Bưu điện tỉnh kỷ niệm 77 năm Ngày truyền thống ngành Bưu điện Việt Nam

06:08, 18/08/2022
.
(Baoquangngai.vn)- Chiều 18/8, Bưu điện tỉnh tổ chức Lễ mít tinh chào mừng kỷ niệm 77 năm Ngày truyền thống ngành Bưu điện Việt Nam (15/8/1945 - 15/8/2022).
 
[links()]
 
Cách đây 77 năm, ngày 15/8/1945, Hội nghị toàn quốc Đảng Cộng sản Đông Dương họp tại Tân Trào (tỉnh Tuyên Quang) đã thông qua nhiều nghị quyết quan trọng, trong đó có nghị quyết về công tác giao thông, liên lạc. Đây được xem là một sự kiện quan trọng, khởi nguồn cho sự ra đời của Bưu điện Việt Nam. Từ đó, ngày 15/8 đã trở thành ngày truyền thống của ngành bưu điện. 
 
Từ đó cho đến nay, dù ở thời kỳ nào, ngành bưu điện cũng luôn hoàn thành xuất sắc vai trò, chức năng và nhiệm vụ được giao. Trải qua 2 cuộc kháng chiến, ngành đã thực hiện tốt công tác vận chuyển công văn, báo chí, thư từ, điện báo; đưa đón, bảo vệ cán bộ, bộ đội; mở đường giao liên; trực tiếp anh dũng chiến đấu, góp phần không nhỏ trong công cuộc giải phóng đất nước.
 
Lực lượng giao bưu Quảng Ngãi đã tiếp nhận, chuyển phát trên 20 triệu công văn tài liệu, thư báo; đưa đón hàng triệu lượt cán bộ, bộ đội, dân công hỏa tuyến, bảo đảm an toàn tuyệt đối. Hơn 140 cán bộ, chiến sĩ, giao bưu thông tin đã anh dũng hy sinh, cùng hàng nghìn người bị địch bắt, tra tấn, tù đày, thương tật, tô thắm thêm truyền thống vẻ vang của ngành.
 
Quang cảnh buổi lễ.
Quang cảnh buổi lễ.
 
Bưu điện tỉnh luôn kế thừa và phát huy những truyền thống tốt đẹp, thành tích đạt được của các thế hệ đi trước. Trong những năm gần đây, cùng với việc củng cố, phát triển, mở rộng mạng lưới, đơn vị đã có nhiều thay đổi trong hoạt động, nâng cao chất lượng, cung cấp nhiều dịch vụ mới, tiện ích, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng. 
 
Giám đốc Sở TT&TT Trần Thanh Trường trao Bằng khen của Bộ trưởng Bộ TT&TT cho Bưu điện tỉnh vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác, giai đoạn 2019 - 2020.
Giám đốc Sở TT&TT Trần Thanh Trường trao Bằng khen của Bộ trưởng Bộ TT&TT cho Bưu điện tỉnh vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác, giai đoạn 2019 - 2020.
Cùng với toàn ngành, đơn vị đã nỗ lực để vượt qua khó khăn chung của dịch Covid-19, phục vụ tốt thông tin liên lạc cho cấp ủy đảng, chính quyền địa phương, giữ vững ổn định sản xuất; thực hiện tốt công tác chi trả lương hưu, chi trả bảo trợ xã hội và chế độ cho người có công; tích cực tham gia công tác chuyển đổi số. Năm 2021, doanh thu của Bưu điện tỉnh đạt hơn 210 tỷ đồng, tăng gấp 5 lần so với năm 2008. Trong 7 tháng đầu năm 2022, doanh thu đạt 113 tỷ đồng, tăng 8% so với cùng kỳ năm 2021. 
 
Bí thư Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh Nguyễn Thanh cùng lãnh đạo Bưu điện tỉnh trao Giấy khen của Hội đồng thành viên Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam cho các nhân.
Bí thư Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh Nguyễn Thanh cùng lãnh đạo Bưu điện tỉnh trao giấy khen của Hội đồng thành viên Tổng công ty Bưu điện Việt Nam cho các nhân đạt thành tích xuất sắc trong công tác, năm 2020.

Tại buổi lễ, lãnh đạo, cán bộ, viên chức, người lao động Bưu điện tỉnh bày tỏ sự quyết tâm giữ vững ổn định mạng lưới đơn vị; đoàn kết, nỗ lực, đẩy mạnh hoạt động sản xuất kinh doanh; thực hiện tốt các dịch vụ công ích, hoàn thành tốt các chỉ tiêu, kế hoạch được giao.
 
Dịp này, Bưu điện tỉnh, cùng các tập thể, cá nhân của đơn vị đã vinh dự nhận Bằng khen, Kỷ niệm chương của Bộ TT&TT; Giấy khen của Hội đồng thành viên Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam… qua các năm 2020, 2021. Bưu điện tỉnh cũng khen thưởng cho các các chi đoàn trực thuộc Đoàn Thanh niên Bưu điện tỉnh, đạt kết quả tốt trong Cuộc thi video, clip “VietNamPost - Ấn tượng trong tôi” năm 2022. 
 
Tin, ảnh: GIA NGHI
 

.