Tỉnh ủy gặp mặt đại biểu Cháu ngoan Bác Hồ và thiếu nhi dân tộc thiểu số tiêu biểu năm 2022

10:05, 18/05/2022
.
(Baoquangngai.vn) - Chiều 18/5, Tỉnh ủy đã tổ chức gặp mặt đại biểu Cháu ngoan Bác Hồ và thiếu nhi dân tộc thiểu số tiêu biểu năm 2022. Đến dự có Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Thị Quỳnh Vân; Phó Bí thư Tỉnh ủy Đinh Thị Hồng Minh; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Phước Hiền.
 
[links()]
 
 
Dự buổi gặp mặt còn có đại diện lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy, Ban Văn hóa - Xã hội (HĐND tỉnh), Sở LĐ-TB&XH, Sở GD&ĐT, Tỉnh đoàn… cùng 100 em là đại biểu Cháu ngoan Bác Hồ và thiếu nhi dân tộc thiểu số tiêu biểu trên toàn tỉnh. 
 
Toàn tỉnh hiện có 168 nghìn thiếu niên, nhi đồng (TNNĐ), trong đó có 116 nghìn đội viên Đội TNTP Hồ Chí Minh sinh hoạt tại 339 liên đội. Những năm qua, công tác chăm sóc, giáo dục TNNĐ luôn được các cấp bộ đoàn, đội trong toàn tỉnh quan tâm, tạo điều kiện kiện để các em phát triển toàn diện.
 
Quang cảnh buổi gặp mặt.
Quang cảnh buổi gặp mặt.
Công tác giáo dục truyền thống, bồi đắp tình yêu quê hương, đất nước cho các em được chú trọng. Nhiều sân chơi trí tuệ đã khuyến khích, hỗ trợ các em nỗ lực, thi đua học tập, rèn luyện. 
 
Trên địa bàn tỉnh, ngày càng xuất hiện nhiều tấm gương đội viên có hành động đẹp, giàu nghị lực và ước mơ; đạt thành tích cao trong học tập và rèn luyện. Trong năm 2022, tỉnh Quảng Ngãi có 2 em được nhận Giải thưởng Kim Đồng và một em vinh dự nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT.
 
 
Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Thị Quỳnh Vân phát biểu tại buổi gặp mặt/
Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Thị Quỳnh Vân phát biểu tại buổi gặp mặt.
Phát biểu tại buổi gặp mặt, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Thị Quỳnh Vân chúc mừng, biểu dương và khen ngợi những thành tích xuất sắc mà các em đã đạt được trong thời gian qua. Các em đã có nhiều nỗ lực trong thi đua thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy dành cho TNNĐ.
 
Bí thư Tỉnh ủy Bùi Thị Quỳnh Vân cũng gửi lời chúc mừng đến các thầy cô giáo, các đồng chí phụ trách Đội đã có nhiều cống hiến cho sự nghiệp giáo dục thế hệ trẻ, dìu dắt các thế hệ đội viên, TNNĐ trưởng thành, trở thành những công dân tốt, có ích cho xã hội. 
 
Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Thị Quỳnh Vân khen thưởng cho các em.
Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Thị Quỳnh Vân khen thưởng cho các em.
 
 Có 100 em
Có 100 em TNNĐ là đại biểu Cháu ngoan Bác Hồ và thiếu nhi dân tộc thiểu số tiêu biểu năm 2022 được Tỉnh ủy khen thưởng.
 
Bí thư Tỉnh ủy Bùi Thị Quỳnh Vân mong rằng, các em sẽ tiếp tục phấn đấu học tập, rèn luyện, nỗ lực nhiều hơn nữa để thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy, gương mẫu đi đầu trong các hoạt động, phong trào thi đua, xây dựng Đội TNTP Hồ Chí Minh ngày càng vững mạnh; xứng đáng là thế hệ tiếp bước, phát huy truyền thống cách mạng anh hùng, xây dựng quê hương Quảng Ngãi và đất nước ngày càng giàu đẹp.
 
Bí thư Tỉnh ủy Bùi Thị Quỳnh Vân đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể, đặc biệt là Tỉnh đoàn, Hội đồng Đội tỉnh tiếp tục quan tâm, làm tốt hơn nữa công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục TNNĐ; tạo môi trường và điều kiện thuận lợi nhất để các em được học tập, vui chơi, rèn luyện, tham gia các hoạt động xã hội và phát triển toàn diện với nhiều hoạt động ý nghĩa và thiết thực; tăng cường định hướng tư tưởng cho các em, phòng chống các tệ nạn xã hội. 
 
Các em tặng hoa cho
Đại biểu Cháu ngoan Bác Hồ và thiếu nhi dân tộc thiểu số tiêu biểu năm 2022 tặng hoa cho lãnh đạo tỉnh.
 
Cùng với gia đình và nhà trường, các cán bộ đoàn, đội cố gắng và nỗ lực hơn nữa, góp phần tích cực cùng toàn Đảng, toàn dân, toàn xã hội chăm lo, bồi dưỡng cho các thế hệ tương lai của đất nước.
 
Dịp này, Tỉnh ủy đã khen thưởng cho 100 em là đại biểu Cháu ngoan Bác Hồ và thiếu nhi dân tộc thiểu số tiêu biểu năm 2022.
 
Tin, ảnh: T.HẬU - Đ.TƯƠI
 
 

.