Tiếp và làm việc với Đại học Quốc gia Hà Nội

02:08, 21/08/2022
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 20/8, tại Trường Đại học (ĐH) Phạm Văn Đồng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Hoàng Tuấn đã tiếp và làm việc với đoàn công tác của Trường Đại học Quốc gia (ĐHQG) Hà Nội do Giám đốc ĐHQG Hà Nội GS.TS.Lê Quân làm trưởng đoàn.

Tại buổi làm việc, Hiệu trưởng Trường ĐH Phạm Văn Đồng Trần Đình Thám đã thông tin về tình hình hoạt động của trường trong thời gian qua. Trường ĐH Phạm Văn Đồng là cơ sở công lập, đào tạo đa ngành, đa phương thức, là cơ sở nghiên cứu khoa học, ứng dụng và chuyển giao công nghệ, cung ứng nguồn nhân lực có chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh và cả nước. Trường hiện đào tạo, bồi dưỡng gần 5.000 sinh viên, học viên 14 ngành bậc đại học và 1 ngành bậc cao đẳng với các hình thức chính quy, liên thông chính quy, vừa học vừa làm, liên thông vừa học vừa làm.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Hoàng Tuấn phát biểu tại buổi làm việc
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Hoàng Tuấn phát biểu tại buổi làm việc.

Trường đã liên kết đào tạo với các học viện, trường ĐH lớn trong cả nước, thiết lập quan hệ hợp tác và quan hệ với các doanh nghiệp để hỗ trợ sinh viên. Tầm nhìn đến năm 2030, Trường ĐH Phạm Văn Đồng trở thành cơ sở giáo dục ĐH định hướng có uy tín. Nhà trường mong muốn ĐHQG Hà Nội hỗ trợ phát triển đội ngũ giảng viên có trình độ phó giáo sư, tiến sĩ; có cơ chế mở một số ngành liên kết đào tạo giữa hai bên; đồng thời hỗ trợ giảng viên có học hàm học vị đứng ngành cho trường theo hướng biệt phái; chuyển giao một số chương trình bồi dưỡng ngắn hạn và chủ trì trong bồi dưỡng ngắn hạn cán bộ, công chức, viên chức cho Quảng Ngãi…  

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Hoàng Tuấn mong muốn phía ĐHQG Hà Nội chia sẻ với những khó khăn của trường địa phương; đồng thời có sự quan tâm, hỗ trợ về đào tạo nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu giảng dạy và mở rộng của trường. Các thầy, cô giáo của ĐHQG Hà Nội quan tâm hỗ trợ công tác nghiên cứu khoa học để nâng tầm đội ngũ giảng viên và uy tín phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. UBND tỉnh sẽ quan tâm hỗ trợ nguồn kinh phí đào tạo nhằm tạo điều kiện tốt nhất cho sự hợp tác hỗ trợ giữa hai bên.

Giám đốc ĐHQG Hà Nội Lê Quân cho biết, trường có 8 trường ĐH thành viên, 3 đơn vị đào tạo trực thuộc. Nhà trường có định hướng hỗ trợ phát triển kinh tế cho 28 tỉnh ven biển, trong đó Quảng Ngãi cũng là tỉnh ven biển rất tiềm năng. Trong thời gian tới, ĐHQG Hà Nội sẽ có hỗ trợ với vai trò là sứ mệnh, đầu cầu dẫn dắt, tiên phong hỗ trợ ĐH Phạm Văn Đồng cùng phát triển. Trường sẵn sàng hợp tác với tỉnh đặc biệt hỗ trợ đào tạo, tăng cường nguồn nhân lực cho ĐH Phạm Văn Đồng dưới sự chủ trì của UBND tỉnh Quảng Ngãi.

Theo GS.TS. Lê Quân, về lâu dài, nhà trường phải tăng cường đội ngũ, đổi mới chương trình theo lộ trình dài hạn nhằm nâng tầm thương hiệu. Trước mắt, nhà trường xác định danh sách những ngành cần có để cử giảng viên ra học tại ĐHQG Hà Nội. Đại học Phạm Văn Đồng cùng ĐHQG Hà Nội mở ngành mới với phương thức đào tạo 1 - 2 năm đầu học tại Quảng Ngãi và thời gian sau có thể học tại Hà Nội…

Tin, ảnh: TRỊNH PHƯƠNG

 

 

 


.