Mong nhận được nhiều ý kiến đóng góp của cử tri

02:04, 23/04/2022
.
(Baoquangngai.v)- S áng 23/4, Đoàn ĐBQH tỉnh gồm các đồng chí: Đặng Ngọc Huy, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh; Trần Thị Hồng An, Ủy viên Thường trực Ủy ban đối ngoại của Quốc hội và Vũ Thị Liên Hương, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh đã có buổi tiếp xúc với cử tri thị trấn Mộ Đức (Mộ Đức). 
[links()]
 
Tại buổi tiếp xúc, thay mặt Đoàn ĐBQH tỉnh, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Vũ Thị Liên Hương đã thông tin nhanh tới cử tri về nội dung, chương trình dự kiến của Kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV và báo cáo kết quả hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh từ đầu nhiệm kỳ đến nay.
Cử tri thị trấn Mộ Đức bày tỏ, chia sẻ sự vui mừng, đánh giá cao sự tâm huyết, trách nhiệm của Đoàn ĐBQH tỉnh, trong thời gian qua đã nêu cao tinh thần trách nhiệm trong việc lắng nghe và đưa tiếng nói, nguyện vọng của cử tri đến với diễn đàn Quốc hội cũng như các cơ quan hữu quan để có phương án giải quyết, tháo gỡ. Với tinh thần dân chủ, trách nhiệm, nhiều vấn đề trên các lĩnh vực phát triển KT - XH đã được cử tri phản ánh với các ĐBQH tỉnh. 
 
Cử tri đề nghị Quốc hội, Chính phủ sớm sửa đổi, bổ sung Luật Đất đai cho phù hợp với thực tiễn. Hiện nay, Luật và văn bản dưới Luật có sự chồng chéo, mâu thuẫn, gây khó khăn trong công tác quản lý Nhà nước về đất đai ở địa phương. Xem xét, điều chỉnh mức phụ cấp hằng tháng của cán bộ không chuyên trách cấp xã cho phù hợp, phải trên mức chuẩn hộ nghèo, hộ cận nghèo để họ có điều kiện trang trải cuộc sống và yên tâm công tác. Tiếp tục quan tâm bố trí kinh phí hỗ trợ làm nhà cho đối tượng chính sách, người có công và Mẹ VNAH đã qua đời nhưng không có người thờ cúng.
 
Cử tri thị trấn Mộ Đức phát biểu ý kiến tại buổi tiếp xúc.
Cử tri thị trấn Mộ Đức phát biểu ý kiến tại buổi tiếp xúc cử tri.
Cử tri cho rằng, hiện nay chế tài xử lý thanh niên không chấp hành Luật Nghĩa vụ quân sự chưa đủ mạnh, chưa đủ sức răn đe. Đề nghị cấp có thẩm quyền quan tâm và sớm có biện pháp khắc phục trong thời gian tới để đảm bảo công bằng xã hội. 
 
Liên quan đến lĩnh vực nông nghiệp, cử tri Huỳnh Báu, thị trấn Mộ Đức kiến nghị, hiện nay, vật tư phục vụ cho sản xuất nông nghiệp tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm 2021. Cùng với đó, thiên tai, dịch bệnh trong chăn nuôi và sản xuất nông, lâm nghiệp xảy ra liên tục. Giá hàng hóa nông sản thấp, nông dân sản xuất không có lãi, vì vậy đời sống nhân dân gặp nhiều khó khăn.
 
“Nhà nước cần có chính sách kiểm soát giá vật tư nông nghiệp phù hợp, quan tâm hỗ trợ đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm nhằm nâng cao giá trị nông sản để nhân dân an tâm sản xuất”, cử tri Huỳnh Báu đề nghị. 
 
Cử tri cũng mong muốn, để phát triển sản xuất, xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, cần có sự đầu tư đồng bộ về hạ tầng; cần có sự hỗ trợ trực tiếp hoặc bằng các cơ chế, chính sách cho nông nghiệp nông thôn... 
 
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Đặng Ngọc Huy phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri.
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Đặng Ngọc Huy phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri.
Nhiều cử tri cũng đề nghị Nhà nước quan tâm tăng mức hỗ trợ xây dựng mới và sửa chữa nhà cho các đối tượng chính sách, người có công, khó khăn về nhà ở. Tăng mức lương tối thiểu và có cơ chế hỗ trợ riêng cho cán bộ, công chức cấp xã, vì mức lương tối thiểu hiện nay quá thấp, đời sống của cán bộ, công chức cấp xã gặp khó khăn. Tạo điều kiện cho thông tuyến bảo hiểm y tế từ cơ sở đến trung ương để nhân dân khám, chữa bệnh được thuận lợi. Quan tâm phân bổ kinh phí hằng năm đối với việc nâng cao và hoàn thiện các tiêu chí đô thị loại V, chỉnh trang đô thị đối với thị trấn Mộ Đức…
 
Phát biểu tại buổi tiếp xúc, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Đặng Ngọc Huy trân trọng cảm ơn các ý kiến phát biểu tâm huyết, trách nhiệm của cử tri, thể hiện tấm lòng của cử tri đối với sự nghiệp phát triển chung của địa phương, của tỉnh nói riêng và của đất nước nói chúng. Trên cơ sở ý kiến của cử tri, đồng chí Đặng Ngọc Huy đã tiếp thu, giải trình, làm rõ một số ý kiến kiến nghị của cử tri liên quan đến các vấn đề dân sinh, cơ chế chính sách, tài nguyên môi trường,… 
 
Những ý kiến, kiến nghị thuộc thẩm quyền của trung ương, Đoàn ĐBQH tỉnh sẽ tổng hợp và gửi đến Quốc hội và các cơ quan liên quan xem xét, giải quyết, nhằm đáp ứng nguyện vọng chính đáng của cử tri.
 
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Đặng Ngọc Huy trao bảng tượng trưng  số tiền hộ trợ xây dựng nhà Đại đoàn kết cho đại diện lãnh đạo huyện Mộ Đức.
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Đặng Ngọc Huy trao bảng tượng trưng số tiền 250 triệu đồng để hỗ trợ xây dựng nhà Đại đoàn kết cho đại diện lãnh đạo huyện Mộ Đức.
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Đặng Ngọc Huy mong muốn trong thời gian tới, cử tri và nhân dân tiếp tục theo dõi, giám sát, phản ánh, đóng góp ý kiến kịp thời đến Mặt trận Tổ quốc, HĐND các cấp, Đoàn ĐBQH để góp phần cùng các cấp ủy, chính quyền thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị đã đề ra.
 
Nhân dịp này, Công ty CP Lọc hóa dầu Bình Sơn đã tặng huyện Mộ Đức số tiền 250 triệu đồng để xây dựng 5 ngôi nhà Đại đoàn kết cho các gia đình chính sách trên địa bàn huyện. 
Tin, ảnh: N.ĐỨC

.