Cử tri xã Nghĩa Thắng quan tâm đến vấn đề giao thông, thủy lợi

05:05, 09/05/2022
.
(Baoquangngai.vn) - Chiều 9/5, tổ đại biểu HĐND tỉnh do Bí thư Huyện ủy Tư Nghĩa Nguyễn Phúc Nhân làm tổ trưởng và tổ đại biểu HĐND huyện Tư Nghĩa đã có buổi tiếp xúc cử tri tại xã Nghĩa Thắng. 
 
[links()]
 
Tại buổi tiếp xúc, đại diện tổ đại biểu HĐND tỉnh đã thông báo đến cử tri về tình hình thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong 4 tháng đầu năm; hoạt động của tổ đại biểu HĐND tỉnh trong thời gian vừa qua và chương trình, kế hoạch trong thời gian đến. Tổ đại biểu HĐND tỉnh, huyện cũng giải đáp một số kiến nghị của cử tri xã Nghĩa Thắng được tổng hợp tại các kỳ họp trước.
 
Với tinh thần dân chủ, cởi mở, cử tri xã Nghĩa Thắng trực tiếp nêu nhiều vấn đề thuộc các lĩnh vực quan tâm. “Nóng” nhất là tình trạng một số công trình thủy lợi trên địa bàn xã chưa đáp ứng được nhu cầu sản xuất nông nghiệp của người dân địa phương. Điển hình như tuyến kênh Hóc Xoài, ở thôn 1 hư hỏng nghiêm trọng; tuyến kênh N2 đi qua các thôn An Tây, An Cư còn 1.000m chưa được bê tông hóa, ảnh hưởng năng suất lúa mỗi mùa vụ. 
 
vv
Bí thư Huyện ủy Tư Nghĩa Nguyễn Phúc Nhân ghi nhận ý kiến và phản hồi, trao đổi với cử tri.
 
Các vấn đề về hạ tầng giao thông, đường liên thôn, liên xã không đảm bảo đi lại, gây ảnh hưởng phát triển kinh tế - xã hội cũng được cử tri kiến nghị, mong các cấp chính quyền phân bổ kinh phí đầu tư. 
 
Cử tri Nguyễn Văn Mẫn, ở thôn An Nhơn kiến nghị tỉnh sớm khẩn trương giải phóng phần mặt bằng còn lại, thi công hoàn thiện tuyến đường Tỉnh lộ 623B, đảm bảo trật tự an toàn giao thông, đời sống hằng ngày của người dân trên tuyến. 
 
Ngoài ra, các cử tri đề nghị tỉnh đầu tư, xây dựng tuyến đường đi qua thôn An Hòa Bắc; kè chống sạt lở bờ sông và cầu bắc qua sông Trà để thuận lợi cho việc giao thương, phát triển kinh tế đối với các xã khu Tây huyện Tư Nghĩa; cầu bắc qua công trình đập thủy lợi Thạch Nham (xã Nghĩa Lâm) để người dân thuận lợi trong việc đi lại, nhất là vào mùa mưa bão. 
 
Cử tri xã Nghĩa Thắng nêu ý kiến tại buổi tiếp xúc.
Cử tri xã Nghĩa Thắng nêu ý kiến tại buổi tiếp xúc.
 
Cử tri xã Nghĩa Thắng đề nghị hợp tác xã nông nghiệp địa phương cần tích cực phát huy hết vai trò và chức năng, tạo điều kiện cho người dân trong sản xuất nông nghiệp; lịch thời vụ, cơ cấu giống cây trồng phải thông báo kịp thời để người dân nắm bắt.  
 
Các vấn đề về chính sách cho người có công; chế độ đối với cán bộ thôn, xóm; cần sớm cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất sau dồn điền đổi thửa… cũng được cử tri xã Nghĩa Thắng nêu tại buổi tiếp xúc. 
 
Sau khi nghe các ý kiến, kiến nghị của cử tri, đại biểu HĐND tỉnh, huyện và chính quyền địa phương, các sở, ngành liên quan đã ghi nhận và giải trình một số ý kiến đối với những vấn đề thuộc thẩm quyền.
 
Những ý kiến, đề xuất không thuộc thẩm quyền được các đại biểu tổng hợp, chuyển đến HĐND tỉnh và cơ quan chức năng tiếp tục xem xét, giải quyết trong thời gian tới.
 
Tin, ảnh: GIA NGHI

.