Cử tri kiến nghị nhiều vấn đề liên quan đến dân sinh

09:05, 06/05/2022
.
(Baoquangngai.vn)- Trong ngày 6/5, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Đặng Ngọc Huy đã tiếp xúc cử tri thị trấn Châu Ổ (Bình Sơn) và các tổ HĐND tỉnh, huyện tiếp xúc cử tri tại huyện Tư Nghĩa, Trà Bồng và Lý Sơn để tiếp nhận phản ánh, kiến nghị của cử tri các địa phương
 
Đầu tư xây dựng đưa Bình  Sơn trở thành thị xã
 
Cử tri thị trấn Châu Ổ phấn khởi trước chủ trương của tỉnh đưa huyện Bình Sơn trở thành thị xã vào năm 2025 và xây dựng thị trấn Châu Ổ trở thành đô thị loại IV. Đây là mong muốn của cử tri trong toàn huyện. Tuy nhiên, cử tri đề nghị tỉnh cần quy hoạch bài bản và đầu tư nguồn lực xây dựng hạ tầng kỹ thuật phù hợp với chiến lược phát triển đô thị của tỉnh.

 

Cử tri kiến nghị với đại biểu HĐND tỉnh
Cử tri kiến nghị với đại biểu HĐND
Theo cử tri Huỳnh Văn Cầu, huyện Bình Sơn đã xây dựng đô thị là Vạn Tường, Dốc Sỏi và Châu Ổ nhưng nguồn lực đầu tư cho 3 đô thị này chưa nhiều. Do đó, tốc độ đô thị hóa chưa đạt như mong muốn. Khi đề ra mục tiêu đưa huyện lên thị xã thì cần ưu tiên nguồn lực đầu và phải có quyết tâm chính trị cao, nếu không thì này khó thực hiện được.

 

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trường đoàn ĐBQH tỉnh Đặng Ngọc Huy trả lời một số vấn đề cửa tri quan tâm
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trường đoàn ĐBQH tỉnh Đặng Ngọc Huy trả lời một số vấn đề cửa tri quan tâm
Hai nhiệm kỳ liên tiếp, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thị trấn đều đưa chỉ tiêu xây dựng thị trấn Châu Ổ trở thành đô thị loại IV, nhưng đến thời điểm này vẫn chưa hoàn thành các tiêu chí đô thị loại IV. Điều này cũng gây băn khoăn đối với người dân. Theo cử tri Nguyễn Ngân, sau Đại hội Đảng bộ thị trấn Châu Ổ thì các chỉ tiêu giao về tổ dân phố thực hiện và được người dân nhiệt tình hưởng ứng. Tuy nhiên, thị trấn vẫn còn một số tuyến đường bị ngập. Tỉnh, huyện cần mở rộng Tỉnh lộ 621 thành hai làn đường để phát triển thương mai – dịch vụ ở khu đông thị trấn.
 
Quan tâm đến dân sinh
 
Cử tri xã Nghĩa Sơn và Nghĩa Lâm (Tư Nghĩa) kiến nghị các cấp quan tâm hỗ trợ kinh phí cho các chi hội ở cơ sở hoạt động, bởi hiện nay các khoản hỗ trợ không có khiến cho việc hoạt động của các chi hội gặp nhiều khó khăn. Cử tri xã Nghĩa Sơn kiến nghị UBND huyện Tư Nghĩa quan tâm hỗ trợ thêm kinh phí để các trường có kinh phí thuê bảo vệ trường học; nghiên cứu có các khoản hỗ trợ thêm cho giáo viên bậc mầm non khi trực buổi trưa. Tỉnh cần có chính sách hỗ trợ đóng BHYT cho những cán bộ thuộc diện tinh giảm biên chế…
 
Cử tri xã Nghĩa Lâm kiến nghị huyện, xã cần đầu tư hệ thống dây điện ra cánh đồng thôn 3 để người dân bơm nước tưới phục vụ sản xuất nông nghiệp. Quan tâm hơn nữa đến gia đình chính sách, người có công với cách mạng. Việc thực hiện xây dựng khu dân cư kiểu mẫu nhân dân rất đồng tình, nhưng tỉnh, huyện cần hỗ trợ người dân phát triển kinh tế, nâng cao đời sống thì mới đạt được mục tiêu đề ra.

