Bí thư Tỉnh ủy Bùi Thị Quỳnh Vân dự lễ tưởng niệm và tri ân các anh hùng liệt sĩ

01:07, 23/07/2022
.
(Baoquangngai.vn)- Sáng 23/7, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Thị Quỳnh Vân dự Lễ tưởng niệm và tri ân các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ tỉnh ở xã Nghĩa Thuận (Tư Nghĩa).
[links()]
 
Tham dự buổi lễ có Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Lữ Ngọc Bình; Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Võ Văn Quỳnh; Bí thư Thành ủy Quảng Ngãi Ngô Văn Trọng; lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt nam tỉnh, các sở, ngành và đơn vị liên quan. 
 
Tại buổi lễ, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Thị Quỳnh Vân cùng các đồng chí lãnh đạo tỉnh, sở, ngành,… đã đặt vòng hoa và dâng hương tưởng nhớ và tri ân các anh hùng liệt sĩ tại Đài tưởng niệm. 
 
Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Thị Quỳnh Vân dâng hương tưởng nhớ và tri ân các anh hùng liệt sĩ tại Đài tưởng niệm
Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Thị Quỳnh Vân dâng hương tưởng nhớ và tri ân các anh hùng liệt sĩ tại Đài tưởng niệm.
 
Trải qua hai cuộc kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ và bảo vệ Tổ quốc, tỉnh Quảng Ngãi có trên 181 nghìn lượt người có công với cách mạng, chiếm 14,5% dân số toàn tỉnh. Hiện nay, tỉnh còn trên 40 nghìn người có công, thân nhân người có công với cách mạng đang hưởng trợ cấp ưu đãi hàng tháng. Trong đó, có gần 5.000 người là cha, mẹ, vợ hoặc chồng liệt sĩ. 208 Bà mẹ Việt Nam anh hùng còn sống đang hưởng trợ cấp hàng tháng. 
 
Những năm qua, tỉnh Quảng Ngãi luôn quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt công tác thương binh, liệt sĩ, người có công với cách mạng, các chế độ chính sách ưu đãi đối với người có công, thân nhân người có công với cách mạng được thực hiện đúng, đủ và kịp thời.
 
Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Thị Quỳnh Vân thăm hỏi, tặng quà cho các Mẹ VNAH.
Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Thị Quỳnh Vân thăm hỏi, tặng quà cho các Mẹ VNAH.
 
Trong chuỗi hoạt động hưởng đến kỷ niệm 75 Ngày Thương binh - Liệt sĩ, Lễ tưởng niệm và tri ân các anh hùng liệt sĩ, những người có công cách mạng tại Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh thể hiện tấm lòng của những người đang sống trong hòa bình, hạnh phúc tri ân anh hùng liệt sĩ, những người đã “Thề quyết tử cho Tổ quốc quyết sinh”, để cho đất nước kết trái tự do, đơm hoa độc lập; nhân dân được sống trong hòa bình, hạnh phúc.
 
Các đại biểu thắp hương lên các phần mộ liệt sĩ.
Các đại biểu thắp hương lên các phần mộ liệt sĩ.
 
Nhân dịp này, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Thị Quỳnh Vân cũng đã tặng quà cho 3 Mẹ Việt Nam anh hùng. Bí thư Tỉnh ủy chúc các mẹ sống vui, sống khỏe, mãi là niềm tự hào của quê hương, đất nước. 
Tin, ảnh: N.ĐỨC

.