Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đối thoại với nông dân

02:05, 29/05/2022
.
(Baoquangngai.vn) -  Sáng 29/5, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã đối thoại trực tiếp với nông dân với chủ đề "Tiếp sức, hỗ trợ nông dân phục hồi, phát triển nông nghiệp, nông thôn bền vững". Hội nghị được truyền hình trực tiếp đến 62 điểm cầu trên cả nước. 
[links()]
 
Tham dự tại điểm cầu Quảng Ngãi có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Phước Hiền, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Tấn Đức, lãnh đạo các sở, ban, ngành, các địa phương và hội viên nông dân trong tỉnh.
 
Đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu Quảng Ngãi.
Đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu Quảng Ngãi.
 
Tại hội nghị, Thủ tướng Chính phủ, các bộ, ban, ngành trung ương đã trao đổi, trả lời các kiến nghị của nông dân, doanh nghiệp, các nhà khoa học.
 
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính bày tỏ cảm thông sâu sắc tới bà con nông dân nói riêng và đồng bào cả nước nói chung với những khó khăn, thách thức trong 2 năm gồng mình cùng cả nước phòng chống dịch Covid-19.
 
 Thủ tướng Phạm Minh Chính trực tiếp trả lời, làm rõ thêm nhiều nội dung bà con nông dân nêu ra tại Hội nghị đối thoại - Ảnh: Chinhphu.vn
Thủ tướng Phạm Minh Chính trực tiếp trả lời, làm rõ thêm nhiều nội dung nông dân kiến nghị tại hội nghi. Ảnh: Chinhphu.vn
 
Thủ tướng Chính phủ nêu rõ: Đại dịch để lại hậu quả hết sức nghiêm trọng mà chúng ta phải hằng ngày giải quyết. Tình hình thế giới diễn biến hết sức phức tạp, khó lường. Tất cả những điều này tác động tới sản xuất kinh doanh và đời sống người dân.
 
Chính phủ đã ban hành nhiều chính sách tiền tệ như giảm lãi suất hỗ trợ người dân và doanh nghiệp; các chính sách tài khóa như miễn giảm thuế, phí, lệ phí, tiền điện, nước. Chính phủ cũng tập trung đầu tư phát triển hạ tầng, nhất là hạ tầng giao thông với hàng loạt tuyến cao tốc để giảm chi phí logistics.
 
Thủ tướng đánh giá cao tinh thần cởi mở, nhiệt tình của nông dân trong cả nước; những đóng góp của ngành nông nghiệp với sự phát triển của đất nước. Thủ tướng yêu cầu các bộ, các ngành, các cấp phải phối hợp chặt chẽ, hiệu quả hơn, cùng cả hệ thống chính trị, cùng ngành nông nghiệp, cùng người nông dân giải quyết các khó khăn.
 
Chính phủ sẽ xem xét, quyết định các giải pháp tháo gỡ kịp thời những khó khăn, vướng mắc để nông dân yên tâm đầu tư phục hồi sản xuất, kinh doanh; phát huy sự sáng tạo của nông dân để thực hiện thắng lợi mục tiêu của Chiến lược phát triển nông nghiệp nông thôn bền vững đến năm 2030 tầm nhìn đến năm 2050.
 
Thủ tướng cũng yêu cầu Chủ tịch UBND tỉnh, thành phố tổ chức đối thoại với nông dân để kịp thời ghi nhận, giải quyết các kiến nghị của nông dân.
 
 
Tin, ảnh: ÁI KIỀU

.