Bí thư Tỉnh ủy Bùi Thị Quỳnh Vân thăm, tặng quà, tri ân thương, bệnh binh, gia đình chính sách

07:07, 22/07/2022
.
(Baoquangngai.vn)- Thăm, tặng quà các thương, bệnh binh, gia đình chính sách trên địa bàn TP.Quảng Ngãi, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Thị Quỳnh Vân bày tỏ lòng tri ân sâu sắc đến các gia đình.
[links()]
 
Nhân dịp kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2022), chiều 22/7, Đoàn công tác của tỉnh do Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Thị Quỳnh Vân làm trưởng đoàn đã đến thăm, tặng quà các thương, bệnh binh, gia đình liệt sĩ và người có công với cách mạng trên địa bàn TP.Quảng Ngãi.
 
Cùng đi có Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Quảng Ngãi Ngô Văn Trọng; Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bùi Đức Thọ; lãnh đạo Sở LĐTB&XH và lãnh đạo UBND TP.Quảng Ngãi. 
 
Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Thị Quỳnh Vân và các thành viên trong đoàn công tác đã đến thăm bà Nguyễn Thị Vệ (81 tuổi) và bà Đỗ Thị Ư (81 tuổi) là người có công với cách mạng, thuộc diện neo đơn đang được nuôi dưỡng tại Trung tâm Công tác xã hội tỉnh Quảng Ngãi; thăm, tặng quà cho ông Đoàn Việt Hồng (74 tuổi), thương binh 1/4, ở xã Tịnh Thiện và bà Võ Thị Lựu (86 tuổi) là vợ liệt sĩ, ở xã Tịnh An. 
 
Tại các nơi đến thăm, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Thị Quỳnh Vân đã ân cần thăm hỏi sức khoẻ, tình hình đời sống, tâm tư tình cảm của các gia đình và bày tỏ lòng biết ơn, tri ân sâu sắc trước sự hy sinh, đóng góp của các thế hệ đi trước đối với sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước.
 
Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Thị Quỳnh Vân đã đến thăm, tặng quà cho bà Nguyễn Thị Vệ và bà Đỗ Thị Ư.
Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Thị Quỳnh Vân đến thăm, tặng quà cho bà Nguyễn Thị Vệ và bà Đỗ Thị Ư.
Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Thị Quỳnh Vân khẳng định, Đảng, Nhà nước, các cấp ủy, chính quyền và nhân dân luôn ghi nhớ công lao, sự hy sinh và luôn quan tâm, chăm lo đời sống vật chất và tinh thần của người có công với cách mạng thông qua nhiều chính sách, chế độ, được hiện thực hóa, cụ thể hóa bằng những phong trào có sức lan tỏa, đi vào đời sống như “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn”, phụng dưỡng Bà mẹ Việt Nam Anh hùng… để đời sống người có công trên địa bàn tỉnh ngày càng tốt hơn. 
 
Năm nay, nhân kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ, Quảng Ngãi có nhiều hoạt động thiết thực như: Tổ chức các đoàn thăm hỏi, tặng quà các gia đình người có công tiêu biểu, tổ chức lễ kỷ niệm và gặp mặt các Mẹ Việt Nam Anh hùng… nhằm tri ân công lao to lớn của các anh hùng liệt sĩ, người có công với cách mạng.
 
Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Thị Quỳnh Vân thăm gia đình Đoàn Việt Hồng, thương binh 1/4.
Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Thị Quỳnh Vân thăm gia đình Đoàn Việt Hồng, thương binh 1/4.
“Thế hệ chúng cháu hôm nay sẽ luôn ghi nhớ và trân trọng những đóng góp của các cô, chú và thế hệ đi trước đối với sự phát triển của đất nước, quê hương trong giai đoạn hiện nay. Thể hiện tấm lòng tri ân đó, thế hệ hôm nay sẽ luôn cố gắng, nỗ lực phấn đấu để tiếp tục kế tục sự nghiệp cách mạng mà các cô chú đã dày công xây dựng và đóng góp”, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Thị Quỳnh Vân bày tỏ. 
 
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng đề nghị các cấp uỷ đảng, chính quyền và nhân dân địa phương tiếp tục đẩy mạnh phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” chăm lo cho các đối tượng chính sách cả về vật chất, tinh thần, tô thắm truyền thống “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc.
 
Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Thị Quỳnh Vân thăm hỏi sức khỏe bà Võ Thị Lựu (vợ liệt sĩ).
Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Thị Quỳnh Vân thăm hỏi sức khỏe bà Võ Thị Lựu (vợ liệt sĩ).
Dịp này, thay mặt lãnh đạo tỉnh, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Thị Quỳnh Vân đã tặng mỗi gia đình đến thăm một suất quà trị giá 1,5 triệu đồng và tặng 2 triệu đồng cho Trung tâm Công tác xã hội tỉnh.
 
Đại diện các gia đình bày tỏ sự xúc động và cảm ơn sự quan tâm của Bí thư Tỉnh ủy và các đồng chí lãnh đạo tỉnh, cấp uỷ, chính quyền địa phương; đồng thời khẳng định sẽ tiếp tục phát huy truyền thống của gia đình, động viên con cháu nỗ lực học tập, làm việc, góp sức xây dựng quê hương.
Tin, ảnh: N.ĐỨC

.