Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Đặng Ngọc Huy tiếp xúc cử tri xã Bình Minh

06:05, 09/05/2022
.
(Baoquangngai.vn)- Chiều 9/5, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Đặng Ngọc Huy đã có buổi tiếp xúc cử tri tại xã Bình Minh (Bình Sơn). Cùng dự có Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Trần Quang Tòa, Bí thư Huyện ủy Bình Sơn Lương Kim Sơn và lãnh đạo các sở, ngành, địa phương.
[links()]
Phản ánh đến đại biểu HĐND các cấp, cử tri xã Bình Minh kiến nghị nhiều vấn đề liên quan đến vướng mắc trong giải quyết hồ sơ liên quan tới đất đai. Cử tri Cù Thanh Hùng cho biết, nhiều hộ dân ở xóm Nhất Đông, thôn Tân Phước Đông canh tác trên diện tích 120 sào đất ruộng ở khu vực xã Bình Trung nhiều năm nay. Trong đó, có 80 sào chưa được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Đề nghị địa phương phối hợp với ngành chức năng nhanh chóng giải quyết để nhân dân an tâm canh tác trên phần đất nông nghiệp đã được cấp. 
 
Ngoài ra, hơn 85% người dân trong xã sống dựa vào nông nghiệp, hiện giá vật tư nông nghiệp tăng cao khiến việc sản xuất của nhiều gia đình gặp khó khăn. Thêm vào đó, dịch bệnh và thiên tai liên tiếp xảy ra càng khiến thu nhập ngày càng bấp bênh. Cử tri xã Bình Minh yêu cầu tỉnh, huyện và ngành chức năng cần có cơ chế hỗ trợ để nông dân gắn bó lâu dài với sản xuất nông nghiệp.
 
Cử tri xã Bình Minh kiến nghị nhiều vấn đề liên quan tới sản xuất nông nghiệp.
Cử tri xã Bình Minh kiến nghị nhiều vấn đề liên quan tới sản xuất nông nghiệp.
Tổ HĐND tỉnh ứng cử tại Bình Sơn tiếp xúc cử tri xã Bình Minh.
Tổ HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri xã Bình Minh.
 
Cử tri Võ Văn Dũng cho biết, nhiều hộ dân ở xã Bình Minh sống ven sông Trà Bồng đang bị đe dọa bởi sạt lở. Dù huyện đã quan tâm đầu tư xây dựng kè nhưng vẫn còn nhiều đoạn chưa được bố trí kinh phí hoàn thiện, nên kiến nghị cấp trên tiếp tục bố trí kinh phí để hoàn thiện tuyến kè chống sạt lở ven sông cho người dân.
 
Bình Minh là địa phương ở vùng rốn lũ của huyện Bình Sơn. Đến mùa mưa bão, nhà cửa hơn 200 hộ dân bị nước lũ đe dọa. Cử tri mong muốn chính quyền quan tâm hỗ trợ nhằm đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản của người dân. Ngoài ra, cử tri cũng yêu cầu cấp trên quan tâm đến công tác tu sửa mộ liệt sĩ và triển khai các chính sách cho người có công với cách mạng. Bố trí kinh phí nạo vét đập Đá Giăng để đảm bảo công suất tưới tiêu hơn 10ha diện tích ruộng ở nhân dân trên địa bàn. Đầu tư nâng cao các tiêu chí xây dựng nông thôn mới…
 
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Đặng Ngọc Huy phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri.
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Đặng Ngọc Huy phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri.
 
Sau khi lãnh đạo huyện, xã và đại diện lãnh đạo một số sở, ngành giải trình một số vấn đề thuộc thẩm quyền; Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Đặng Ngọc Huy trân trọng cảm ơn sự tin tưởng của cử tri xã Bình Minh đã dành cho các đại biểu HĐND tỉnh. Đồng thời, khẳng định các ý kiến, kiến nghị của cử tri đều rất sâu sắc, tâm huyết, mang tính đóng góp, xây dựng cao trong quá trình phát triển của quê hương.
 
Thay mặt tổ đại biểu HĐND tỉnh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy tiếp thu đầy đủ và trao đổi, trả lời một số ý kiến của cử tri; chỉ đạo tổng hợp, phân loại kiến nghị và gửi tới các cơ quan, ban, ngành có thẩm quyền giải quyết. Các sở, ngành, địa phương có trách nhiệm giải quyết triệt để, kịp thời các kiến nghị cho cử tri.
 
Tin, ảnh: THANH PHƯƠNG
 

 


.