Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp xúc cử tri tại một số địa phương trong tỉnh

12:11, 21/11/2022
.
(Baoquangngai.vn)- Sáng 21/11, Đoàn ĐBQH tỉnh đã tiếp xúc cử tri xã Phổ Nhơn (TX.Đức Phổ) và xã Ba Dinh, Ba Giang (Ba Tơ) để thông báo kết quả Kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV. Đồng thời, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng, tiếp thu ý kiến, kiến nghị của cử tri.
 
Tổ ĐBQH gồm:  Thượng tướng Trần Quang Phương, Phó Chủ tịch Quốc hội và Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh Huỳnh Thị Ánh Sương đã có buổi tiếp xúc cử tri (TXCT) xã Phổ Nhơn (TX.Đức Phổ). Dự buổi TXCT có Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Tấn Đức và Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nguyễn Bá Minh…

 

Cử tri kiến nghị tại buổi  tiếp xúc cử tri.
Cử tri kiến nghị tại buổi tiếp xúc cử tri.
Sau khi nghe Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh Huỳnh Thị Ánh Sương báo cáo kết quả kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV và những hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh từ đầu nhiệm kỳ đến nay, cử tri xã Phổ Nhơn đã kiến nghị tỉnh, thị xã cần quan tâm đầu tư xây dựng, sửa chữa các công trình giao thông, thủy lợi đã xuống cấp; chỉ đạo giải quyết dứt điểm việc tranh chấp đất giữa người dân với Công ty Nông lâm nghiệp 24/3.
 
Cử tri yêu cầu, việc xây dựng khu liên hợp xử lý chất thải rắn phải thực hiện đầy đủ các quy định của pháp luật. Quốc hội cần xem xét sửa đổi, bổ sung Luật Nghĩa vụ quân sự để thuận lợi hơn trong việc xử lý đối với thanh niên cố tình không chấp hành lệnh gọi khám nghĩa vụ quân sự và lệnh gọi nhập ngũ...

 

Phó Chủ tịch Quốc hội Trần Quang Phương trả lời ý kiến, kiến nghị của cư tri.
Phó Chủ tịch Quốc hội Trần Quang Phương trả lời ý kiến, kiến nghị của cư tri.
Phó Chủ tịch Quốc hội Trần Quang Phương tặng quà cho người dân nghèo ở xã Phổ Nhơn.
Phó Chủ tịch Quốc hội Trần Quang Phương tặng quà cho người nghèo ở xã Phổ Nhơn.
 
Tại buổi TXCT, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh thông tin về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong thời gian qua. Chủ tịch UBND tỉnh nhận thiếu sót trước cử tri trong việc chậm giải quyết thủ tục hành chính cho người dân; đồng thời yêu cầu các cấp chính quyền giải quyết thỏa đáng những yêu cầu, kiến nghị chính đáng của người dân theo thẩm quyền và đúng quy định của pháp luật...
 
Thay mặt Đoàn ĐBQH tỉnh, Phó Chủ tịch Quốc hội Trần Quang Phương giải thích, trả lời một số ý kiến, kiến nghị của cử tri. Đối với các kiến nghị thuộc thẩm quyền của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chính phủ, các bộ, ngành trung ương, Đoàn ĐBQH tỉnh sẽ tổng hợp, chuyển tải đầy đủ đến Quốc hội, Chính phủ và các cơ quan chức năng trung ương một cách kịp thời nhất.
 
Dịp này, Phó Chủ tịch Quốc hội Trần Quang Phương tặng 5 suất quà cho 5 hộ nghèo ở xã Phổ Nhơn. Mỗi phần quà trị giá 2,5 triệu đồng.
 
* Tổ ĐBQH gồm: Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Đặng Ngọc Huy; Phó Chánh án TAND tỉnh Lương Văn Hùng đã TXCT ở xã Ba Dinh và Ba Giang (Ba Tơ). Dự buổi TXCT còn có đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, các sở, ngành, địa phương liên quan.
 
