Họp giải quyết vướng mắc dự án Nhà máy điện mặt trời Bình Nguyên

06:04, 29/04/2022
.
(Baoquangngai.vn)– Chiều 29/4, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh đã chủ trì cuộc họp với các sở, ngành liên quan và huyện Bình Sơn để giải quyết tồn tại, vướng mắc liên quan đến dự án Nhà máy điện mặt trời Bình Nguyên (Bình Sơn).

 

Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp.
Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp.

 

Dự án Nhà máy điện mặt trời Bình Nguyên, do Công ty CP Năng lượng và Công nghệ cao Trường Thành Quảng Ngãi làm chủ đầu tư, công suất 49,608MWp, tổng vốn đầu tư 1.138 tỷ đồng, diện tích chiếm đất hơn 56ha. Dự án được UBND tỉnh cấp quyết định chủ trương đầu lần đầu năm 2018 và điều chỉnh lần 2 vào tháng 8/2021, dự án đã đưa vào vận hành thương mại từ ngày 27/5/2019. Từ đó đến nay, nhà máy vận hành an toàn, ổn định theo đúng công suất thiết kế.

 
Nhiều năm qua, Công ty đã khẩn trương hoàn thiện các thủ tục pháp lý liên quan đến dự án. Tuy nhiên, đến nay, dự án còn một số vướng mắc trong việc giao đất, cho thuê đất, cấp giấy phép xây dựng công trình. Công ty đã nhiều lần kiến nghị UBND tỉnh và các cơ quan chức năng của tỉnh hỗ trợ và có hướng xử lý, để công ty sớm hoàn thành các hồ sơ, thủ tục theo quy định, để Nhà máy vận hành theo đúng quy định của pháp luật.
 
Kết luận tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh cho rằng, sự hỗ trợ của các sở, ngành, địa phương đối với nhà đầu tư chưa hết trách nhiệm; nhà đầu tư cũng thiếu quyết liệt trong việc hoàn thiện hồ sơ thủ tục pháp lý của dự án. Từ đó, dẫn đến dự án gặp vướng mắc, bế tắc kéo dài.
 
"Tỉnh giao cho Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Phước Hiền trực tiếp chỉ đạo các sở, ngành, địa phương liên quan giải quyết tất cả các vấn đề vướng mắc, tồn tại của dự án cho nhà đầu tư. Về mốc thời gian, phải hoàn thành thủ tục cấp đất, cho thuê đất trước 31/5/2022; hoàn thành thủ tục xây dựng trước 15/6", Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh chỉ đạo.
 
Tin, ảnh: THANH NHỊ
 
 

.