Cử tri đề nghị xây dựng hệ thống xử lý nước thải tại làng bún xã Nghĩa Mỹ

06:05, 17/05/2022
.
(Baoquangngai.vn)- Tiếp tục chương trình tiếp xúc cử tri ở các địa phương trước Kỳ họp thứ 8, HĐND tỉnh khóa XIII, chiều 17/5, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Thị Quỳnh Vân cùng các đại biểu HĐND tỉnh và HĐND huyện Tư Nghĩa đã có buổi tiếp xúc với cử tri xã Nghĩa Mỹ (Tư Nghĩa). 
[links()]
 
Tại buổi tiếp xúc, đại diện tổ đại biểu HĐND tỉnh đã thông báo tới cử tri xã Nghĩa Mỹ dự kiến chương trình Kỳ họp thứ 8, HĐND tỉnh khóa XIII; báo cáo tóm tắt tình hình phát triển KT - XH của tỉnh 4 tháng đầu năm, nhiệm vụ những tháng cuối năm 2022; kết quả giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri gửi tới HĐND tỉnh tại kỳ họp trước.
 
Cử tri xã Nghĩa Mỹ vui mừng, phấn khởi trước những thông tin mà tổ đại biểu HĐND tỉnh và huyện Tư Nghĩa đã nêu tại buổi  tiếp xúc. Với những thành tựu, kết quả đạt được trong những tháng đầu năm 2022, các cử tri mong muốn tỉnh và huyện tiếp tục quan tâm đến lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn và nông dân; bổ sung diện tích đất quy hoạch nghĩa trang nhân dân ở địa phương; có cơ chế hỗ trợ kinh phí để nâng cấp một số tuyến kênh, mương trên địa bàn xã; tăng cường kiểm soát chặt chẽ hơn nữa về giá cả, chất lượng các mặt hàng như: xăng dầu, vật tư phân bón,... đảm bảo phục vụ sản xuất và đời sống dân sinh.
 
Nhiều cử tri nêu thực tế, giá vật tư phân bón, thức ăn chăn nuôi đang tăng cao trong khi việc tiêu thụ sản phẩm còn khó khăn dẫn đến thu nhập của người nông dân bị ảnh hưởng không nhỏ. Không ít nông dân buộc phải bỏ đất hoang vì sản xuất nông nghiệp không hiệu quả, thu không đủ bù chi; do đó, cần có giải pháp hỗ trợ vật tư, phân bón, vật liệu, chi phí đầu vào trong sản xuất.
 
Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Thị Quỳnh Vân và các đại biểu HĐND tỉnh, huyện Tư Nghĩa tiếp xúc cử tri xã Nghĩa Mỹ.
Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Thị Quỳnh Vân và các đại biểu HĐND tỉnh, huyện Tư Nghĩa tiếp xúc cử tri xã Nghĩa Mỹ.

 

Cử tri xã Nghĩa Mỹ phát biểu ý kiến tại buổi tiếp xúc.
Cử tri xã Nghĩa Mỹ phát biểu ý kiến tại buổi tiếp xúc.
 
Cử tri xã Nghĩa Mỹ cũng bày tỏ băn khoăn về tình trạng ô nhiễm môi trường của làng nghề sản xuất bún ở thôn Phú Mỹ, xã Nghĩa Mỹ; đồng thời, đề nghị tỉnh, huyện quan tâm xây dựng hệ thống xử lý nước thải tập trung cho tại làng bún để giải quyết vấn đề này, cũng như nâng cao chất lượng sản phẩm bún và tạo điều kiện cho làng nghề truyền thống của địa phương phát triển. 
 
Bên cạnh đó, cử tri đề nghị các cấp, ngành đẩy mạnh công tác cải cách hành chính ở địa phương; nâng mức trợ cấp cho các hội đặc thù, vì hiện nay mức trợ cấp còn quá thấp; quan tâm giải quyết chế độ chính sách và hỗ trợ làm nhà ở cho các hộ gia đình có công; xem xét hỗ trợ chế độ trực trưa cho giáo viên mầm non; bố trí kinh phí cải tạo các diện tích đất ruộng bị bỏ hoang ở địa phương...
 
Sau khi nghe các ý kiến, kiến nghị của cử tri, lãnh đạo huyện, chính quyền địa phương đã giải trình một số ý kiến của cử tri đối với những vấn đề thuộc thẩm quyền. Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Thị Quỳnh Vân cũng chỉ đạo các sở, ngành liên quan trả lời từng vấn đề cử tri kiến nghị.
 
Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Thị Quỳnh Vân phát biểu tại buổi tiếp xúc.
Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Thị Quỳnh Vân phát biểu tại buổi tiếp xúc.
 
Thay mặt tổ đại biểu HĐND tỉnh, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Thị Quỳnh Vân đánh giá cao tinh thần dân chủ, thẳng thắn của cử tri xã Nghĩa Mỹ; đồng thời, khẳng định các ý kiến, kiến nghị của cử tri đều xuất phát từ thực tiễn cuộc sống, từ cộng đồng dân cư, đòi hỏi cấp ủy, chính quyền các cấp quan tâm giải quyết kịp thời. 
 
Nghiêm túc tiếp thu và đánh giá cao các ý kiến kiến nghị của cử tri, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Thị Quỳnh Vân đã trực tiếp trao đổi, giải đáp một số kiến nghị thuộc thẩm quyền giải quyết của tỉnh; thông tin khái quát một số kết quả đạt được của tỉnh và những nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới. Đồng chí Bùi Thị Quỳnh Vân nêu rõ, với nhiệm vụ phía trước của tỉnh đang còn rất lớn, mong rằng cử tri, nhân dân tiếp tục ủng hộ, đồng thuận, đồng hành với các cấp chính quyền để tiếp tục thực hiện tốt mục tiêu phát triển của tỉnh trong thời gian tới.
N.ĐỨC

.