Cho ý kiến Dự án Tổ hợp sản xuất, thương mại dịch vụ hậu cần nghề cá Sa Kỳ

12:05, 26/05/2022
.
(Baoquangngai.vn) Sáng 26/5, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Phước Hiền chủ trì buổi làm việc với lãnh đạo các sở, ngành, địa phương và đơn vị liên quan để nghe, cho ý kiến việc điều chỉnh chủ trương đầu tư đồng thời chấp thuận nhà đầu tư Dự án Tổ hợp sản xuất, thương mại dịch vụ hậu cần nghề cá Sa Kỳ (DA).
 
Theo báo cáo của Công ty TNHH Thương mại Thiên Phúc Đạt, sau khi UBND tỉnh cấp Quyết định chủ trương đầu tư dự án vào năm 2019, đến nay nhà đầu tư đã triển khai thực hiện một số thủ tục pháp lý liên quan đến DA và thỏa thuận nhận chuyển nhượng quyền sử dụng đất với các hộ dân với diện tích 6.312m2... Đối với phần phần diện tích còn lại (1.164m2), nhà đầu tư không thỏa thuận được với người dân. Để tiếp tục triển khai thực hiện DA, nhà đầu tư kiến nghị UBND tỉnh cho phép điều chỉnh quy mô sử dụng đất giảm từ 7.476m2 xuống còn 6.312m2; điều chỉnh chỉ tiêu sử dụng đất của DA và thay thế hạng mục cửa hàng xăng dầu trong Quyết định chủ trương đầu tư thành hạng mục nhà kho; điều chỉnh tiến độ thực hiện DA từ quý II/2020 sang quý I/2023.   
 
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Phước Hiền phát biểu kết luận.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Phước Hiền phát biểu kết luận buổi làm việc.
Kết luận buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Phước Hiền yêu cầu, các sở, ngành và địa phương liên quan khẩn trương rà soát, đánh giá toàn bộ quy trình thực hiện và tính khả thi của DA; kiểm tra diện tích mặt nước mà DA có nhu cầu sử dụng và đánh giá kỹ tác động môi trường, phương án xử lý nước thải và chất thải của DA sau khi hoàn thành. Đối với nhà đầu tư, nếu được UBND tỉnh gia hạn, cần tính toán nguồn lực đảm bảo thời gian hoàn thành DA; quá trình thực hiện DA phải tuân thủ quy hoạch sử dụng đất và không gian đô thị của TP.Quảng Ngãi.
 
 
Tin, ảnh: MỸ HOA

.