Hội Văn học - Nghệ thuật tỉnh: Triển khai nhiệm vụ năm 2023

09:02, 03/02/2023
.
(Baoquangngai.vn)- Chiều 3/2, Hội Văn học - Nghệ thuật (VH - NT) tỉnh đã tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động VH - NT năm 2022; triển khai nhiệm vụ năm 2023. Dự hội nghị có Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nguyễn Văn Dũng; đại diện lãnh đạo Đảng ủy Khối Cơ quan và doanh nghiệp tỉnh, Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh… 
[links()]
 
Năm 2022, Hội VH - NT tỉnh tổ chức thành công các nhiệm vụ được UBND tỉnh giao, đạt tỷ lệ 100%. Tiêu biểu là tổ chức triển lãm nhiếp ảnh mừng Đảng, mừng Xuân Nhâm Dần 2022 với Chủ đề “Quảng Ngãi vươn xa”; Cuộc thi ảnh nghệ thuật tỉnh Quảng Ngãi lần thứ VIII năm 2022 với Chủ đề “Quảng Ngãi những sắc màu”; Chương trình nghệ thuật “Âm nhạc đồng hành cùng đất nước” tại đầm An Khê, ở xã Phổ Khánh (Đức Phổ); xuất bản và phát hành 6 số Tạp chí Sông Trà.
 
Trao tặng Cờ thi đua của Liên hiệp các Hội VHNT Việt Nam cho Tập thể Hội VHNT tỉnh vì đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động văn học, nghệ thuật năm 2022.
Trao Cờ thi đua của Liên hiệp các Hội VH - NT Việt Nam cho Tập thể Hội VH - NT tỉnh vì đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động văn học, nghệ thuật năm 2022.
 
Hội VH - NT tỉnh còn tổ chức thực hiện và hoàn thành các nhiệm vụ bổ sung mà UBND tỉnh đã giao. Điển hình như hỗ trợ cho hội viên Chi hội Âm nhạc tham gia Liên hoan Âm nhạc toàn quốc tại TP.Buôn Mê Thuột (tỉnh Đăk Lăk); hỗ trợ cho Chi hội Nhiếp ảnh đi dự Liên hoan ảnh khu vực Nam Trung Bộ - Tây Nguyên lần thứ 27 tại tỉnh Kon Tum; tổ chức cho các chi hội trong đơn vị đi thực tế sáng tác và hỗ trợ các chi hội hoạt động; cử 14 hội viên thuộc 7 chuyên ngành dự Trại sáng tác VH - NT tại Nhà sáng tác Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu).
 
Bên cạnh các nhiệm vụ được giao, Hội VH - NT tỉnh còn linh động sắp xếp nguồn kinh phí chi thường xuyên để tổ chức, thực hiện 6 nhiệm vụ phát sinh trong năm, không xin bổ sung kinh phí.
 
Các cá nhân nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh.
Trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các cá nhân.
 
“Nhìn chung, các hoạt động nghiệp vụ, công tác sáng tác, quảng bá tác phẩm được duy trì và phát triển, nhất là việc tuyển chọn tác phẩm xuất sắc tham dự các cuộc thi, liên hoan âm nhạc, ảnh nghệ thuật, triển lãm mỹ thuật của khu vực Nam Trung Bộ và toàn quốc; xét chọn tác phẩm dự Giải thưởng VH - NT do Ủy ban toàn quốc Liên hiệp các Hội VH - NT Việt Nam tổ chức. Đây là năm mà đơn vị có nhiều tác phẩm ảnh nghệ thuật, nhiều tác phẩm tranh, tượng, ca khúc của hội viên được triển lãm, biểu diễn từ cấp khu vực, quốc gia, quốc tế, trong đó có nhiều tác phẩm đoạt giải thưởng”, Phó Chủ tịch phụ trách Hội VH - NT tỉnh Nguyễn Đăng Lâm cho biết.
 
Hội VHNT tỉnh tặng giấy khen cho các nhân, tập thể.
Hội VH - NT tỉnh tặng giấy khen cho các nhân, tập thể.

Năm 2023, Hội VH - NT tỉnh đề ra 11 giải pháp để thực hiện thành công 8 nhiệm vụ chính mà UBND tỉnh giao. Trong đó có những hoạt động như tổ chức Ngày thơ Việt Nam năm 2023; Triển lãm Mỹ thuật - Nhiếp ảnh mừng Đảng, mừng xuân Quý Mão 2023; Đại hội Hội VH - NT Quảng Ngãi khóa VI, nhiệm kỳ 2023 - 2028; đăng cai Liên hoan ảnh nghệ thuật Nam Trung Bộ và Tây Nguyên lần thứ 28 năm 2023...

Các Chi hội trong Hội VHNT tỉnh ký kết giao ước thi đua năm 2023.
Các chi hội trong Hội VH - NT tỉnh ký kết giao ước thi đua năm 2023.

Dịp này, Liên hiệp các Hội VH - NT Việt Nam đã tặng Cờ thi đua cho Tập thể Hội VH - NT tỉnh vì đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động VH - NT năm 2022. Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 9 cá nhân đoạt giải thưởng tại các cuộc thi, liên hoan cấp khu vực và toàn quốc năm 2022.

Hội VH - NT tỉnh tặng giấy khen cho 3 tập thể và 12 cá nhân đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2022. Đồng thời, công bố các quyết định kết nạp hội viên mới và xóa tên hội viên không còn tham gia hoạt động; phát động và ký kết giao ước thi đua năm 2023. 

 
Tin, ảnh: THIÊN HẬU
 

.