Bí thư Tỉnh ủy Bùi Thị Quỳnh Vân tiếp xúc cử tri tại xã Nghĩa Hiệp

02:05, 17/05/2022
.
(Baoquangngai.vn)- Sáng 17/5, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Thị Quỳnh Vân và tổ đại biểu HĐND tỉnh, HĐND huyện Tư Nghĩa đã có buổi tiếp xúc cử tri tại xã Nghĩa Hiệp (Tư Nghĩa).
[links()]
 
Sau khi nghe đại diện tổ đại biểu HĐND tỉnh, huyện Tư Nghĩa báo cáo về tình hình thực hiện kế hoạch phát triển KT –XH của tỉnh và huyện trong 4 tháng đầu năm, nhiệm vụ những tháng cuối năm 2022; dự kiến về thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thứ 8, HĐND tỉnh khóa XIII… Cử tri xã Nghĩa Hiệp đã bày tỏ niềm vui trước những kết quả nổi bật của tỉnh nói chung và huyện Tư Nghĩa nói riêng trong thời gian qua, nhất là kết quả trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 và sự phục hồi phát triển KT - XH. 
 
Với tinh thần dân chủ, cởi mở, thẳng thắn, tại buổi tiếp xúc, các cử tri đã bày tỏ nhiều tâm tư, nguyện vọng với đại biểu HĐND tỉnh và huyện Tư Nghĩa để kiến nghị cấp có thẩm quyền quan tâm giải quyết. 
 
Cử tri xã Nghĩa Hiệp kiến nghị các cấp, ngành cần quan tâm đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng KT - XH, đặc biệt là hạ tầng giao thông ở địa phương; tăng cường công tác quản lý đất đai; tình trạng sạt lở ở bờ bắc sông Vệ đang ảnh hưởng lớn đến đời sống của người dân xã Nghĩa Hiệp, tỉnh cần sớm đầu tư kè để đảm bảo cuộc sống cho người dân; kiểm tra, ngăn chặn, xử lý triệt để tình trạng bán hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng, nhất là các đối tượng kinh doanh, buôn bán phân bón giả, kém chất lượng.
 
Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Thị Quỳnh Vân và các đại biểu HĐND tỉnh, huyện Tư Nghĩa tiếp xúc cử tri xã Nghĩa Hiệp.
Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Thị Quỳnh Vân và các đại biểu HĐND tỉnh, huyện Tư Nghĩa tiếp xúc cử tri xã Nghĩa Hiệp.
 
Cử tri Trần Thị Kim Nguyệt nêu ý kiến, tỉnh, huyện cần có kế hoạch trong việc quy hoạch phát triển nông nghiệp theo hướng chuyên canh đối với xã Nghĩa Hiệp để nâng cao giá trị cây trồng, liên kết trong việc trồng và tiêu thụ. Vì, với thực tế, giá cả vật tư phân bón hiện nay ngày càng tăng cao nhưng sản phẩm nông nghiệp làm ra lại không tăng giá, nông dân thiệt thòi và gặp nhiều khó khăn. 
 
Cử tri Trần Trai cho biết, trong thời gian qua, dịch tả lợn châu Phi, đã gây tổn thất cho người dân rất lớn. Vì vậy, mong các cấp, ngành có sự quan tâm, hỗ trợ kịp thời cho các hộ chăn nuôi bị ảnh hưởng, để họ có điều kiện sớm tái đàn, phát triển chăn nuôi. 
 
Cử tri xã Nghĩa Hiệp phát biểu ý kiến tại buổi tiếp xúc.
Cử tri xã Nghĩa Hiệp phát biểu ý kiến tại buổi tiếp xúc.

 

Tổ đại biểu HĐND tỉnh và huyện Tư Nghĩa lắng nghe ý kiến cử tri.
Tổ đại biểu HĐND tỉnh và huyện Tư Nghĩa lắng nghe ý kiến cử tri.

Phản ánh với đại biểu HĐND tỉnh và huyện Tư Nghĩa, cử tri xã Nghĩa Hiệp cũng bày tỏ mong muốn cần có mức hỗ trợ phụ cấp cho người làm công tác các hội, đoàn thể xã hội ở cơ sở thôn và tăng mức hỗ trợ cho cán bộ không chuyên trách cấp xã, bởi hiện nay mức hỗ trợ phụ cấp vẫn còn thấp, chưa đảm bảo công tác. Quan tâm giải quyết chế độ, chính sách cho những người có công; thực tế vẫn còn nhiều trường hợp tham gia làm nhiệm vụ quốc tế sau 1975 chưa được hưởng chế độ do thiếu, mất một số giấy tờ hồ sơ gốc. Đề nghị nâng mức hỗ trợ kinh phí đầu tư dồn điền đổi thửa để sớm hình thành cánh đồng mẫu lớn trên địa bàn xã;…

Sau khi nghe ý kiến cử tri, lãnh đạo địa phương và các sở, ngành liên quan đã trực tiếp trả lời, trao đổi cụ thể những vấn đề cử tri đang quan tâm.
 
Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Thị Quỳnh Vân phát biểu tại buổi tiếp xúc.
Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Thị Quỳnh Vân phát biểu tại buổi tiếp xúc.
 
Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Thị Quỳnh Vân trân trọng cảm ơn sự tin tưởng của cử tri xã Nghĩa Hiệp đã dành cho các đại biểu HĐND tỉnh, huyện. Đồng thời khẳng định các ý kiến, kiến nghị của cử tri đều rất sâu sắc, tâm huyết, thể hiện sự trăn trở đối với quá trình phát triển của địa phương, của tỉnh. Với vai trò, trách nhiệm là đại biểu HĐND tỉnh, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Thị Quỳnh Vân ghi nhận, tiếp thu đầy đủ các ý kiến của các cử tri để tiếp tục trao đổi, phối hợp, giải quyết theo đúng thẩm quyền.
 
Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Thị Quỳnh Vân cũng đã trao đổi, làm rõ thêm một số nội dung mà cử tri quan tâm liên quan đến vấn đề nông nghiệp, nông thôn, chế độ cho cán bộ ở cơ sở…; đồng thời, thông tin tới cử tri một số nội dung quan trọng trong phát triển KT - XH, công tác phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh, đặc biệt là các chủ trương, cơ chế, chính sách phát triển nông nghiệp, nông thôn, nông dân. 
 
Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Thị Quỳnh Vân cũng đề nghị chính quyền địa phương tiếp tục lắng nghe, ghi nhận ý kiến của cử tri, người dân để giải quyết, tham mưu tỉnh giải quyết kịp thời, đảm bảo quyền lợi chính đáng cho người dân.
 
Đồng chí Bùi Thị Quỳnh Vân mong muốn, cử tri xã Nghĩa Hiệp cũng như cử tri trong tỉnh tiếp tục hiến kế, đồng hành cùng các cấp chính quyền hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị đề ra trong năm 2022 và những năm tiếp theo. 
N.ĐỨC

.