Hội nghị trực tuyến với doanh nghiệp đầu tư nước ngoài

05:09, 17/09/2022
.
(Baoquangngai.vn)- Sáng 17/9, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị trực tuyến với doanh nghiệp đầu tư nước ngoài, với chủ đề "Vượt qua thử thách, nắm bắt cơ hội, hợp tác phát triển". Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Phước Hiền chủ trì hội nghị tại điểm cầu Quảng Ngãi.
[links()]
 
Trong những năm qua, khu vực kinh tế có vốn đầu tư nước ngoài được coi là một bộ phận hợp thành quan trọng của nền kinh tế Việt Nam, được khuyến khích, tạo điều kiện phát triển lâu dài, hợp tác và cạnh tranh lành mạnh với các khu vực kinh tế khác.
 
Việt Nam được các tổ chức quốc tế đánh giá là điểm đến đầu tư hấp dẫn và an toàn. Trên 90% doanh nghiệp đạt hiệu quả kinh doanh và tình hình tài chính ở mức trung bình và cao. Khoảng 66% doanh nghiệp dự kiến mở rộng đầu tư trong năm 2023; 76% doanh nghiệp đánh giá hiệu quả của các chính sách hỗ trợ sản xuất, kinh doanh của Chính phủ.
 
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Phước Hiền chủ trị hội nghị tại điểm cầu Quảng Ngãi.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Phước Hiền chủ trị hội nghị tại điểm cầu Quảng Ngãi.
 
Tại hội nghị, đại diện các Hiệp hội doanh nghiệp nước ngoài tại Việt Nam đã trình bày các nội dung về xu hướng dòng vốn đầu tư trên thế giới và đánh giá môi trường đầu tư kinh doanh tại Việt Nam; nhận diện thách thức, tận dụng cơ hội để đầu tư, mở rộng đầu tư trong một số lĩnh vực tại Việt Nam.
 
Các địa phương cũng trình bày các tham luận về thực thi chính sách và chuẩn bị điều kiện để đón dòng vốn đầu tư nước ngoài vào Việt Nam. Đại diện lãnh đạo các bộ, ngành phản hồi, tiếp thu chính sách.
 
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cảm ơn, ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp của các doanh nghiệp đầu tư nước ngoài với Việt Nam. Thời gian qua, khu vực kinh tế có vốn đầu tư nước ngoài đã phát triển nhanh và có hiệu quả, góp phần tạo việc làm, thu nhập cho người lao động; nâng cao trình độ, năng lực sản xuất; ổn định kinh tế vĩ mô; thúc đẩy chuyển dịch cơ cấu kinh tế. 
 
T
Thủ tướng Phạm Minh Chính chào các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài tham dự hội nghị. Ảnh: Chinhphu.vn.
 
Thủ tướng Chính phủ khẳng định, Việt Nam nhất quán quan điểm coi khu vực kinh tế có vốn đầu tư nước ngoài là bộ phận hợp thành quan trọng của nền kinh tế Việt Nam. Chính phủ Việt Nam luôn quan tâm, chân thành lắng nghe, chia sẻ và nỗ lực giải quyết các khó khăn, vướng mắc, tạo mọi thuận lợi cho doanh nghiệp nước ngoài. 
 
Để đón nhận dòng vốn này, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các bộ, ngành trung ương và các địa phương cần chủ động tiếp cận, nắm bắt vướng mắc, khó khăn của các nhà đầu tư để tháo gỡ. Tập trung hỗ trợ doanh nghiệp như kết nối đối tác mới, mở rộng thị trường để khắc phục đứt gãy chuỗi cung ứng; đa dạng hóa đối tác và giảm chi phí đầu vào…
 
Tin, ảnh: ÁI KIỀU
 

.