ làm theo gương Bác". Tất cả các cơ sở đoàn, đoàn viên trong toàn huyện đề ra và thực hiện những việc làm vì an sinh xã hội.

 

Theo anh Nguyễn Hoàng Hiệp trong thời gian đến, Huyện đoàn Bình Sơn tiếp tục đẩy mạnh các phong trào hành động cách mạng, tạo môi trường để đoàn viên, thanh niên tham gia thực hiện các công trình, phần việc "Thanh niên làm theo lời Bác", đồng thời qua đó kịp thời nhân rộng, biểu dương khen thưởng những cơ sở đã có những cách làm hiệu quả.  

Bài, ảnh: M.Toàn

 

 


.