Đoàn đại biểu Đảng ủy Quân sự T.Ư và Bộ Quốc phòng: Thăm, chúc mừng Đại tướng Võ Nguyên Giáp

09:05, 07/05/2009
.

Đoàn đại biểu Đảng ủy Quân sự Trung ương và Bộ Quốc phòng đến thăm, chúc mừng Đại tướng Võ Nguyên Giáp nhân kỷ niệm 55 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ.

Nhân kỷ niệm 55 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7-5-1954/7-5-2009), Đoàn đại biểu Đảng ủy Quân sự Trung ương (QSTƯ) và Bộ Quốc phòng do Đại tướng Phùng Quang Thanh, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó bí thư Đảng ủy QSTƯ, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng dẫn đầu đã đến thăm, chúc mừng Đại tướng Võ Nguyên Giáp và Trung ương Hội CCB Việt Nam. Cùng đi với Đại tướng Phùng Quang Thanh có các đồng chí Ủy viên Thường vụ Đảng ủy QSTƯ: Đại tướng Lê Văn Dũng, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị; Thượng tướng Nguyễn Khắc Nghiên, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Tham mưu trưởng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng; Thượng tướng Nguyễn Văn Được, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng.

 

Phát biểu chúc mừng Đại tướng Võ Nguyên Giáp, đồng chí Bộ trưởng Phùng Quang Thanh bày tỏ niềm vinh dự, tự hào của các đại biểu trong đoàn khi được đến thăm Đại tướng, vị Tổng tư lệnh - người "Anh Cả" của lực lượng vũ trang nhân dân, chúc Đại tướng Võ Nguyên Giáp luôn mạnh khỏe, trường thọ, tiếp tục theo dõi, động viên, góp ý để thế hệ Bộ đội Cụ Hồ hôm nay kế tục xứng đáng trọng trách và truyền thống của thế hệ cha anh.

 

Bộ trưởng Phùng Quang Thanh báo cáo với Đại tướng Võ Nguyên Giáp công tác tổ chức kỷ niệm 55 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ trong quân đội. Nhiều hoạt động thiết thực đã được các cấp, các ngành trong LLVT tiến hành như đẩy mạnh công tác giáo dục truyền thống, tổ chức các phong trào thi đua đột kích, thăm hỏi và giúp đỡ các gia đình chính sách, nhất là các cựu chiến binh đã tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ. Hiện nay, toàn quân đang đẩy mạnh phong trào thi đua quyết thắng, xây dựng đơn vị VMTD, xây dựng cấp ủy các cấp TSVM, bảo đảm tốt vai trò nòng cốt của thế trận chiến tranh nhân dân, nền quốc phòng toàn dân; sẵn sàng nhận và hoàn thành mọi nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và nhân dân tin tưởng giao phó.

 

Đại tướng Võ Nguyên Giáp xúc động phát biểu: "Hôm nay, tôi rất cảm động khi được tiếp Đoàn đại biểu Đảng ủy QSTƯ và Bộ Quốc phòng đến thăm và chúc mừng cá nhân tôi, nhân dịp cả nước kỷ niệm 55 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ. Như tôi đã nhiều lần phát biểu, Chiến thắng Điện Biên Phủ là chiến thắng của ý chí sắt đá và trí tuệ vô song của toàn Đảng, toàn quân và toàn dân ta. Chúng ta cần tổ chức tuyên truyền tốt về chiến thắng lịch sử này, coi đó là động lực cho sự nghiệp cách mạng vẻ vang hiện nay".

 

Tiếp đó, Đại tướng Võ Nguyên Giáp dành thời gian thăm hỏi sức khỏe và nói chuyện thân mật với các đại biểu. Đại tướng Võ Nguyên Giáp cho rằng, trước thời cơ và thử thách của đất nước hiện nay, sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc đang đặt ra cho Đảng ủy QSTƯ và các đồng chí lãnh đạo Bộ Quốc phòng trọng trách rất lớn. Để hoàn thành trọng trách này, Đại tướng mong các đại biểu đoàn kết, nhất trí với nhau trên tinh thần thương yêu đồng chí, đồng đội; sâu sát đời sống bộ đội, chú trọng công tác nắm bắt tư tưởng; tích cực làm công tác dân vận; giữ gìn và đưa hình ảnh Bộ đội Cụ Hồ lên một tầm cao mới. Đại tướng Võ Nguyên Giáp đặc biệt nhấn mạnh tầm quan trọng của công tác bồi dưỡng đội ngũ cán bộ kế tiếp và cho rằng, quân đội ta sẽ mãi mãi là "trường học lớn" cho các thế hệ thanh niên Việt Nam. Vì vậy, Đảng ủy QSTƯ và Bộ Quốc phòng cần tiếp tục nghiên cứu, có chế độ, chính sách đúng đắn trong việc tạo điều kiện cho thế hệ trẻ tham gia xây dựng quân đội.

 

Bộ trưởng Bộ Quốc phòng, Đại tướng Phùng Quang Thanh hứa với Đại tướng Võ Nguyên Giáp: Tập thể Đảng ủy QSTƯ và lãnh đạo Bộ Quốc phòng sẽ luôn đoàn kết, đồng lòng, phát huy trách nhiệm từng đồng chí để hoàn thành xuất sắc trọng trách mà Đảng, Nhà nước và nhân dân tin tưởng giao phó.

 

Tiếp đó, Đoàn đại biểu Đảng ủy QSTƯ và Bộ Quốc phòng đã đến thăm và chúc mừng Trung ương Hội CCB Việt Nam. Tiếp đoàn có các đồng chí: Trung tướng Trần Hanh, Chủ tịch Hội CCB Việt Nam; Trung tướng Phùng Khắc Đăng, Phó chủ tịch Hội CCB Việt Nam.

 

Đại tướng Phùng Quang Thanh thay mặt Đảng ủy QSTƯ và Bộ Quốc phòng chúc các đồng chí lãnh đạo Trung ương Hội và toàn thể hội viên Hội CCB Việt Nam, đặc biệt là các cựu chiến binh đã tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ luôn mạnh khỏe, hạnh phúc, tích cực đóng góp xây dựng Hội và xây dựng hệ thống chính trị cơ sở.

 

Trong không khí thân mật, các đại biểu trong Đoàn và các đồng chí lãnh đạo Trung ương Hội đã sôi nổi thảo luận các chương trình phối hợp công tác trong năm 2009 và những năm tiếp theo.

Cũng trong ngày 6-5, Đại tướng Võ Nguyên Giáp đã tiếp nhiều đoàn đại biểu các đoàn thể, địa phương đến chúc mừng; trong đó có Đoàn đại biểu của Thành phố Hà Nội do đồng chí Phạm Quang Nghị, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy dẫn đầu; Đoàn đại biểu Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam do đồng chí Huỳnh Đảm, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam dẫn đầu; Đoàn đại biểu Ban cơ yếu Chính phủ; Trung ương Hội LHPN Việt Nam...

 

Theo QĐND Online

 

 


.