Tuổi trẻ Quảng Ngãi ra quân chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè

02:05, 29/05/2022
.

(Baoquangngai.vn)- Ngày 29/5, tại huyện Sơn Hà, Tỉnh đoàn tổ chức Lễ ra quân Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2022. Tham dự buổi lễ có Phó Bí thư Tỉnh ủy Đinh Thị Hồng Minh cùng 300 đoàn viên, thanh niên. Chiến dịch năm nay được thực hiện trọng tâm từ ngày 1/6 - 31/8/2022, với hàng loạt công trình, phần việc ý nghĩa.

[links()]

Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2022 với phương châm hiệu quả, an toàn, bền vững gắn với nhiệm vụ chính trị, nhu cầu thực tế của từng địa phương, đơn vị. Trong đó, chú trọng tổ chức các hoạt động tình nguyện tại chỗ, lấy chuyên môn làm tình nguyện thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên và các lực lượng xã hội cùng tham gia.
Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2022 với phương châm hiệu quả, an toàn, bền vững gắn với nhiệm vụ chính trị, nhu cầu thực tế của từng địa phương, đơn vị. Trong đó, chú trọng tổ chức các hoạt động tình nguyện tại chỗ, thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên và các lực lượng xã hội cùng tham gia.

 

Các hoạt động được yêu cầu đi vào chuyên sâu theo lĩnh vực chuyên môn, thế mạnh của từng đối tượng thanh niên và được chia thành 01 Chương trình và 4 chiến dịch, gồm: Chương trình Tiếp sức mùa thi, Chiến dịch Mùa hè Xanh, Chiến dịch Hành Quân xanh, Chiến dịch Hoa phượng đỏ và Chiến dịch Kỳ nghỉ hồng. Địa bàn các chiến dịch tình nguyện hướng đến là các huyện miền núi, huyện đảo Lý Sơn và các xã khó khăn vùng bãi ngang, ven biển; các xã miền núi của các huyện đồng bằng, các xã về đích nông thôn mới năm 2022 và tại các làng thanh niên lập nghiệp.
Các hoạt động được yêu cầu đi vào chuyên sâu theo lĩnh vực chuyên môn, thế mạnh của từng cơ sở đoàn và được chia thành 1 Chương trình và 4 chiến dịch, gồm: Chương trình Tiếp sức mùa thi, Chiến dịch Mùa hè Xanh, Chiến dịch Hành Quân xanh, Chiến dịch Hoa phượng đỏ và Chiến dịch Kỳ nghỉ hồng. Địa bàn các chiến dịch tình nguyện hướng đến là các huyện miền núi, huyện Lý Sơn và các xã khó khăn vùng bãi ngang, ven biển; các xã miền núi của các huyện đồng bằng, các xã về đích nông thôn mới năm 2022 và tại các làng thanh niên lập nghiệp.

 

Trao học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó học tốt.
Tại buổi lễ, Tỉnh đoàn đã phối hợp với Honda Sông Trà trao 20 suất học bổng cho 20 học sinh vượt khó học giỏi tại huyện Sơn Hà.

 

Phó Bí thư Tỉnh ủy Đinh Thị Hồng Minh trao học bổng cho học sinh nghèo vượt khó
Phó Bí thư Tỉnh ủy Đinh Thị Hồng Minh trao học bổng cho học sinh nghèo vượt khó.

 

Ngay sau buổi Lễ, các đội hình thanh niên tình nguyện sẽ ra quân với nhiều công trình, phần việc thiết thực gồm: ra quân thực hiện công trình Đường bê tông nông thôn; thực hiện Tuyến đường thanh niên “Sáng – Xanh – Sạch – Đẹp – An toàn”; tổ chức truyền thông về nghề nghiệp, việc làm, khởi nghiệp cho học sinh THPT;  “Ngày Chủ nhật xanh” bóc xóa rao vặt, tín dụng đen và thực hiện mô hình Khu dân cư giảm thiểu rác thải nhựa và phân loại rác thải;  “Kỳ nghỉ hồng” chuyển giao KHCN và hỗ trợ phát triển sinh kế cho thanh niên dân tộc thiểu số; “Hành quân xanh” xây dựng công trình “Nhà vệ sinh cho em”...
Ngay sau buổi lễ, các đội hình thanh niên tình nguyện đã ra quân với nhiều công trình, phần việc thiết thực gồm: Thực hiện công trình đường bê tông nông thôn; thực hiện Tuyến đường thanh niên “Sáng - Xanh - Sạch - Đẹp - An toàn”; tổ chức truyền thông về nghề nghiệp, việc làm, khởi nghiệp cho học sinh THPT; “Ngày Chủ nhật xanh” bóc xóa rao vặt, quảng cáo tín dụng đen và thực hiện mô hình Khu dân cư giảm thiểu rác thải nhựa và phân loại rác thải; “Kỳ nghỉ hồng” chuyển giao khoa học công nghệ và hỗ trợ phát triển sinh kế cho thanh niên dân tộc thiểu số; “Hành quân xanh” xây dựng công trình “Nhà vệ sinh cho em”... Riêng tại huyện Sơn Hà đã triển khai các công trình, phần việc với tổng kinh phí thực hiện 100 triệu đồng.

