Khảo sát vị trí bay dù lượn tại núi Thới Lới

10:05, 11/05/2022
.
(Baoquangngai.vn)- Các phi công thuộc Câu lạc bộ Dù lượn Sơn Trà đã bay khảo sát vị trí cất cánh, đường bay và điểm hạ cánh, để chuẩn bị cho Giải vô địch Các câu lạc bộ dù lượn quốc gia lần thứ 2 - năm 2022, được tổ chức tại huyện Lý Sơn. 
[links()] 
Sáng 11/5, tại huyện Lý Sơn, Sở VH-TT&DL phối hợp với Câu lạc bộ Dù lượn Sơn Trà (TP.Đà Nẵng) và huyện Lý Sơn khảo sát bay dù lượn tại núi Thới Lới - nơi diễn ra Giải vô địch Các câu lạc bộ dù lượn quốc gia lần thứ 2 - năm 2022.  
 
Sau khi đo tốc độ gió, hai phi công thuộc Câu lạc bộ Dù lượn Sơn Trà đã bay khảo sát vị trí cất cánh, đường bay và điểm hạ cánh. “Chúng tôi xác định độ cao cất cánh và độ cao bay lần lượt là 120m và 160m. Nếu đến ngày khai mạc thời tiết thuận lợi, thì đây là điểm bay lý tưởng, an toàn để các phi công dù lượn trình diễn, trải nghiệm trên cao”, anh Thế Anh, thành viên Câu lạc bộ Dù lượn Sơn Trà, cho biết.
 
Đoàn kiểm tra khảo sát vị trí điểm cất cánh dù lượn tại núi Thới Lới.
Khảo sát vị trí điểm cất cánh dù lượn tại núi Thới Lới.
Ví trí cất cánh tại núi Thới Lới.
Ví trí cất cánh tại núi Thới Lới.
Qua khảo sát, Ban tổ chức đã xác định 2 điểm cất cánh tại núi Thới Lới. Căn cứ hướng gió và cấp độ gió, Ban tổ chức sẽ chọn một điểm cất cánh chính. Điểm hạ cánh tại khu vực Cầy Mỹ, với diện tích 500m2. Các phi công sẽ bay trình diễn từ 10 - 15 phút. 
 
Theo Trưởng phòng Quản lý thể dục thể thao (Sở VH-TT&DL) Trần Như Hoàng, để giải diễn ra an toàn, Ban tổ chức sẽ vệ sinh mặt bằng, làm rào chắn điểm cất cánh, ngắt điện cao áp đi qua đường bay để đảm bảo an toàn. Cùng với đó là đền bù diện tích hoa màu của người dân bị ảnh hưởng tại điểm hạ cánh. 
 
“Chúng tôi phối hợp với cơ quan chức năng địa phương chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất, trang thiết bị, nhân lực, y tế phục vụ tốt cho lễ khai mạc và suốt quá trình diễn ra giải. Hy vọng phi công đến từ các câu lạc bộ dù lượn sẽ được chiêm ngưỡng Lý Sơn - với những vẻ đẹp kỳ vĩ, từ trên cao”, ông Hoàng nói.
 
Giải vô địch Các câu lạc bộ dù lượn quốc gia lần thứ 2 tại đảo Lý Sơn do Tổng cục Thể dục thể thao (Bộ VH-TT&DL) và Sở VH-TT&DL phối hợp tổ chức. Hiện đã có 5 đội, với 50 vận động viên đăng ký tham gia. Giải dự kiến diễn ra từ ngày 20 - 24/5. 
 
Phi công dù lượn của Câu lạc bộ Dù lượn Sơn Trà khảo sát đường bay và vị trí hạ cánh.
Phi công dù lượn của Câu lạc bộ Dù lượn Sơn Trà khảo sát đường bay và vị trí hạ cánh.
Điểm bay tại núi Thới Lới có độ cao gần 170m so với mực nước biển. Năm 2019, tại đây cũng diễn ra giải dù lượn quốc tế, với sự tham gia hơn 100 vận động viên đến từ các quốc gia như Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan, Indonesia, Singapore, Anh, Malaysia, Lào, Việt Nam...
 
Giải vô địch Các câu lạc bộ dù lượn quốc gia năm nay nhằm quảng bá, giới thiệu hình ảnh Lý Sơn nói riêng và Quảng Ngãi nói chung đến những người yêu du lịch khám phá, trải nghiệm. Môn thể thao mạo hiểm này được tổ chức trên đất đảo hứa hẹn sẽ thu hút nhiều du khách đến với Lý Sơn sau thời gian dài trầm lắng vì dịch Covid-19.
 
Bài, ảnh: HỮU DANH

.