Cử tri xã Tịnh Ấn Tây kiến nghị nhiều vấn đề về quản lý đất đai

05:05, 09/05/2022
.
(Baoquangngai.vn) – Chiều 9/5, tổ đại biểu HĐND tỉnh, gồm: Phó Chính ủy Bộ CHQS tỉnh Võ Tấn Tài và Phó Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Huỳnh Văn Tố đã có buổi tiếp xúc cử tri xã Tịnh Ấn Tây (TP.Quảng Ngãi). 
[links()]
 
Tại buổi tiếp xúc, nhiều ý kiến cử tri phản ánh về những vấn đề liên quan đến công tác quản lý, quy hoạch và thu hồi đất để làm các dự án. 
 
Theo cử tri Nguyễn Thị Minh Sang, ở thôn Cộng Hòa 2, việc quản lý và sử dụng đất đai còn nhiều bất cập. Một số dự án chậm triển khai, kéo dài, ảnh hưởng trực tiếp đến quyền lợi của người dân. Vì thế, cần có giải pháp giải quyết các bất cập về công tác quản lý đất đai. 
 
Cử tri Nguyễn Thị Minh Sang, ở thôn Cộng Hòa 2 kiến nghị tại buổi tiếp xúc cử tri.
Cử tri Nguyễn Thị Minh Sang, ở thôn Cộng Hòa 2, xã Tịnh Ấn Tây kiến nghị tại buổi tiếp xúc cử tri.
 
Cử tri cũng kiến nghị cần quan tâm xây dựng thôn văn hóa mới; quan tâm đầu tư cơ sở vật chất cho các bệnh viện cũng như đẩy mạnh xã hội hóa ngành y tế; đẩy mạnh công tác quản lý, đào tạo về chuyên môn và nâng cao y đức của đội ngũ y, bác sĩ, góp phần nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe nhân dân.
 
Cử tri Châu Linh Kỳ, ở thôn Cộng Hòa 1, kiến nghị tỉnh sớm di dời Cụm Công nghiệp - làng nghề Tịnh Ấn Tây. Cụm Công nghiệp - làng nghề Tịnh Ấn Tây thời gian qua đã xảy ra nhiều vấn đề về ô nhiễm môi trường, nhưng vẫn chưa được giải quyết.
 
Phó Chính ủy Bộ CHQS tỉnh Võ Tấn Tài trả lời kiến nghị của cử tri.
Phó Chính ủy Bộ CHQS tỉnh Võ Tấn Tài trả lời kiến nghị của cử tri.
 
Tại buổi tiếp xúc, lãnh đạo xã Tịnh Ấn Tây, UBND TP.Quảng Ngãi, các sở, ngành liên quan của tỉnh đã tiếp thu, giải trình những nội dung thuộc thẩm quyền.
 
Thay mặt tổ đại biểu HĐND tỉnh, Phó Chính ủy Bộ CHQS tỉnh Võ Tấn Tài trân trọng tiếp thu và cảm ơn cử tri xã Tịnh Ấn Tây đã có nhiều ý kiến đóng góp đối với tổ đại biểu HĐND tỉnh. Tổ đại biểu HĐND tỉnh sẽ tiếp thu, tổng hợp đầy đủ những những tâm tư, nguyện vọng chính đáng của cử tri và chuyển tải đến cơ quan chức năng để xem xét, giải quyết.
 
 
Tin, ảnh: ÁI KIỀU
 

.