Bí thư Huyện ủy Bình Sơn đối thoại với nhân dân xã Bình An

06:03, 29/03/2023
.
(Baoquangngai.vn)- Chiều ngày 29/3, Bí thư Huyện ủy- Chủ tịch HĐND huyện Bình Sơn Võ Văn Đồng đã có buổi tiếp xúc, đối thoại với nhân dân xã Bình An về phát triển kinh tế -xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh trên địa bàn xã. 
 
Tại buổi tiếp xúc, đối thoại, nhân dân địa phương đã có những ý kiến, kiến nghị về một số vấn đề như: Cần có chính sách để bố trí việc làm cho con em người đồng bào thiểu số sau khi học ở các Đại học, Cao đẳng trở về địa phương; hỗ trợ chế độ bảo hiểm y tế cho đồng bào dân tộc thiểu số; hỗ trợ kinh phí để thực hiện dồn điền đổi thửa…

 

Người dân phản ánh, kiến nghị tại buổi đối thoại.
Người dân phản ánh, kiến nghị tại buổi đối thoại.
Người dân cũng kiến nghị xây dựng nâng cấp đường ĐH09 từ xã Bình An đến xã Bình Minh; khắc phục tình trạng ngập úng dọc 2 bên tuyến đường DH02 và sớm đầu tư xây dựng 1km đoạn cuối còn lại của tuyến đường này. Phân bổ vốn cho xã Bình An xây dựng nông thôn mới để đảm bảo kế hoạch hoàn thành các tiêu chí vào cuối năm 2023.
 
Người dân cũng đề nghị UBND huyện quan tâm, đề xuất với tỉnh nghiên cứu hỗ trợ giống cây trồng khác để người nông dân thay đổi cây trồng phù hợp với thời tiết và thổ nhưỡng, dần thay thế cây keo.

 

Bí thư Huyện ủy- Chủ tịch HĐND huyện Bình Sơn Võ Văn Đồng tặng quà cho các hộ dân.
Bí thư Huyện ủy- Chủ tịch HĐND huyện Bình Sơn Võ Văn Đồng tặng quà cho các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn.
Tại buổi đối thoại, Bí thư Huyện ủy- Chủ tịch HĐND huyện Bình Sơn Võ Văn Đồng đã chỉ đạo chính quyền địa phương, cùng các cơ quan chức năng của huyện đã trả lời giải đáp trực tiếp các kiến nghị, phản ảnh của người dân. Những vấn đề vượt thẩm quyền, huyện sẽ có những đề xuất, kiến nghị với tỉnh và thông tin lại cho người dân trong thời gian sớm nhất.
 
Nhân dịp buổi tiếp xúc, đối thoại, Bí thư Huyện ủy- Chủ tịch HĐND huyện Bình Sơn Võ Văn Đồng đã trao tặng 10 suất quà trị giá 5 triệu đồng và Ủy ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam huyện Bình Sơn cũng trao tặng 10 suất quà trị giá 5 triệu đồng cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã.
 
NGUYÊN HƯƠNG
 
 
 

.