Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Nguyễn Hoàng Hiệp kiểm tra công tác ứng phó bão số 4 tại Bình Sơn

02:09, 27/09/2022
.
(Baoquangngai.vn)- Chiều 27/9, Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Nguyễn Hoàng Hiệp đã đi kiểm tra công tác ứng phó với bão số 4 tại một số điểm trên địa bàn huyện Bình Sơn.
[links()]
Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Nguyễn Hoàng Hiệp đã đi kiểm tra tình hình ứng phó với bão tại Nhà máy Lọc dầu Dung Quất (Công ty CP Lọc hóa dầu Bình Sơn). Đơn vị đã chủ động triển khai phương án ứng phó với bão số 4 đồng bộ, khẩn trương. Công ty huy động hàng trăm nhân lực và phương tiện theo phương án “4 tại chỗ” để đảm bảo vận hành nhà máy liên tục, ổn định và tuyệt đối an toàn. Đồng thời, sẵn sàng ứng phó với mọi sự cố có thể xảy ra do ảnh hưởng của bão số 4.
Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Nguyễn Hoàng Hiệp làm việc tại Công ty CP lọc hóa dầu Bình Sơn.
Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Nguyễn Hoàng Hiệp làm việc tại Công ty CP Lọc hóa dầu Bình Sơn.
Thứ trưởng Nguyễn Hoàng Hiệp đánh giá cao công tác chuẩn bị chủ động đối phó với bão số 4 của Công ty CP Lọc hoá dầu Bình Sơn. Đồng thời, đề nghị Công ty CP Lọc hoá dầu Bình Sơn rà soát kiểm tra lại tất cả các phương án đảm bảo an toàn cho nhà máy và con người trước, trong và sau bão.
 
Chiều cùng ngày, Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Nguyễn Hoàng Hiệp đã đi kiểm tra công tác ứng phó bão số 4 tại Cảng PTSC và điểm sơ tán dân tại trụ sở Cảng vụ Hàng hải Quảng Ngãi. Đến nay, địa điểm này đã có gần 200 người dân thuộc thôn Tuyết Diêm, xã Bình Thuận (Bình Sơn) di dời đến tránh bão an toàn. Chính quyền địa phương phối hợp với Cảng vụ Hàng hải Quảng Ngãi chuẩn bị tốt các điều kiện sinh hoạt cho người dân trong thời gian sơ tán chờ bão tan.
Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Nguyễn Hoàng Hiệp kiểm tra công tác ứng phó với bão số 4 tại Cảng PTSC.
Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Nguyễn Hoàng Hiệp kiểm tra công tác ứng phó với bão số 4 tại Cảng PTSC.
Thăm hỏi, động viên người dân tại điểm sơ tán thuộc trụ sở Cảng vụ Hàng hải Quảng Ngãi.
Thăm hỏi, động viên người dân tại điểm sơ tán thuộc trụ sở Cảng vụ Hàng hải Quảng Ngãi.
Thứ trưởng Nguyễn Hoàng Hiệp nhấn mạnh, bão số 4 được đánh giá là cơn bão có cường độ mạnh nhất khi đổ bộ vào đất liền trong vòng 20 năm qua. Quảng Ngãi là một trong những địa phương chịu ảnh hưởng nặng nề khi bão vào bờ. Do đó, tỉnh cần tập trung cao độ hoàn thành di dời dân trước 18 giờ chiều 27/9, neo đậu tàu thuyền an toàn và sẵn sàng các phương án hỗ trợ người dân, đảm bảo giảm thiểu thiệt hại về người và tài sản ở mức thấp nhất có thể.
 
Tin, ảnh: THANH PHƯƠNG

 


.