Lợi ích quốc gia, dân tộc là tối thượng

07:04, 30/04/2022
.
(Báo Quảng Ngãi)- Cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa xuân năm 1975 giành thắng lợi đã giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước, thu non sông về một mối. Đây là thành quả vĩ đại nhất của quân và dân ta trong sự nghiệp giải phóng dân tộc do Đảng ta và Chủ tịch Hồ Chí Minh lãnh đạo.
 
[links()]
 
Thắng lợi đó đã khắc ghi vào trang sử hào hùng và chói lọi trên con đường dựng nước và giữ nước mấy nghìn năm lịch sử của dân tộc.
 
Và cũng từ đây, đất nước ta bước vào kỷ nguyên độc lập, tự do, cả nước vững bước đi lên chủ nghĩa xã hội. Trong hành trình 47 năm sau ngày miền Nam hoàn toàn giải phóng, đất nước thống nhất, dẫu đối mặt với muôn vàn khó khăn, thách thức từ bên trong và cả bên ngoài, nhưng dưới sự lãnh đạo của Đảng, đất nước ta không những bảo vệ được thành quả cách mạng, mà còn gặt hái nhiều thành công trên tất cả các lĩnh vực kinh tế, chính trị, văn hóa, ngoại giao, quốc phòng - an ninh...
 
Từ một đất nước chậm phát triển, bị bao vây cấm vận..., Việt Nam đã vươn lên một cách mạnh mẽ bằng chính nội lực và tinh thần đoàn kết thống nhất của cả dân tộc. Thực hiện thắng lợi công cuộc đổi mới đất nước do Đảng khởi xướng và lãnh đạo; mở rộng quan hệ ngoại giao, hợp tác trên nhiều lĩnh vực với các quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới. Đời sống vật chất, tinh thần của các tầng lớp nhân dân không ngừng được nâng lên. Qua đó đã góp phần nâng cao uy tín của Đảng, vị thế quốc gia, dân tộc Việt Nam trên trường quốc tế.
 
Kết quả đó thể hiện sự lớn mạnh của Đảng ta qua từng chặng đường phát triển của đất nước; là minh chứng cho sự linh hoạt, sáng tạo và tinh thần tự chỉnh đốn của Đảng ta trong quá trình lãnh đạo đất nước thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh. Đồng thời, đó cũng là kết quả của tinh thần đoàn kết, thống nhất giữa ý chí và hành động của cả dân tộc, trên dưới một lòng, triệu người như một, quyết tâm đấu tranh giành độc lập dân tộc, thống nhất đất nước và xây dựng thành công chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam.
 
Những thành tựu đó là nền tảng, là bệ phóng để Việt Nam nói chung và Quảng Ngãi nói riêng bứt phá bước vào giai đoạn phát triển mới là công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, mở cửa hội nhập sâu rộng với thế giới, tiếp cận và ứng dụng thành công cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 vào sự phát triển của đất nước và địa phương.
 
Tuy nhiên, bên cạnh những thuận lợi đó, chúng ta cũng đối mặt với rất nhiều khó khăn, thách thức trong chặng đường phát triển trước mắt cũng như lâu dài. Đó là, các thế lực thù địch trong và ngoài nước luôn tìm mọi cách để chống phá, hạ thấp vị thế, uy tín của Đảng ta. Một số quốc gia trong khu vực và trên thế giới xung đột quân sự và lợi ích kinh tế, tác động không nhỏ đến sự ổn định và phát triển của Việt Nam. Trong nước, tệ nạn tham nhũng, tiêu cực, lãng phí chưa được ngăn chặn triệt để; một bộ phận không nhỏ cán bộ, đảng viên suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống đã làm suy giảm niềm tin của nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng và công tác điều hành của Nhà nước.
 
Từ những thực tế đó, chúng ta cần tiếp tục phát huy ý chí tự lực, tự cường trong xây dựng quê hương, đất nước hiện nay, nhằm biến khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc thành hiện thực. Chú trọng xây dựng Đảng trong mọi hoàn cảnh, nâng cao sức chiến đấu và phát huy hiệu lực lãnh đạo của Đảng; đặt lợi ích của quốc gia, dân tộc lên trên hết, trước hết và coi đó là tối thượng, bất khả xâm phạm. Chủ động, kịp thời, linh hoạt, mềm dẻo trong ứng phó với các tình huống liên quan đến an ninh quốc gia.
 
Đẩy mạnh tuyên truyền để các tầng lớp nhân dân, nhất là thế hệ trẻ, nhận thức đúng đắn, đầy đủ, sâu sắc về vai trò và ý nghĩa của ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước. Qua đó, tiếp tục bồi dưỡng lòng yêu nước và niềm tự hào dân tộc cho đông đảo quần chúng nhân dân; góp phần vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa; xây dựng cuộc sống nhân dân ngày càng ấm no, hạnh phúc như lời căn dặn của Bác Hồ trước lúc đi xa.
 
BÁO QUẢNG NGÃI
 

.