Triển khai thực hiện nội dung thông tin và truyền thông thuộc các chương trình mục tiêu quốc gia

06:04, 04/04/2022
.
(Baoquangangai.vn)- Chiều 4/4, Bộ Thông tin và Truyền thông đã tổ chức Hội nghị để hướng dẫn, chuẩn bị triển khai thực hiện nội dung thông tin và truyền thông thuộc các chương trình mục tiêu quốc gia, giai đoạn 2021- 2025. Hội nghị được kết nối trực tuyến đến các tỉnh, thành phố trong cả nước. 
 
[links()]
 
Chủ trì hội nghị tại điểm cầu Quảng Ngãi có đại diện lãnh đạo Sở TT&TT. Dự hội nghị còn có lãnh đạo một số cơ quan, đơn vị có liên quan.
 
Tại hội nghị, các đại biểu đã cho ý kiến về Dự thảo Hướng dẫn thực hiện nội dung tiêu chí TT&TT trong bộ tiêu chí quốc gia về xã nông thôn mới và xã nông thôn mới nâng cao, giai đoạn 2021 - 2025. Dự thảo đưa ra thêm những nội dung mới, bổ sung thêm các tiêu chí liên quan đến công nghệ thông tin, lộ trình thực hiện chuyển đổi số và phủ sóng internet trong giai đoạn mới. 
 
Đối với dự thảo này, hội nghị lấy ý kiến về sự cần thiết sửa đổi, bổ sung điều kiện đạt chuẩn các tiêu chí so với giai đoạn trước. Các nội dung quy định cụ thể đối với tiêu chí xã nông thôn mới nâng cao và giải pháp thực hiện.
Quang cảnh hội nghị tại điểm cầu Quảng Ngãi.
Quang cảnh hội nghị tại điểm cầu Quảng Ngãi.
 
Các đại biểu cũng cho ý kiến về Dự thảo Thông tư hướng dẫn thực hiện nội dung TT&TT trong Chương trình Mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới, giai đoạn 2021-2025. Các nội dung hướng dẫn tập trung vào việc tăng cường cơ sở vật chất cho hệ thống TT&TT cơ sở; phát triển, hoàn thiện hệ thống cơ sở hạ tầng số, chuyển đổi số trong nông nghiệp, nông thôn; tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong thực hiện các dịch vụ hành chính công; nâng cao năng lực công nghệ thông tin cho truyền thông cơ sở và người dân.
 
Đối với Chương trình Mục tiêu Quốc gia Giảm nghèo bền vững, giai đoạn 2021 - 2025, hội nghị lấy ý kiến Dự thảo Thông tư hướng dẫn tiểu dự án Giảm nghèo thông tin. Nội dung, nhiệm vụ của tiểu dự án tập trung vào việc nâng cao năng lực cho cán bộ TT&TT; thiết lập các cụm thông tin điện tử công cộng phục vụ thông tin, tuyên truyền đối ngoại tại cửa khẩu biên giới và cung cấp nội dung thông tin phục vụ tuyên truyền ở các xã biên giới; tăng cường nội dung thông tin thiết yếu cho xã hội, ưu tiên đối với xã có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn, xã đảo…
 
Hội nghị cũng tập trung lấy ý kiến về việc Thực hiện nội dung thông tin trong Chương trình Mục tiêu Quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi, giai đoạn 2021- 2030 và giai đoạn 2021 - 2025 (giai đoạn 1). Đây là chương trình do Bộ TT&TT chủ trì hướng dẫn, chỉ đạo thực hiện.
 
Bên cạnh lấy ý kiến đối với các dự thảo, Vụ Kế hoạch - Tài Chính (Bộ TT&TT) cũng đã thông qua kế hoạch thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ về TT&TT đối với các Chương trình Mục tiêu Quốc gia trong thời gian đến.
Tin, ảnh: THIÊN HẬU
 

.