 

 

Tuyến đường thanh niên “Sáng – Xanh – Sạch – Đẹp – An toàn” thi công 24 bóng điện năng lượng mặt trời tại thôn Gò Sim, xã Sơn Hải, (Sơn Hà).
Tuyến đường thanh niên “Sáng - Xanh - Sạch - Đẹp - An toàn” thi công 35 bóng điện năng lượng mặt trời tại xã Sơn Hải (Sơn Hà).

 

khcn
Hướng dẫn phân loại và xử lý rác thải hữu cơ bằng chế phẩm vi sinh bản địa cho người dân tại huyện Sơn Hà.

 

Thực hiện công trình nhà vệ sinh cho em tại điểm Trường Làng Trăng, xã Sơn Hải (Sơn Hà).
Thực hiện công trình nhà vệ sinh cho em tại điểm Trường Làng Trăng, xã Sơn Hải (Sơn Hà).

 

Công trình Đường bê tông nông thôn với chiều dài 185m, rộng 3m được thực hiện tại thôn Tà Mát, xã Sơn Hải (Sơn Hà).
Công trình đường bê tông nông thôn dài 185m, rộng 3m được thực hiện tại thôn Tà Mát, xã Sơn Hải (Sơn Hà).

 

Không giấu được niềm vui, ông Nguyễn Thanh Xuân (66 tuổi) thôn Tà Mát, xã Sơn Hải (Sơn Hà) chia sẻ: “Nhiều năm qua, người dân ở thôn làng chúng tôi luôn ao ước có được đoạn đường bê tông trải qua con dốc này. Con dốc đầy đất đá nằm trên đoạn đường liên thôn, mùa nắng đã khó đi, mùa mưa còn lầy lội hơn nữa. Hôm nay nhìn mong ước của mình thành hiện thực, bà con quá đỗi vui mừng và cảm kích hành động của những thanh niên mang màu áo xanh.”
Không giấu được niềm vui, ông Nguyễn Thanh Xuân (66 tuổi), ở thôn Tà Mát, xã Sơn Hải (Sơn Hà), chia sẻ, nhiều năm qua, người dân ở làng luôn ao ước có được con đường bê tông trên con dốc lởm chởm đá, đi lại rất khó khăn. Hôm nay, mong ước của mình thành hiện thực, chúng tôi quá đỗi vui mừng và rất cảm kích hành động của những thanh niên tình nguyện.

 

Phó Bí thư Tỉnh ủy Đinh Thị Hồng Minh tặng quà cho các cánh quân thực hiện Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè. Đồng chí Đinh Thị Hồng Minh cũng tin tưởng: bằng nhiệt huyết, sáng tạo, tinh thần trách nhiệm, xung kích tình nguyện của tuổi trẻ, Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm nay của tuổi trẻ tỉnh nhà sẽ đạt được nhiều kết quả tích cực. Góp phần thiết thực vào quá trình phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.
Phó Bí thư Tỉnh ủy Đinh Thị Hồng Minh tặng quà cho các cánh quân thực hiện Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè. Đồng chí Đinh Thị Hồng Minh tin tưởng, bằng nhiệt huyết, sáng tạo, tinh thần trách nhiệm, xung kích tình nguyện của tuổi trẻ, Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm nay của tuổi trẻ tỉnh nhà sẽ đạt được nhiều kết quả tích cực, góp phần thiết thực vào quá trình phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

 

Trong những năm qua, Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè với chuỗi các hoạt động tham gia phát triển kinh tế - xã hội; xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh; đảm bảo an sinh xã hội, quốc phòng, an ninh ở những địa bàn khó khăn, vùng sâu, vùng xa... đã tạo nên hình ảnh và diện mạo mới của thế hệ thanh niên trong xây dựng và bảo vệ quê hương.
Trong những năm qua, Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè với chuỗi các hoạt động tham gia phát triển kinh tế - xã hội; xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh; đảm bảo an sinh xã hội, quốc phòng, an ninh ở những địa bàn khó khăn, vùng sâu, vùng xa... đã tạo nên hình ảnh đẹp của thanh niên trong xây dựng và bảo vệ quê hương.


Thực hiện: T.NHÀN


.