Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp xúc cử tri ở xã Ba Cung và Ba Thành, huyện Ba Tơ

04:11, 21/11/2022
.
(Baoquangngai.vn)- Chiều 21/11, tổ số 2 Đoàn ĐBQH tỉnh đã có buổi TXCT xã Ba Cung và Ba Thành (Ba Tơ). Dự buổi TXCT có Phó Chánh án TAND tỉnh Lương Văn Hùng; đại diện  lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; các sở, ngành, địa phương liên quan.
[links()]
Sau khi nghe báo cáo về kết quả Kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV, cử tri xã Ba Cung và Ba Thành đã bày tỏ vui mừng về thành công của kỳ họp và tin tưởng vào Đoàn ĐBQH tỉnh sẽ tiếp tục làm tốt vai trò là những đại biểu của nhân dân, mang tiếng nói của cử tri đến nghị trường Quốc hội.
 
Cử tri xã Ba Cung kiến nghị cần hỗ trợ các hộ dân có điều kiện khó khăn mua bảo hiểm y tế.
Cử tri xã Ba Cung kiến nghị cần hỗ trợ các hộ dân có điều kiện khó khăn mua bảo hiểm y tế.
 
Cử tri xã Ba Cung kiến nghị về việc đầu tư làm đường giao thông nông thôn phù hợp với điều kiện miền núi. Đề nghị Chính phủ xem xét điều chỉnh chính sách miễn giảm học phí, hỗ trợ học tập, hỗ trợ tiền học phí theo Nghị định 81/2021/NĐ-CP để các em học sinh có cha mẹ ly hôn, hiện đang sống với ông bà thuộc diện hộ nghèo cũng được hưởng chế độ. Có chính sách hỗ trợ các hộ gia đình khó khăn trên địa bàn xã mua bảo hiểm y tế. Nâng mức hỗ trợ thực hiện các chế độ đối với học sinh và giáo viên, nhất là giáo viên có thâm niên công tác ở miền núi. Tiếp tục duy trì chế độ hỗ trợ đối với hộ đăng ký thoát nghèo…
 
Cử tri xã Ba Thành kiến nghị về tình trạng thiếu thuốc trong điều trị bệnh ở các cơ sở y tế. Cần khắc phục tình trạng này để người dân được chăm sóc sức khỏe hiệu quả hơn. Hiện một số hạng mục nhà sàn thuộc Dự án Bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa thôn Làng Teng đã xuống cấp, cần được đầu tư, nâng cấp…
Phó Chánh án TAND Lương Văn Hùng phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri.
Phó Chánh án TAND Lương Văn Hùng phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri.
 
Qua các ý kiến, kiến nghị của cử tri, lãnh đạo các sở, ngành, địa phương đã trao đổi, thông tin thêm cho các cử tri những nội dung liên quan. Đoàn ĐBQH tỉnh đánh giá cao những ý kiến tâm huyết, trọng tâm của cử tri; đồng thời, ghi nhận, tổng hợp các kiến nghị để báo cáo, phản ánh đến Quốc hội, Chính phủ và các ngành chức năng liên quan.
 
Tin, ảnh: THANH PHƯƠNG
 
 
 

 


.