Lan tỏa tấm lòng nhân ái

05:02, 06/02/2023
.
(Báo Quảng Ngãi)- Câu chuyện cảnh sát giao thông (CSGT) Quảng Ngãi tiếp nhận và giúp đỡ 3 bà cháu do không có đủ tiền xe về Bà Rịa - Vũng Tàu đã bị nhà xe bỏ lại giữa đường thuộc huyện Tư Nghĩa (Quảng Ngãi) đã khiến mọi người biết chuyện đều xúc động.
 
Đây không phải lần đầu tiên CSGT Quảng Ngãi trực tiếp giúp đỡ người dân gặp khó khăn trên đường. Từ năm 2021, lúc dịch Covid-19 hoành hành khiến hàng vạn người lao động đã phải rời TP.Hồ Chí Minh và nhiều tỉnh, thành phố ở miền Nam đi xe máy trở lại quê nhà. Khi qua địa phận Quảng Ngãi, người đi đường đã được người dân Quảng Ngãi trợ giúp các vật phẩm thiết yếu để tiếp tục cuộc hành trình về quê. Đặc biệt, CSGT Quảng Ngãi lập chốt lưu động trên Quốc lộ 1 đã nhiệt tình và chăm chút cho những người về quê từ thức ăn tới tiền mua xăng dầu. Có trường hợp sản phụ sắp tới kỳ sinh nở đi trên đường cũng được CSGT Quảng Ngãi chăm sóc và đưa ngay vào bệnh viện; có trường hợp sản phụ đã sinh nở được người dân cùng CSGT ủng hộ tiền để mẹ tròn con vuông lên đường về quê.
 
Và ở tết Quý Mão này, CSGT Quảng Ngãi lại giúp đỡ tận tình để 3 bà cháu cơ nhỡ bị nhà xe bỏ rơi giữa đường được về lại Bà Rịa - Vũng Tàu an toàn. Sau Tết, khi người dân bắt đầu rời quê vào lại các tỉnh phía nam mưu sinh, CSGT Quảng Ngãi đã lập chốt tiếp ứng nước và các vật phẩm thiết yếu để bà con đi xe máy sử dụng trong hành trình trở lại nơi làm việc. Do thường xuyên đi tuần tra trên Quốc lộ 1, nên những hoàn cảnh khó khăn của người dân trong hành trình mưu sinh đã được CSGT Quảng Ngãi phát hiện kịp thời và giúp đỡ hiệu quả để đồng bào mình có thể đi đến nơi về đến chốn.
 
Giúp đỡ đồng bào, nhất là từ thời gian đại dịch tới giờ, đã trở thành một nghĩa cử thường trực của CSGT Quảng Ngãi. 
 
Điều đó không chỉ làm ấm lòng những người dân được giúp đỡ, mà còn khiến những người dân Quảng Ngãi khi biết chuyện đều cảm thấy tự hào về những chiến sĩ CSGT của tỉnh mình. Chúng ta vẫn thường nói nhiều về nghĩa vụ giúp dân của chiến sĩ công an, và những hành động giúp dân cụ thể và thường xuyên của các chiến sĩ CSGT đã tạo được tình cảm ấm áp giữa người dân và lực lượng công an nhân dân. Những hành động đẹp của CSGT Quảng Ngãi rất cần được biểu dương khen thưởng để lan tỏa, để mỗi việc tốt, mỗi hành động tốt làm sáng lên lòng nhân ái, góp phần mang tới hạnh phúc cho cộng đồng.
 
Tôi nhớ mãi lời nói chân tình của Thiếu tá Đỗ Thành Đạt - Phó đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông đường bộ, Phòng Cảnh sát giao thông (Công an tỉnh), lúc hoàn thành “nhiệm vụ nhân ái” giúp đỡ cho 3 bà cháu lên xe về Bà Rịa - Vũng Tàu: "Đưa 3 bà cháu lên xe, chúng tôi ai cũng hạnh phúc. Tết sẻ chia, mỗi người làm một việc dù nhỏ thôi cũng thật ấm áp. Mong 3 bà cháu về đến nhà an toàn. Một số anh em trong Bà Rịa - Vũng Tàu cũng đã liên hệ, khi 3 bà cháu đến nơi sẽ tiếp tục hỗ trợ".
 
Khi lòng nhân ái được lan tỏa, niềm hạnh phúc sẽ đến một cách tự nhiên và ấm áp như vậy đó.
 
THANH THẢO
 

.