Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Phùng Khánh Tài kiểm tra công tác Mặt trận tại Quảng Ngãi

05:12, 10/12/2022
.
(Baoquangngai.vn)- Chiều 10/12, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Phùng Khánh Tài có buổi làm việc với Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh về công tác Mặt trận năm 2022; phương hướng, nhiệm vụ năm 2023. Tham dự buổi làm việc có Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Võ Thanh An, Các Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và lãnh đạo các hội, đoàn thể.
[links()]
 
Trong năm 2022, Uỷ ban MTTQ Việt Nam các cấp trong tỉnh tổ chức triển khai thực hiện đạt kết quả tốt các nhiệm vụ trong Chương trình phối hợp và thống nhất hành động năm 2022. 
 
MTTQ các cấp và các tổ chức thành viên tiếp tục triển khai đồng bộ, có hiệu quả các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước, trọng tâm là Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” gắn với phong trào “Quảng Ngãi chung sức xây dựng nông thôn mới”, “Quảng Ngãi chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau”.
 
Đã phối hợp tổ chức 26 hội nghị tiếp xúc cử tri của Đoàn ĐBQH tỉnh với trên 2.600 lượt cử tri tham dự; tổng hợp 33 ý kiến, kiến nghị của cử tri gửi đến các Kỳ họp thứ 3, 4, Quốc hội khóa XV và 25 ý kiến, kiến nghị của cử tri gửi đến UBND tỉnh.
 
  Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Phùng Khánh Tài phát biểu chỉ đạo tại buổi kiểm tra.
Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Phùng Khánh Tài phát biểu chỉ đạo tại buổi kiểm tra.
 
Đã phân bổ hỗ trợ các hoạt động phòng, chống dịch Covid-19 với tổng số tiền hơn 6,9 tỷ đồng. Quỹ “Vì người nghèo” đã phân bổ số tiền  hơn 32 tỷ đồng để hỗ trợ người nghèo, hộ nghèo xây mới 425 đại đoàn kết và sửa chữa 69 nhà, hỗ trợ 1.988 suất học bổng cho học sinh nghèo, hỗ trợ 425 hộ gia đình phát triển sản xuất; phân bổ số tiền hơn 50 tỷ đồng từ Quỹ Cứu trợ.
 
Toàn tỉnh đã vận động và trao trực tiếp hơn 13,4 nghìn suất quà Tết cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với tổng giá trị hơn 9,5 tỷ đồng; tặng 100 xe đạp cho học sinh nghèo có hoàn cảnh khó khăn; vận động hỗ trợ 1.300 thiết bị lọc nước trị giá hơn 1,4 tỷ đồng cho người nghèo.
 
Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Phùng Khánh Tài đánh giá cao những kết quả đạt được của MTTQ các cấp trong tỉnh. Trong thời gian tới, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Ngãi cần tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, vận động nhân dân.
 
Đặc biệt là đẩy mạnh tuyên truyền, vận động thông qua mạng xã hội để các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và các chương trình hành động của MTTQ Việt Nam đến gần với nhân dân, lắng nghe được nhiều hơn tâm tư nguyện vọng của người dân.
 
Tăng cường củng cố tổ chức, đổi mới nội dung, phương thức, nâng cao hiệu quả hoạt động của MTTQ Việt Nam, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong giai đoạn mới; quan tâm đến công tác dân tộc, tôn giáo. Công tác giám sát và phản biện xã hội cần chỉ đạo kịp thời.
 
Tiếp tục thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước, trọng tâm là Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”; quan tâm chăm lo Tết người nghèo.
 
Tin, ảnh: ÁI KIỀU

.