Hội Đồng hương Quảng Ngãi tại Hà Nội gặp mặt đầu Xuân Quý Mão 2023

04:02, 12/02/2023
.
(Baoquangngai.vn)- Sáng 12/2, tại Thủ đô Hà Nội, Hội Đồng hương Quảng Ngãi tại Hà Nội đã tổ chức buổi gặp mặt thân mật những người con của quê hương Quảng Ngãi đang sinh sống, học tập và làm việc tại Hà Nội và các tỉnh phía bắc, nhân dịp đầu Xuân Quý Mão 2023.
[links()]

Dự buổi gặp mặt có Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án Tòa án nhân dân tối cao Nguyễn Hòa Bình; nguyên Bộ trưởng Bộ GTVT, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi Hồ Nghĩa Dũng; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyên Tấn Đức; Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nguyễn Xuân Mến; cùng một số người con của quê hương Quảng Ngãi đang sinh sống, học tập và làm việc tại Hà Nội và các tỉnh phía bắc

Hội Đồng hương Quảng Ngãi tại Thủ đô Hà Nội được thành lập đến nay đã hơn 65 năm và vẫn được duy trì bằng nhiều hoạt động có ý nghĩa. Hội đã trở thành sợi dây kết nối những người con Quảng Ngãi trên đất Thủ đô Hà Nội. Đến nay, Hội Đồng hương Quảng Ngãi tại Hà Nội đã có trên 1.200 thành viên.

Ban Liên lạc Hội Đồng hương tỉnh, các huyện, thị xã, thành phố và một số xã cũng như các tiểu ban liên lạc hội phụ nữ, hội cựu chiến binh của Hội Đồng hương Quảng Ngãi tại Hà Nội trong những năm qua luôn duy trì tốt các hoạt động, thường xuyên thăm hỏi những bà con ốm đau, bệnh tật, động viên các cháu sinh viên nỗ lực học tập, hỗ trợ cho một số gia đình và các cháu có đời sống khó khăn...

Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh trao quà Hội đồng hương Quảng Ngãi tại Hà Nội.
Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh trao quà của tỉnh cho Hội Đồng hương Quảng Ngãi tại Hà Nội.

Trong những năm qua, những người con Quảng Ngãi sống và làm việc tại Hà Nội đã đoàn kết, nỗ lực trong lao động, sản xuất, đóng góp đáng kể vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Ông Phạm Hồng Sơn - Trưởng Ban liên lạc Hội Đồng hương Quảng Ngãi tại Hà Nội cho biết, trong những năm qua, những người con Quảng Ngãi tại Hà Nội đã luôn dành nhiều tâm huyết cho quê hương, đóng góp trực tiếp và gián tiếp để cùng chính quyền địa phương xây dựng quê hương Quảng Ngãi ngày càng phát triển giàu đẹp. 

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh gửi lời chúc mừng năm mới đến bà con Quảng Ngãi đang sinh sống, làm việc và học tập tại Hà Nội. Chủ tịch UBND tỉnh bày tỏ niềm vui khi bà con đồng hương Quảng Ngãi tại Hà Nội trong những năm qua đã phát huy tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái, nỗ lực trong lao động sản xuất và có nhiều đóng góp chung cho sự phát triển của địa phương.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng thông tin đến bà con tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh Quảng Ngãi trong thời gian qua, đặc biệt là những thành tựu nổi bật Quảng Ngãi đã đạt được trong năm 2022, cũng như những định hướng lớn trong năm 2023 và của cả nhiệm kỳ 2021-2026. Qua đó, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh ghi nhận, đánh giá cao những tình cảm, sự đóng góp của những người con Quảng Ngãi xa quê đang sinh sống, học tập và làm việc tại Hà Nội dành cho tỉnh nhà.

Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn, trong thời gian tới, Hội Đồng hương Quảng Ngãi tại Hà Nội tiếp tục duy trì hoạt động, trở thành nơi gắn kết, đoàn kết của những người con xa quê tại Hà Nội nói riêng và các tỉnh phía bắc nói chung, tiếp tục có những đóng góp cho quê hương, góp phần cùng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Quảng Ngãi xây dựng tỉnh nhà ngày càng phát triển.  

Hội đồng hương Quảng Ngãi tại Hà Nội tặng hoa Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh.
Hội Đồng hương Quảng Ngãi tại Hà Nội tặng hoa, chúc mừng năm mới Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh.

Tại buổi gặp mặt, đại diện Hội Đồng hương Quảng Ngãi tại Hà Nội ghi nhận sự quan tâm đặc biệt của lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi đối với Hội trong suốt thời gian qua; đồng thời cho rằng sẽ phấn đấu để trong năm 2023 và những năm tiếp theo có thể tập hợp thêm những người con Quảng Ngãi tại Hà Nội nói riêng và các tỉnh lân cận nói chung để xây dựng Hội ngày ngày lớn mạnh, tiếp tục có nhiều đóng góp hơn cho quê hương Quảng Ngãi.

a
Tập đoàn Đèo Cả tặng Hội Đồng hương Quảng Ngãi tại Hà Nội 50 triệu đồng.

Dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh đã trao số tiền 50 triệu đồng của tỉnh để hỗ trợ cho các chương trình hoạt động của Hội Đồng hương Quảng Ngãi tại Hà Nội. Công ty CP Đường Quảng Ngãi tặng 300 suất quà cho đại biểu dự buổi gặp mặt và Tập đoàn Đèo Cả - đơn vị thi công dự án Xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc Nam phía Đông, đoạn Quảng Ngãi - Hoài Nhơn tặng Hội Đồng hương Quảng Ngãi tại Hà Nội 50 triệu đồng.

                                                                                 Tin, ảnh: LAM UYÊN


.