Tiếp công dân định kỳ tháng 5/2022

06:05, 25/05/2022
.
(Baoquangngai.vn)- Sáng 25/5, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Thị Quỳnh Vân đã chủ trì buổi tiếp công dân định kỳ tháng 5/2022.
[links()]
 
Trình bày tại buổi tiếp công dân, ông Phạm Nông, ở thôn Châu Me, xã Đức Phong (Mộ Đức) cho rằng, phần đất 5.000m 2 ở xứ Đồng Ao, thôn Châu Me là do cha mẹ ông khai hoang trước năm 1975, để lại cho ông canh tác cho đến nay. Năm 2000, khi thực hiện việc trồng mía ở khu vực này, huyện, xã lấy các thửa đất bên cạnh san ủi và phân lô cho người dân đấu giá sản xuất, nhưng phần đất này gia đình ông không giao cho xã.
 
Nay huyện nói phần đất này Nhà nước giao cho doanh nghiệp làm, nên gia đình ông không đồng ý. Đồng thời, đề nghị cấp có thẩm quyền cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (GCNQSDĐ) cho gia đình ông, hoặc cho gia đình ông thuê 49 năm để có đất làm trang trại...
 
Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Thị Quỳnh Vân phát biểu tại buổi tiếp công dân.
Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Thị Quỳnh Vân phát biểu tại buổi tiếp công dân.
 
Qua xem xét nội dung công dân trình bày, cũng như nghe ý kiến tham vấn của các cơ quan, đơn vị liên quan, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Thị Quỳnh Vân giải thích, trả lời một số ý kiến, kiến nghị của công dân. Đồng thời cho rằng, theo hồ sơ địa chính thì phần đất ông Phạm Nông đề cập là đất công ích của xã, nên việc ông Nông xin cấp GCNQSDĐ là không thể thực hiện. 
 
Về việc ông Nông đề nghị xin thuê đất 49 năm cũng không được, vì đất công ích chỉ cho thuê tối đa 5 năm. Nếu ông Nông đề nghị cấp GCNQSDĐ, thì cần phát sinh hồ sơ, thủ tục gửi cơ quan chức năng của huyện Mộ Đức xem xét và giải quyết theo quy định của pháp luật...
 
Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Thị Quỳnh Vân đề nghị UBND xã Đức Phong rà soát lại quỹ đất công ích đang quản lý, nếu đảm bảo đủ điều kiện cho thuê, thì xem xét tạo điều kiện cho người dân có nhu cầu thuê đất để canh tác. 
 
Tin, ảnh: BÁ SƠN

.