Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Hoàng Tuấn làm việc với Sở LĐ-TB&XH

01:04, 12/04/2022
.
(Baoquangngai.vn)- Sáng 12/4, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Hoàng Tuấn có buổi làm việc với Sở LĐ-TB&XH về triển khai nhiệm vụ công tác năm 2022.
[links()]
Theo báo cáo của Sở LĐ-TB&XH, trong 3 tháng đầu năm 2022, Sở đã hoàn thành 100% nội dung công việc đối với các nhiệm vụ được UBND tỉnh giao.
 
Tham mưu thực hiện tốt công tác lao động, việc làm và giáo dục nghề nghiệp. Thực hiện tốt các nội dung liên quan đến pháp luật lao động, tiền lương và bảo hiểm xã hội. Làm tốt công tác quản lý, theo dõi, cấp giấy phép lao động nước ngoài và kịp thời xử lý hồ sơ thủ tục hành chính liên quan đến lĩnh vực lao động, việc làm, bảo hiểm thất nghiệp. 
 
Tiếp tục hướng dẫn, đôn đốc các huyện, thị xã, thành phố tổ chức thực hiện hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19.
 
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Hoàng Tuấn phát biểu tại buổi làm việc.
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Hoàng Tuấn phát biểu tại buổi làm việc.
 
Về nhiệm vụ trọng tâm từ nay đến cuối năm 2022, ngành LĐ-TB&XH đề ra mục tiêu phấn đấu thực hiện đạt 100% chỉ tiêu kinh tế - xã hội thuộc lĩnh vực tỉnh giao như: tỷ lệ hộ nghèo toàn tỉnh giảm từ 1 – 1,5%, tỷ lệ lao động đã qua đào tạo là 61,43%; thực hiện việc giải quyết các chế độ trợ cấp đối với người tham gia kháng chiến theo quy định, tiếp tục tham mưu và tổ chức thực hiện công tác người có công và phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” trên địa bàn tỉnh…
 
Tại cuộc họp, Sở LĐ-TB&XH cũng kiến nghị UBND tỉnh xem xét một số vấn đề như cho chủ trương xây dựng, thành lập Cơ sở cai nghiện ma túy của tỉnh theo hướng tách biệt với các nhóm đối tượng khác; quan tâm tiếp tục bố trí kinh phí để thực hiện Đề án sửa chữa, nâng cấp mộ và nghĩa trang liệt sĩ trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2021 – 2025,…
 
Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Hoàng Tuấn biểu dương kết quả trong triển khai nhiệm vụ công tác của Sở LĐ-TB&XH thời gian qua. Tuy nhiên, vẫn còn những tồn tại, hạn chế cần khắc phục.
 
Để triển khai tốt công tác thời gian tới Sở cần tạo điều kiện và kêu gọi thêm nguồn lực ngoài xã hội để nâng cao đời sống tinh thần, vật chất cho người có công, đối tượng bảo trợ xã hội. Tăng cường công tác kiểm tra ở các cấp về hồ sơ người có công để đảm bảo giải quyết kịp thời.
 
Về việc làm và công tác đào tạo nghề, cần kết hợp với các doanh nghiệp để xác định được nhu cầu lao động. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền về những thành quả nổi trội, đặc biệt là những tấm gương thoát nghèo vươn lên làm giàu nhờ đào tạo nghề và xuất khẩu lao động.
 
Về phần giải quyết kiến nghị của Sở LĐ-TB&XH, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Hoàng Tuấn nhấn mạnh, đối với việc thành lập Cơ sở cai nghiện ma túy theo hướng tách biệt cần xây dựng đề án bám theo các quy định pháp luật hiện hành; thống nhất với Đề án sửa chữa, nâng cấp mộ và nghĩa trang liệt sĩ trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2021 – 2025.
 
Tin, ảnh: Đ.TƯƠI
 

.