Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Hoàng Tuấn dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc ở huyện Trà Bồng

05:11, 05/11/2022
.
(Baoquangngai.vn)- Sáng 5/11, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Hoàng Tuấn đã về dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc năm 2022 ở thôn Trà Lạc, xã Trà Lâm (Trà Bồng). Về dự còn có Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Trần Hòa, lãnh đạo Ban Dân tộc tỉnh và Sở Công thương.
[links()]
 
Thôn Trà Lạc là thôn đặc biệt khó khăn của xã Trà Lâm. Thôn có 191 hộ, với 886 nhân khẩu. Tỷ lệ hộ nghèo chiếm hơn 59%, hộ cận nghèo hơn 18%. 
 
Trong những năm gần đây, người dân trong thôn đã tích cực ứng dụng các tiến bộ khoa học - kỹ thuật vào sản xuất để tăng năng suất, sản lượng cây trồng, vật nuôi; tích cực thực hiện các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước gắn với Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”.
 
Phó Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Hoàng Tuấn đã trao 50 triệu đồng hỗ trợ xây dựng nhà đại đoàn kết cho gia đình ông Hồ Văn Vương.
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Hoàng Tuấn tặng 50 triệu đồng hỗ trợ xây dựng nhà đại đoàn kết cho gia đình ông Hồ Văn Vương.
 
Người dân thôn Trà Lạc đã hiến 3.200m2 đất để xây dựng các công trình; ủng hộ “Quỹ vì người nghèo” 2 triệu đồng; đóng góp 5,2 triệu đồng giúp các gia đình có hoàn cảnh khó khăn; góp 100kg gạo và 3,5 triệu đồng vào Qũy phòng, chống dịch Covid-19. 
 
Người dân còn tích cực hưởng ứng phong trào xây dựng nông thôn mới, thu gom, xử lý rác thải, vệ sinh đường làng ngõ xóm, giữ gìn vệ sinh môi trường, trồng hoa làm đẹp cảnh quan. Qua bình xét có 95% hộ gia đình đạt gia đình văn hoá.
 
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Hoàng Tuấn biểu dương những kết quả mà nhân dân thôn Trà Lạc đã đạt được trong thời gian qua, đồng thời mong muốn, cấp ủy, chính quyền và nhân dân tiếp tục nỗ lực khắc phục những khó khăn, hoàn thành các mục tiêu về phát triển kinh tế - xã hội đã đề ra.
 
 Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Hoàng Tuấn và Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Trần Hòa trao quà cho người dân.
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Hoàng Tuấn và Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Trần Hòa trao quà cho người dân.
 
Tiếp tục quan tâm hỗ trợ người dân phát huy tiềm năng, lợi thế của địa phương trong phát triển kinh tế, nhân rộng các mô hình sản xuất phù hợp với điều kiện thời tiết, thổ nhưỡng để giúp người dân nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống, giảm nghèo một cách bền vững. 
 
Cần tăng cường công tác tuyên truyền, hướng nghiệp cho thanh thiếu niên; giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa của dân tộc. Mỗi gia đình, mỗi người dân chấp hành và thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động, có ý thức vươn lên thoát nghèo.
 
Dịp này, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Hoàng Tuấn đã tặng 50 triệu đồng hỗ trợ xây dựng 1 nhà đại đoàn kết; trao 20 suất quà, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng tiền mặt và 1 nồi cơm điện cho 20 hộ gia đình trong thôn.
 
Tin, ảnh: ÁI KIỀU- MAI LỰC
 

.