Tết Quý Mão 2023 vui tươi, đầm ấm và lành mạnh

12:01, 27/01/2023
.
(Baoquangngai.vn)- Sáng 27/1, ngày làm việc đầu tiên sau kỳ nghỉ tết Nguyên đán Quý Mão 2023, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh đã chủ trì buổi họp giao ban đầu năm đánh giá tình hình trước, trong và sau tết Nguyên đán Quý Mão 2023 trên địa bàn tỉnh và một số nhiệm vụ trọng tâm sau Tết. Dự họp có các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh: Trần Hoàng Tuấn, Võ Phiên, Trần Phước Hiền và lãnh đạo các sở, ngành.
[links()]
 
Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 trên địa bàn tỉnh đã được các cấp, các ngành, đơn vị quan tâm, tổ chức triển khai thực hiện kịp thời, hiệu quả các nhiệm vụ theo chỉ đạo của Trung ương, của Tỉnh ủy và UBND tỉnh; đảm bảo cho nhân dân vui Xuân, đón Tết trong không khí an lành, vui tươi, đầm ấm, lành mạnh, nghĩa tình và tiết kiệm, được nhân dân trong tỉnh hưởng ứng và đồng tình cao. 
 
Các hoạt động sản xuất, kinh doanh diễn ra sôi động. Tình hình lưu thông hàng hóa các mặt hàng thiết yếu tại thị trường Quảng Ngãi cơ bản ổn định, giá cả bình ổn, lượng hàng hóa phong phú, đa dạng, đảm bảo cung ứng nhu cầu mua sắm của nhân dân.
 
Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh phát biểu tại cuộc họp.
Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh phát biểu tại cuộc họp.
Trong dịp tết Nguyên đán Quý Mão, cấp ủy, chính quyền, Ủy ban MTTQ và cả hệ thống chính trị từ tỉnh đến cơ sở đã chủ động, kịp thời, đồng bộ, quyết liệt và sáng tạo để chăm lo cho các đối tượng chính sách, người nghèo và các đối tượng yếu thế trong xã hội được đón Tết với tinh thần “không để một ai không có Tết”. 
 
Các hoạt động văn hóa, thể thao được tổ chức sôi nổi. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, an toàn giao thông cơ bản ổn định, tạo điều kiện cho nhân dân, vui Xuân, đón Tết an toàn. 
 
Công tác triển khai các biện pháp phòng, chống dịch được thực hiện nghiêm túc, quyết liệt, đúng quy định. Vệ sinh an toàn thực phẩm được đảm bảo; công tác thực hành tiết kiệm, chống lãng phí được quan tâm triển khai thực hiện nghiêm túc. Trang trí đường phố sinh động, rực rỡ, tạo không khí vui tươi, phấn khởi đón chào năm mới trong các tầng lớp nhân dân.
 
Lãnh đạo các sở, ngành phát biểu tại cuộc họp.
Lãnh đạo các sở, ngành phát biểu tại cuộc họp.
Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao sự vào cuộc của tất cả các cơ quan trong hệ thống chính trị; đặc biệt là vai trò, trách nhiệm tiên phong của các sở, ngành, chính quyền các cấp trong việc chăm lo cho người dân có một cái Tết an lành, đầm ấm, vui tươi, lành mạnh.
 
Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng, trong điều kiện thời tiết diễn biến bất thường, tỉnh đã chủ động trong việc tổ chức các hoạt động vui Xuân, đón Tết, phục vụ cho nhân dân hưởng thụ về mặt tinh thần đầy đủ, nhất là việc tổ chức các điểm bắn pháo hoa, trang trí các vườn hoa, công viên phục vụ cho nhân dân có điểm đến vui chơi, giải trí trong dịp Tết đến Xuân về.
 
Đánh giá kết quả thực hiện các nhiệm vụ kinh tế - xã hội trong tháng 1/2023, Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng, chúng ta khởi đầu năm mới với kết quả khá khả quan, thu nội địa đạt hơn 2.076 tỷ đồng; thu thuế xuất - nhập khẩu ước đạt 536 tỷ đồng. Đây là con số đẹp để tỉnh vững tin bước vào năm 2023 với tinh thần đoàn kết, phấn đấu khắc phục khó khăn, tiếp tục hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kinh tế- xã hội đã được đặt ra.
 
“Năm 2023 dự báo là một năm kinh tế rất khó khăn. Do vậy, chúng ta phải có quyết tâm cao, nỗ lực lớn, hành động quyết liệt, phấn đấu hoàn thành tốt các chỉ tiêu, kế hoạch đề ra trong năm 2023”, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh nhấn mạnh. 
Tin, ảnh: N.ĐỨC 
 

.