Guồng quay công việc đã trở lại

03:02, 02/02/2023
.
(Báo Quảng Ngãi)- Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã ban hành Chỉ thị số 03/CT-TTg ngày 27/1/2023 đôn đốc các bộ, ngành, địa phương thực hiện nhiệm vụ trọng tâm sau kỳ nghỉ tết Nguyên đán Quý Mão 2023. Hiện nay, “guồng quay công việc" từ cơ quan hành chính nhà nước, đến mọi hoạt động sản xuất, kinh doanh đã bắt nhịp và tăng tốc trở lại.
 
Tại Chỉ thị số 03, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu bộ trưởng, thủ trưởng cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương, người đứng đầu các tập đoàn, tổng công ty nhà nước tiếp tục triển khai có hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp theo Chương trình Phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội; 3 chương trình mục tiêu quốc gia. Tập trung tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc đối với hoạt động sản xuất, kinh doanh trên các lĩnh vực; thúc đẩy tiến độ triển khai các đề án, dự án lớn, quan trọng, có tính lan tỏa cao, đóng góp tích cực vào sự phát triển của ngành, lĩnh vực và của đất nước.
 
Ngoài ra, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Ngân hàng Nhà nước Việt Nam hướng nguồn vốn tín dụng vào các động lực tăng trưởng, phát triển sản xuất, kinh doanh; rà soát, có biện pháp phù hợp tháo gỡ khó khăn về tín dụng bất động sản đối với cả doanh nghiệp bất động sản và người mua, thúc đẩy phát triển các dự án bất động sản hiệu quả...
 
Đối với Quảng Ngãi, năm 2023 là năm tăng tốc thực hiện các mục tiêu, chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội để góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX, nên thủ trưởng các sở, ban, ngành, chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố đã và đang khẩn trương chỉ đạo, triển khai thực hiện các nhiệm vụ đã được UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh giao ngay từ những ngày đầu, tháng đầu của năm 2023. Cùng với đó, mọi hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp, người dân trên địa bàn tỉnh đã bắt đầu tăng tốc trở lại. Các hoạt động đầu tư xây dựng, thi công các công trình, dự án vốn ngân sách và ngoài ngân sách cũng được các chủ đầu tư khẩn trương triển khai, chạy đua với thời gian.
 
Trước đây, những ngày làm việc sau kỳ nghỉ Tết, đối với nhiều người, tư tưởng, không khí "ăn chơi", thư thả làm việc vẫn bao trùm. Vì thế, doanh nghiệp sản xuất rơi vào cảnh thiếu lao động, người dân đến giải quyết thủ tục hành chính tại nhiều cơ quan khó chịu vì "cán bộ" còn bận du Xuân, lễ chùa, chúc Tết. Còn vài năm gần đây, tình trạng ấy đã không còn, đặc biệt là sau kỳ nghỉ tết Quý Mão vừa qua. Với sự chỉ đạo quyết liệt, sâu sát của UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh, các cơ quan, đơn vị, địa phương và cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã không còn coi “tháng Giêng là tháng ăn chơi”, mà tập trung vào “guồng máy” công việc với khí thế mới hết sức khẩn trương, sôi động và đầy tinh thần trách nhiệm.
 
Ngay trong ngày đầu và tuần làm việc đầu tiên của năm Quý Mão, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh, các Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì tổ chức các buổi làm việc với các ngành, địa phương để chỉ đạo, đôn đốc thực hiện các nhiệm vụ được giao và tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc. Qua đó, góp phần tạo động lực, truyền cảm hứng để các cấp, ngành, chính quyền các địa phương tích cực thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao, phấn đấu hoàn thành thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ năm 2023.
 
PHẠM DANH
 

.