Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh tiếp xúc cử tri xã Tịnh Thiện

02:05, 06/05/2022
.
(Baoquangngai.vn) - Sáng 6/5, tổ đại biểu HĐND tỉnh, gồm: Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh, Phó Chính ủy Bộ CHQS tỉnh Võ Tấn Tài, Phó Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Huỳnh Văn Tố đã có buổi tiếp xúc cử tri tại xã Tịnh Thiện (TP.Quảng Ngãi). Cùng tiếp xúc cử tri có tổ đại biểu HĐND TP.Quảng Ngãi.
[links()]
 
Tại buổi tiếp xúc, cử tri được nghe báo cáo tình hình thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh trong 4 tháng đầu năm, nhiệm vụ những tháng cuối năm 2022. Tổ đại biểu HĐND tỉnh thông báo đến cử tri dự kiến chương trình, nội dung kỳ họp thường lệ giữa năm 2022. 
 
Cử tri xã Tịnh Thiện bày tỏ vui mừng, phấn khởi trước những kết quả mà xã nhà đạt được trên các lĩnh vực. Với tinh thần dân chủ, trách nhiệm, cử tri có nhiều ý kiến, kiến nghị gửi gắm đến các đại biểu HĐND tỉnh và HĐND TP.Quảng Ngãi. 
 
Cử tri Trần Văn Minh, ở thôn Long Thành (xã Tịnh Thiện) kiến nghị tại buổi tiếp xúc cử tri.
Cử tri Trần Văn Minh, ở thôn Long Thành (xã Tịnh Thiện) kiến nghị tại buổi tiếp xúc cử tri.
 
Cử tri Trương Ngọc Long, ở thôn Long Thành kiến nghị cần có cơ chế ưu tiên về giá điện phục vụ sản xuất nông nghiệp; hỗ trợ kịp thời cho nông dân trong sản xuất nông nghiệp khi gặp khó khăn do thiên tai, dịch bệnh. 
 
Nhiều cử tri kiến nghị Nhà nước có chính sách bình ổn giá các mặt hàng vật tư nông nghiệp. Thời gian qua, giá vật tư nông nghiệp tăng cao, trong khi giá nông sản lại thấp, gây nhiều khó khăn cho đời sống của nông dân.
 
Nhiều cử tri mong muốn tỉnh đầu tư tôn tạo Khu di tích vụ thảm sát đồng bào ở thôn Khánh Lâm. “Hiện khu di tích này đang xuống cấp cần tôn tạo để bảo vệ và phát huy giá trị di tích lịch sử - văn hóa vừa đáp ứng nhu cầu giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ”, cử tri Nguyễn Văn Minh, ở thôn Khánh Lâm nói.
 
Cử tri cũng phản ánh tình trạng cá, vịt nuôi của người dân trên sông Hầm Giang đoạn qua xã Tịnh Thiện thường xuyên bị chết hàng loạt không rõ nguyên nhân. Theo cử tri, mỗi khi có mưa, nước sông Hầm Giang chuyển màu, bốc mùi hôi thối, cá chết rất nhiều. Người dân rất mong tỉnh chỉ đạo các cơ quan chức năng kiểm tra hiện trường, thu thập mẫu nước, làm rõ vụ việc.
 
Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh trả lời kiến nghị của cử tri.
Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh trả lời kiến nghị của cử tri.
 
Tại buổi tiếp xúc, lãnh đạo xã Tịnh Thiện, UBND TP.Quảng Ngãi, các sở, ngành liên quan của tỉnh đã tiếp thu, giải trình một số nội dung. 
 
Thay mặt tổ đại biểu HĐND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh đánh giá cao tinh thần dân chủ, thẳng thắn, trân trọng cảm ơn các ý kiến tâm huyết của cử tri. Chủ tịch UBND tỉnh đã trao đổi, làm rõ một số vấn đề cử tri quan tâm, đặc biệt là các vấn đề liên quan đến giá điện, các chính sách hỗ trợ cho sản xuất nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới, quy định về quản lý khoáng sản...
 
Những đề xuất, kiến nghị khác liên quan đến thẩm quyền của trung ương, của tỉnh, tổ đại biểu HĐND tỉnh sẽ tiếp thu, tổng hợp báo cáo HĐND tỉnh, Quốc hội để chuyển tới các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết.
 
 
Tin, ảnh: ÁI KIỀU
 

.