Ra quân Chương trình "Tiếp sức mùa thi" năm 2022

11:07, 01/07/2022
.
(Baoquangngai.vn) - Sáng 1/7, Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh phối hợp cùng Hội Doanh nhân trẻ tỉnh tổ chức Lễ ra quân Chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm 2022. Đến dự có Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Hoàng Tuấn; Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nguyễn Xuân Mến; đại diện lãnh đạo Sở GD&ĐT...
 
[links()]
 
Thực hiện Chương trình “Tiếp sức mùa thi”, trong thời gian diễn ra Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022, các đội hình tình nguyện là các đoàn viên, thanh niên, sinh viên sẽ ra quân với nhiều công trình, phần việc thiết thực như tư vấn, hướng dẫn, trao đổi kinh nghiệm cho hơn 13 nghìn thí sinh tham gia kỳ thi. Tổ chức đưa, đón thí sinh tại 34 điểm thi THPT; phát nước uống miễn phí; tham gia đảm bảo an ninh trật tự, phân luồng giao thông tại các địa điểm thi; nấu cơm tặng cho các thí sinh ở xa. 
 
Hội Doanh nhân trẻ tỉnh trao kinh phí học bổng và các vật phẩm cho chương trình
Hội Doanh nhân trẻ tỉnh hỗ trợ học bổng và các vật phẩm cho Chương trình "Tiếp sức mùa thi" năm 2022, với kinh phí 200 triệu đồng.

 

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Hoàng Tuấn, cùng Bí thư Tỉnh đoàn Cao Lê Tùng Nghĩa trao hoa và thư cảm ơn đến các doanh nghiệp tài trợ chương trình
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Hoàng Tuấn, cùng Bí thư Tỉnh đoàn Cao Lê Tùng Nghĩa tặng hoa và giấy chứng nhận cho các doanh nghiệp tài trợ Chương trình "Tiếp sức mùa thi".

 

Tiếp sức cho chương trình, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh hỗ trợ 100 suất học bổng trị giá 100 triệu đồng cho các thí sinh có hoàn cảnh khó khăn. Hội Doanh nhân trẻ tỉnh đã kêu gọi sự đồng hành của các doanh nghiệp, doanh nhân trên địa bàn tỉnh hỗ trợ 130 suất học bổng; hỗ trợ công tác tuyên truyền bằng băng rôn, phướn và các vật phẩm phục vụ Chương trình "Tiếp sức mùa thi", với tổng kinh phí 200 triệu đồng.   

 
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Hoàng Tuấn và Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh trao học bổng cho các học sinh tham gia Kỳ thi tốt nghiệp THPT, có hoàn cảnh khó khăn.
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Hoàng Tuấn và Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nguyễn Xuân Mến trao học bổng cho các học sinh tham gia Kỳ thi tốt nghiệp THPT có hoàn cảnh khó khăn.
 
Tại chương trình, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh phối hợp cùng với Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh đã trao trực tiếp 210 suất học bổng trong tổng số 230 suất học bổng cho học sinh lớp 12 trên địa bàn toàn tỉnh tham gia Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 có hoàn cảnh khó khăn. Mỗi suất trị giá 1 triệu đồng. Trước đó, vào ngày 25/6, Ban Tổ chức đã trao 20 suất cho các em học sinh ở huyện Trà Bồng. 
 
Giao nhiệm vụ cho các cánh quân.
Giao nhiệm vụ cho các đội hình tình nguyện.
 
Chương trình “Tiếp sức mùa thi” do Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam phát động. Đây là một trong chương trình có ý nghĩa sâu sắc, để lại dấu ấn sâu đậm trong lòng sĩ tử, phụ huynh và được đánh giá cao về sức lan tỏa, hiệu quả chương trình. 
 
Tại Quảng Ngãi, chương trình đã được Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh và Hội Doanh nhân trẻ tỉnh phối hợp, đồng hành cùng thí sinh trong suốt 14 năm qua, thu hút đông đảo các tổ chức, đơn vị doanh nghiệp tham gia. Tính đến nay, chương trình đã hỗ trợ cho hơn 60 nghìn thí sinh, với tổng trị giá trên 5 tỷ đồng.  
 
Hiệu quả của chương trình đã góp phần đảm bảo cho các kỳ thi diễn ra một cách an toàn, thuận lợi, tạo tâm lý tốt để thí sinh đạt kết quả cao nhất. Đây cũng là môi trường để đoàn viên, thanh niên, sinh viên phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, tương thân tương ái, ý thức trách nhiệm với cộng đồng.
 
 
 
Tin, ảnh: GIA NGHI
 

.