Đoàn công tác của Đảng đoàn Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam làm việc tại Quảng Ngãi

09:03, 29/03/2023
.
(Baoquangngai.vn)- Chiều 29/3, Đoàn công tác của Đảng đoàn Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam đã có buổi làm việc với Thường trực Tỉnh ủy về việc thực hiện Chỉ thị số 12 của Ban Bí thư (khóa XIII) về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng, nâng cao hiệu quả công tác đối ngoại nhân dân trong tình hình mới.
[links()]

Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Thị Quỳnh Vân; Phó Bí thư Tỉnh ủy Đinh Thị Hồng Minh tiếp và làm việc với Đoàn công tác.

Thực hiện Chỉ thị số 12 của Ban Bí thư, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã chỉ đạo các cấp ủy, tổ chức đảng, chính quyền cụ thể hóa, triển khai thực hiện các nội dung, nhiệm vụ, giải pháp về nâng cao hiệu quả hoạt động đối ngoại nhân dân, góp phần xây dựng nền ngoại giao toàn diện, hiện đại với 3 trụ cột là đối ngoại Đảng, ngoại giao Nhà nước và đối ngoại nhân dân.

Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Thị Quỳnh Vân phát biểu tại buổi làm việc.
Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Thị Quỳnh Vân phát biểu tại buổi làm việc.

Dưới sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của trung ương và của tỉnh, các hoạt động đối ngoại nhân dân trên địa bàn tỉnh ngày càng được chú trọng và đi vào chiều sâu với nhiều hoạt động cụ thể, nổi bật, mang lại kết quả thiết thực cho sự phát triển của tỉnh.

Tỉnh luôn chú trọng đến công tác vận động viện trợ, tạo điều kiện thuận lợi cho các tổ chức phi chính phủ nước ngoài (PCPNN), các nhà tài trợ nước ngoài hoạt động đúng theo quy định; bố trí đầy đủ và kịp thời vốn đối ứng cho các chương trình, dự án phù hợp với điều kiện của địa phương và cam kết với nhà tài trợ... 

Năm 2022, toàn tỉnh có 46 chương trình, dự án, phi dự án viện trợ của các tổ chức PCPNN và các nhà tài trợ nước ngoài, với tổng giá trị cam kết tài trợ gần 43 tỷ đồng. Riêng trong quý I/2023, trên địa bàn tỉnh có 15 chương trình, dự án, phi dự án, với tổng giá trị cam kết tài trợ trên 14 tỷ đồng...

Phát biểu tại buổi làm việc, Đại sứ Nguyễn Phương Nga - Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam đánh giá cao công tác đối ngoại nhân dân của tỉnh, nhất là công tác lãnh đạo, chỉ đạo kịp thời của tỉnh đối với công tác này.

Đồng thời, đề nghị tỉnh cần đẩy mạnh hơn nữa việc giao lưu nhân dân; tăng cường và thiết lập quan hệ đối ngoại, hợp tác quốc tế với các địa phương của Lào, Trung Quốc, Hàn Quốc... Phối hợp chặt chẽ giữa đối ngoại Đảng, ngoại giao Nhà nước và đối ngoại nhân dân.

Đại sứ Nguyễn Phương Nga - Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam đánh giá cao công tác đối ngoại nhân dân của tỉnh.
Đại sứ Nguyễn Phương Nga - Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam đánh giá cao công tác đối ngoại nhân dân của tỉnh.

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Thị Quỳnh Vân cảm ơn Đoàn công tác đã quan tâm đến tỉnh, đã gợi mở nhiều vấn đề để tỉnh triển khai công tác đối ngoại nhân dân phong phú hơn, đa dạng hơn, khởi sắc hơn trong thời gian đến. Quảng Ngãi luôn coi trọng công tác đối ngoại nhân dân, vì đây không chỉ là kinh tế, vấn đề ngoại giao, mà còn là yếu tố thúc đẩy phát triển nhiều mặt, nhất là lĩnh vực du lịch.

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Thị Quỳnh Vân mong muốn tiếp tục nhận được sự giúp đỡ nhiều hơn của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam, nhất là trong lĩnh vực đối ngoại nhân dân, công tác vận động viện trợ PCPNN, kết nối với các nước, nhằm tạo mối quan hệ gắn bó và thúc đẩy phát triển kinh tế của tỉnh...

Tin, ảnh: T.THUẬN

 

 


.