Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương thăm, làm việc tại Nhà máy Lọc dầu Dung Quất

10:04, 15/04/2022
.
(Baoquangngai.vn)- Chiều 14/4, Đoàn công tác của Ban Tuyên giáo Trung ương do Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa làm trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc tại Nhà máy Lọc dầu Dung Quất.
[links()]
 
Cùng đi với có Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Lê Hải Bình; Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương Nguyễn Long Hải; Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Phan Xuân Thủy.
 
Về phía tỉnh Quảng Ngãi có Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Thị Quỳnh Vân; Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Đặng Ngọc Huy; Phó Bí thư Tỉnh ủy Đinh Thị Hồng Minh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh.
 
Tại buổi làm việc, lãnh đạo Công ty CP Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) báo cáo nhanh với Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa và Đoàn công tác về những nét chính hoạt động sản xuất kinh doanh BSR trong thời gian qua.
 
Năm 2021, mặc dù gặp nhiều khó khăn do dịch Covid-19 và biến động của thị trường xăng dầu, nhưng BSR đã thực hiện thành công mục tiêu kép “vừa chống dịch hiệu quả, vừa duy trì sản xuất liên tục”; đảm bảo nguồn thu cho ngân sách Nhà nước. Sản lượng sản xuất và tiêu thụ khoảng 6,5 triệu tấn sản phẩm xăng dầu các loại; doanh thu hơn 102 nghìn tỷ đồng (đạt 144% so với kế hoạch), nộp ngân sách Nhà nước gần 11,5 nghìn tỷ đồng (đạt 147% so với kế hoạch), lợi nhuận sau thuế hơn 6,7 nghìn tỷ đồng (đạt 784% so với kế hoạch).
 
Trong quý 1, năm 2022, trước tình hình thị trường dầu mỏ thế giới bị tác động, thị trường xăng dầu trong nước thiếu hụt nguồn cung, Công ty cũng đã xây dựng nhiều kịch bản, phương án ứng phó, chủ động điều chỉnh, tăng tối đa công suất chế biến để cung cấp sản phẩm xăng dầu kịp thời ra thị trường và cung cấp nhiên liệu cho quốc phòng, góp phần đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia. Trong 3 tháng đầu năm 2022, Công ty đã nộp ngân sách Nhà nước hơn 4 nghìn tỷ đồng và lợi nhuận đạt hơn 2 nghìn tỷ đồng.
 
Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa phát biểu tại buổi làm việc.
Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa phát biểu tại buổi làm việc.
 
Với công suất 6,5 triệu tấn/năm, Công ty cung cấp khoảng 30% nhu cầu xăng dầu các loại, góp phần đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia, phát huy hiệu quả tạo giá trị gia tăng cho việc sử dụng nguồn tài nguyên quý giá của quốc gia.
 
Hiện nay, Công ty đã xây dựng được nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ, làm chủ khoa học công nghệ, tác phong làm việc chuyên nghiệp. Ngoài công tác đào tạo cán bộ về kỹ năng, chuyên môn nghiệp vụ, công tác quản lý, Đảng ủy Công ty cũng đã rất quan tâm, thực hiện công tác đào tạo, bồi dưỡng lý luận chính trị cho cán bộ, đảng viên và xác định đây là một khâu quan trọng trong công tác tư tưởng và công tác tổ chức, cán bộ. 
 
Triển khai thực hiện chủ trương và Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng về lĩnh vực văn hóa và trên cơ sở Đề án tái tạo Văn hóa PetroVietnam, Công ty đã xây dựng Văn hóa doanh nghiệp BSR, với 5 giá trị cốt lõi: Chính trực - Chuyên nghiệp - Đoàn kết - Sáng tạo - Hiệu quả và hiện đang tiếp tục tuyên truyển, phổ biến, ứng dụng và lan toả sâu rộng đến toàn thể đảng viên, người lao động trong Công ty.
 
Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa tham quan thực tế quy trình hoạt động của nhà máy và hỏi, động viên người lao động.
Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa tham quan thực tế quy trình hoạt động của nhà máy và hỏi, động viên người lao động.
 
Sau khi nghe đại diện Công ty BRS chia sẻ về tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa ghi nhận và biểu dương những thành quả ấn tượng mà Công ty đã đạt được trong thời gian qua, nhất là trong quý 1, năm 2022. Điều này thể hiện sự đoàn kết, năng động, sáng tạo của tập thể lãnh đạo và người lao động, góp phần rất lớn đảm bảo an ninh năng lượng, thúc đẩy phát triển kinh tế đất nước. 
 
Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa nhấn mạnh, ngành Dầu khí là một trong những ngành kinh tế chủ lực, có vai trò quan trọng và đóng góp đặc biệt của nền kinh tế. Công ty BSR  không chỉ là doanh nghiệp Nhà nước, kinh doanh vì lợi nhuận đơn thuần, mà là doanh nghiệp Nhà nước có vai trò đặc biệt quan trọng đối với phát triển kinh tế và bảo vệ Tổ quốc. Đây là vinh dự rất lớn, nhưng đồng thời cũng là trách nhiệm rất cao của đội ngũ cán bộ công nhân viên Công ty.
 
Để thực hiện hiệu quả nhiệm vụ chính trị của doanh nghiệp Nhà nước, bên cạnh hoạt động sản xuất, kinh doanh, Công ty phải chú trọng đến công tác đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao trình độ của đội ngũ công nhân; đào tạo đội ngũ chuyên gia thay thế, để giảm tối đa phụ thuộc vào lực lượng chuyên gia nước ngoài, nâng cao giá trị của doanh nghiệp; không ngừng nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của cán bộ, công nhân viên và người lao động, thực hiện tốt nghĩa vụ đối với Nhà nước; xây dựng Đảng bộ, chi bộ trong sạch vững mạnh, góp phần phát huy vai trò chủ đạo của kinh tế Nhà nước trong nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và xây dựng đội ngũ, giai cấp công nhân ngày càng vững mạnh.
N.ĐỨC

.