Tại buổi TXCT, tổ ĐBQH đã thông báo kết quả kỳ họp thứ 4 Quốc hội khóa XV với cử tri các địa phương. Kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV diễn ra trong trong 21 ngày, từ ngày 20/10 đến ngày 15/11/2022. Tại kỳ họp, Quốc hội đã xem xét, quyết định nhiều nội dung quan trọng: Thông qua 6 luật, 14 nghị quyết, cho ý kiến về việc tiếp thu, chỉnh lý 1 dự án luật, cho ý kiến lần đầu đối với 7 dự án luật khác; giám sát tối cao chuyên đề “Việc thực hiện chính sách, pháp luật về thực hành tiết kiệm, chống lãng phí giai đoạn 2016 - 2021”; tiến hành chất vấn và trả lời chất vấn; xem xét, quyết định các vấn đề kinh tế - xã hội, ngân sách nhà nước, nhân sự và một số nội dung quan trọng khác.
 
Tổ ĐBQH tiếp xúc cử tri xã Ba Dinh và Ba Giang (Ba Tơ) vào sáng 21/11.
Tổ ĐBQH tiếp xúc cử tri xã Ba Dinh và Ba Giang (Ba Tơ) vào sáng 21/11.
 
Cử tri xã Ba Dinh và Ba Giang bày tỏ vui mừng về thành công của Kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV và đánh giá cao những đóng góp, hoạt động tích cực của Đoàn ĐBQH tỉnh trong thời gian qua. Đồng thời, nêu kiến nghị, đề xuất về một số vấn đề liên quan đến đời sống kinh tế - xã hội của nhân dân địa phương. Cử tri xã Ba Giang đề nghị nhà nước đầu tư mở đường giao thông tuyến Nước Tố đi Gò Lút, Gò Xuyên thuộc thôn Ba Nhà. Cử tri các tổ 1,2 và tổ 3 thôn Gò Khôn, thôn Ba Nhà đề nghị được đầu tư công trình điện thắp sáng phục vụ sinh hoạt cũng như phát triển kinh tế của người dân.
 
Cử tri xã Ba Dinh kiến nghị cần đầu tư các công trình giao thông, thủy lợi, nhà sinh hoạt động đồng. Thực hiện tốt các chế độ chính sách, an sinh xã hội cho hộ nghèo, hộ đồng bào dân tộc thiểu số, các chính sách cho người có công với cách mạng. Tổ chức các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục, thể thao để giúp đời sống tinh thần của người dân phong phú hơn.
 
Cử tri tham gia đóng góp ý kiến tại buổi tiếp xúc cử tri.
Cử tri tham gia đóng góp ý kiến tại buổi tiếp xúc cử tri. 
 
Thời gian qua, tác động của biến đổi khí hậu và dịch bệnh ở vật nuôi, giá thực phẩm chăn nuôi lên cao, giá nông sản lại xuống thấp, khiến nhiều hộ nông dân thua lỗ. Chính quyền địa phương cần quan tâm hỗ trợ giống cây trồng, vật nuôi có hiệu quả giúp người dân thoát nghèo bền vững. Cử tri xã Ba Dinh cũng nêu ra thực trạng thu hoạch keo non, gây ảnh hưởng đến chất lượng gỗ; vấn đề ô nhiễm môi trường từ rác thải nhựa, ni lông ngày càng nghiêm trọng. Cử tri đề nghị, cần có chính sách giải quyết triệt để những vấn đề này.
 
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Đặng Ngọc Huy phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri.
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Đặng Ngọc Huy phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri.
 
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Đặng Ngọc Huy cảm ơn các cấp ủy, chính quyền, ban, ngành, đoàn thể đã tích cực phối hợp; cùng với sự tin tưởng của cử tri đã có nhiều đóng góp để Đoàn ĐBQH tỉnh và mỗi đại biểu nỗ lực, hoàn thành tốt nhiệm vụ, xứng đáng với niềm tin của cử tri.
 
Đồng chí Đặng Ngọc Huy tiếp thu, ghi nhận tất cả các kiến nghị của cử tri; yêu cầu đại diện các sở, ngành, địa phương liên quan làm rõ một số nội dung. Với các ý kiến thuộc thẩm quyền giải quyết của Trung ương, đoàn ĐBQH tỉnh sẽ tổng hợp để báo cáo, phản ánh đến Quốc hội, Chính phủ và các cơ quan chức năng liên quan. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy mong muốn tiếp tục nhận được quan tâm, đóng góp của cử tri và nhân dân trong tỉnh để hoạt động của Đoàn ĐBQH ngày càng chất lượng, hiệu quả.
 
Tin, ảnh: BÁ SƠN- THANH PHƯƠNG

 


.