 

Cử tri Nghĩa Lâm phản ánh, kiến nghị đến đại biểu HĐND
Cử tri Nghĩa Lâm phản ánh, kiến nghị đến đại biểu HĐND
Cử tri Hồ Văn Suyên ở xã Nghĩa Sơn (Tư Nghĩa) kiến nghị tỉnh, huyện cần quan tâm đầu tư các công trình cung cấp nước sinh hoạt cho người dân trong xã. Bởi vào mùa khô nguồn nước ngầm sụt giảm khiến nhân thiếu nước sinh hoạt. Huyện cần quan tâm đầu tư hệ thống truyền thanh cơ sở trên địa bàn xã để phục vụ công tác tuyên truyền. Cử tri Huỳnh Quang Kích ở thôn 3, xã Nghĩa Lâm kiến nghị UBND tỉnh có kế hoạch thực hiện dự án cầu hạ lưu đập Thạch Nham để việc đi lại và vận chuyển hàng hóa của người dân thuận tiện...
 
Cử tri Trà Bồng phản ánh, tuyến đường Trà Tân đi xã Tịnh Đông (Sơn Tịnh) có nhiều đoạn xuống cấp nghiêm trọng gây khó khăn cho người tham gia giao thông. Đề nghị tỉnh, huyện quan tâm đầu tư sửa chữa tuyến đường này để tạo thuận lợi trong đi lại, thông thương.
 
Tăng cường bảo vệ rừng, môi trường và quản lý giao thông thủy
 
 
Nhiều cử tri ở xã Trà Tân (Trà Bồng) cho rằng, những năm gần đây kiểm lâm địa bàn hoạt động kém hiệu quả, ít có mặt tại địa phương nên sự phối hợp giữa lực lượng công an, kiểm lâm, xã đội chưa chặt chẽ, dẫn tình trạng khai thác, vận chuyển gỗ trái phép quy mô nhỏ lẻ vẫn còn diễn ra. Đề nghị kiểm huyện chỉ đạo kiểm lâm địa bàn phụ trách thường xuyên phối hợp với địa phương để tuần tra, truy quét. Năm 2021, người dân ở các thôn vẫn chưa nhận được tiền chăm sóc và bảo vệ rừng theo Nghị định 75.
 
Cử tri huyện Trà Bồng kiến nghị đến
Cử tri huyện Trà Bồng nêu ý kiến với các đại biểu HĐND.
Cử tri An Bình (Lý Sơn) đề nghị huyện tiếp tục sửa chữa, khắc phục bể chứa nước sinh hoạt kết hợp sản xuất có dung tích 3.000m2 để đảm bảo cấp nước cho người dân; sửa chữa hệ thống cấp nước nhà vệ sinh công cộng tại điểm du lịch Bãi Hang; chấn chỉnh tình trạng lặn ngắm san hô bằng thuyền sup tự phát. Cử tri kiến nghị, khi chủ đầu tư triển khai dự án kè chắn sóng cầu cập An Bình cần mở rộng chiều dài phía Tây cầu vào bờ, nhằm đảm bảo an toàn tàu thuyền ra vào neo đậu; sớm quy hoạch điểm đổ đất thải, phế thải xây dựng để đảm bảo mỹ quan, môi trường; chấn chỉnh tình trạng ca nô du lịch tuyến đảo Bé - đảo Lớn không theo giờ giấc cụ thể, ảnh hưởng đến việc tham quan du lịch của du khách.
 
Cần quan tâm đến môi trường
 
 
* Cử tri xã Tịnh Khê, TP.Quảng Ngãi bày tỏ vui mừng, phấn khởi trước những kết quả mà tỉnh đạt được, nhất là sự đồng lòng trong phòng, chống dịch Covid-19. Với tinh thần dân chủ, cởi mở, thẳng thắn, cử tri xã Tịnh Khê đã phản ánh, kiến nghị nhiều vấn đề. 
 
Đại biểu HĐND tỉnh và HĐND TP.Quảng Ngãi tiếp xúc cử tri xã Tịnh Khê.
Đại biểu HĐND tỉnh và HĐND TP.Quảng Ngãi tiếp xúc cử tri xã Tịnh Khê.
 
Cử tri kiến nghị tỉnh rà soát các dự án triển khai trên địa bàn, khẩn trương tháo gỡ những vướng mắc trong quy định tách thửa cho người dân, cần tháo gỡ những bất cập trong cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, cần đầu tư nguồn lực để xây dựng xã Tịnh Khê sớm trở thành phường.
 
Cử tri Trần Đình Trọng, ở thôn Cổ Lũy phản ánh tình trạng ô nhiễm môi trường nước ở khu dân cư sinh sống tại Khu du lịch biển Mỹ Khê. Người dân mong tỉnh chỉ đạo cơ quan chức năng kiểm tra, xử lý dứt điểm.
 
Theo phản ánh của cử tri thôn Tư Cung, hiện nguồn nước sinh hoạt bị ô nhiễm nghiêm trọng. Hằng ngày, người dân phải dùng nguồn nước bị nhiễm phèn để sinh hoạt. Cử tri mong muốn có giải pháp đưa nước sạch và nước hợp vệ sinh để người dân sử dụng.
 
PV-CTV
 
 
 

.