Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính gặp gỡ người dân nơi dự án cao tốc đi qua

02:01, 01/01/2023
.
(Baoquangngai.vn)- Sáng nay 1/1/2023, trước giờ dự lễ phát lệnh khởi công 12 dự án thành phần thuộc dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía đông giai đoạn 2, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã đến thăm, gặp gỡ các hộ dân ở xã Đức Hòa (Mộ Đức), nơi có dự án tuyến cao tốc đi qua. 
[links()]
 
Dự án xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía đông giai đoạn 2021 - 2025 đoạn qua địa bàn huyện Mộ Đức dài 10,8km với 695 hộ dân bị ảnh hưởng, 150 hộ dân phải di dời. Riêng xã Đức Hòa có 367 hộ dân bị ảnh hưởng, trong đó có 70 hộ dân phải di dời nhường đất cho dự án. Hiện  nay, công tác giải phóng mặt bằng đang được địa phương triển khai quyết liệt, cơ bản đáp ứng tiến độ.
 
Tại buổi thăm, chính quyền địa phương và người dân bày tỏ niềm vui khi Thủ tướng Chính phủ trực tiếp xuống tận địa phương để thăm hỏi, chia sẻ, thể hiện sự quan tâm sâu sắc của Đảng, Nhà nước tới đời sống người dân. Bà con nhân dân cũng bày tỏ sự phấn khởi và đồng tình ủng hộ dự án; bởi dự án có ý nghĩa không chỉ đối với địa phương mà với cả nước. Người dân tin tưởng dự án này sẽ góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội địa phương phát triển mạnh mẽ hơn. 
 
Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm hỏi, chia sẻ với người dân bị ảnh hưởng dự án cao tốc đi qua.
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính thăm hỏi, chia sẻ với người dân bị ảnh hưởng dự án cao tốc đi qua.
Sau khi lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của chính quyền và nhân dân địa phương về công tác giải phóng mặt bằng dự án và công tác tái định cư, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính thông tin tới người dân tình hình đất nước trong năm 2022 và mục tiêu, nhiệm vụ năm 2023.
 
Thủ tướng nhấn mạnh, năm 2022, dưới sự lãnh đạo của Đảng, trực tiếp, thường xuyên là Bộ Chính trị, Ban Bí thư, đứng đầu là Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, đất nước ta đã vượt qua nhiều khó khăn, thách thức, đạt được mục tiêu tổng quát, những thành tựu quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội, bảo vệ vững chắc độc lập, chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ, chủ động, tích cực thúc đẩy, mở rộng hội nhập và đối ngoại.
 
Thủ tướng Phạm Minh Chính ân cần thăm hỏi, lắng nghe tâm tư nguyện vọng của nhân dân địa phương.
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính thông tin với người dân về tình hình kinh tế - xã hội của đất nước trong năm 2022. 
Thủ tướng Chính phủ Phạm  Minh Chính cảm ơn và bày tỏ vui mừng khi bà con sẵn sàng nhường mặt bằng vì lợi ích của đất nước, của địa phương và của chính người dân nơi có dự án đi qua. Thủ tướng nêu rõ, giải phóng mặt bằng là khâu rất quan trọng với các dự án phát triển kinh tế - xã hội; khẳng định, Đảng, Nhà nước rất thấu hiểu và chia sẻ với bà con khi bị ảnh hưởng sinh kế, phải nhường lại nơi ăn ở hàng trăm năm cho dự án.
 
Thủ tướng mong muốn bà con phát huy truyền thống tốt đẹp của quê hương, tiếp tục ủng hộ dự án, các cấp, các ngành, các địa phương vào cuộc đồng bộ, quyết liệt với tinh thần hài hòa lợi ích giữa nhà nước, người dân và doanh nghiệp trên cơ sở chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của nhà nước để sớm hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng cho dự án cao tốc.
 
Thủ tướng Phạm Minh Chính tặng quà cho một số hộ dân phải nhường mặt bằng để làm đường cao tốc Bắc - Nam phía đông
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tặng quà cho một số hộ dân phải nhường mặt bằng để làm đường cao tốc Bắc - Nam phía đông.
 
Thủ tướng yêu cầu chính quyền địa phương, các bộ, ngành liên quan và chủ đầu tư tiếp tục chăm lo đời sống vật chất, tinh thần, sinh kế của người dân; đặc biệt, đảm bảo người dân di dời, tái định cư phải có nơi ở mới và có cuộc sống ít nhất là bằng, phấn đấu tốt hơn so với trước và so với nơi ở cũ….
 
Nhân dịp này, Thủ tướng đề nghị các cấp, các ngành, các địa phương tiếp tục quan tâm đời sống người dân trong dịp Tết, nhất là các đối tượng chính sách, người có công, người nghèo, đồng bào các dân tộc thiểu số, vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới, hải đảo, các đối tượng khó khăn, yếu thế, không để ai bị bỏ lại phía sau, để nhân dân có một cái Tết vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm.
 
Tin, ảnh: M.TOÀN - N.ĐỨC

.