Trưởng ban Tuyên giáo Đặng Ngọc Dũng dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại huyện Sơn Tịnh

05:11, 12/11/2022
.
(Baoquanngngai.vn)- Sáng 12/11, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đặng Ngọc Dũng đã về dự, chung vui Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc năm 2022 tại Khu dân cư Thế Lợi, xã Tịnh Phong, huyện Sơn Tịnh. 
[links()]
 
Cùng dự có Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nguyễn Xuân Mến; đại diện Ban Nội chính Tỉnh ủy; lãnh đạo một số sở, ngành và huyện Sơn Tịnh.
 
Trong không khí vui tươi, phấn khởi của ngày hội, các đại biểu và nhân dân Khu dân cư (KDC) Thế Lợi đã ôn lại lịch sử 92 năm xây dựng, trưởng thành của MTTQ Việt Nam; đánh giá việc thực hiện các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước và phát động các phong trào thi đua trên địa bàn.

 

Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đặng Ngọc Dũng trao quà cho hộ nghèo ở xã Tịnh Phong, huyện Sơn Tịnh.
Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đặng Ngọc Dũng trao quà cho hộ nghèo ở xã Tịnh Phong, huyện Sơn Tịnh.
 
KDC Thế Lợi có 577 hộ dân với với 2.471 nhân khẩu. Trong năm qua, người dân trong KDC đã phát huy tinh thần đoàn kết thực hiện tốt chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; tích cực tham gia các phong trào thi đua và cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”. Đời sống người dân trong KDC ngày càng chuyển biến rõ nét, kinh tế phát triển, an ninh trật tự ổn định, tình làng, nghĩa xóm được vun đắp, đời sống văn hóa ngày càng khởi sắc. 
 
Thu nhập bình quân đầu người năm 2022 đạt trên 41 triệu đồng/người/năm; tỷ lệ hộ nghèo chỉ còn 1,2%, số hộ khá, hộ giàu tăng lên; trên 97% hộ dân đạt danh hiệu gia đình văn hóa. KDC đang xây dựng hoàn thiện các tiêu chí để hướng đến KDC nông thôn kiểu mẫu.
 
Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đặng Ngọc Dũng phát biểu tại ngày hội.
Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đặng Ngọc Dũng phát biểu tại ngày hội.
 
Phát biểu chung vui cùng bà con, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đặng Ngọc Dũng ghi nhận, biểu dương những kết quả nổi bật của KDC Thế Lợi đã đạt được trong thời gian qua. Nhân dân trong KDC đã luôn phát huy tinh thần đoàn kết, gắn bó, chia sẻ, giúp đỡ nhau cùng phát triển kinh tế. Diện mạo nông thôn thay đổi tích cực, đời sống nhân dân ngày càng nâng cao. 
 
Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy mong muốn, thời gian tới, nhân dân KDC Thế Lợi tiếp tục phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc; thực hiện tốt đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, đoàn kết giúp nhau phát triển kinh tế – xã hội.  Phát huy thế mạnh sẵn có của địa phương, nhất là tận dụng lợi thế Khu công nghiệp Tịnh Phong và VSIP trên địa bàn để phát triển mạnh thương mại, dịch vụ; tiếp tục nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân.
 
Lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh trao Bằng khen KDC tiêu biểu xuất sắc cho đại diện KDC Thế Lợi.
Lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh trao Bằng khen KDC tiêu biểu xuất sắc cho đại diện KDC Thế Lợi.
 
Thay mặt Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đặng Ngọc Dũng đã trao 20 suất quà, mỗi suất 1 triệu đồng cho hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Tịnh Phong; trao hỗ trợ 50 triệu đồng cho hộ nghèo ở xã Tịnh Phong để xây dựng nhà đại đoàn kết.
 
Dịp này, lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh cũng đã trao Bằng khen KDC tiêu biểu xuất sắc trong thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới và đô thị văn minh năm 2022" cho KDC Thế Lợi.
Tin, ảnh: H.P

.