Cử tri Sơn Tây kiến nghị nhiều nội dung liên quan đến đời sống dân sinh

09:05, 16/05/2022
.
(Baoquangngai.vn)- Chiều 16/5, Tổ đại biểu HĐND tỉnh do Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Sơn Tây Đinh Quang Ven làm trưởng đoàn cùng các đại biểu HĐND huyện Sơn Tây tiếp tục có buổi tiếp xúc với cử tri xã Sơn Bua.
 
Tại buổi tiếp xúc, cử tri xã Sơn Bua mong muốn các cấp chỉ đạo đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ xây dựng khu dân cư Mang Rin để người dân sớm được vào ở, sinh sống, làm ăn. Bên cạnh đó, hiện nay nhiều tuyến đường dân sinh, đường vào các khu sản xuất ở xã bị hư hỏng nghiêm trọng, do những đợt mưa lũ vừa qua, gây khó khăn trong việc đi lại cũng như vận chuyển hàng hóa, đề nghị các cấp có kế hoạch ưu tiên nguồn kinh phí để đầu tư sửa chữa, khắc phục.

 

Cử tri Đinh Văn Cành, xã Sơn Bua nếu ý kiến kiến nghị với đại biểu HĐND tỉnh.
Cử tri Đinh Văn Cành, xã Sơn Bua nếu ý kiến kiến nghị với đại biểu HĐND tỉnh.
Cử tri kiến nghị đầu tư xây dựng cầu dây trên tuyến đường từ thôn Nước Tang đi Làng thanh niên lập nghiệp; xây dựng trụ điện và đường dây dẫn điện lưới quốc gia đến xóm Uôn, vì hiện nay người dân phải kéo đường dây điện quá xa nên không đảm bảo nguồn điện để sinh hoạt. Một số diện tích đất của người dân đã canh tác lâu năm nhưng chưa có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, đề nghị chính quyền hướng dẫn người dân làm các thủ tục để sớm được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất…
 
Sau khi nghe các kiến nghị của cử tri, đại biểu HĐND tỉnh và đại biểu HĐND huyện Sơn Tây, lãnh đạo xã Sơn Bua và ngành chức năng đã ghi nhận và giải trình một số ý kiến, kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền. Đối với các vấn đề vượt thẩm quyền, đại biểu HĐND tỉnh, huyện sẽ tổng hợp chuyển đến các cơ quan chức năng xem xét giải quyết. 
 
 
Tin, ảnh: THANH KHÁNH

.