Họp Ban Chỉ đạo lập Quy hoạch tỉnh

06:04, 20/04/2022
.
(Baoquangngai.vn)- Chiều 20/4, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh chủ trì họp với Ban Chỉ đạo lập Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050. Dự họp có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Phiên, Trần Phước Hiền và lãnh đạo các sở, ngành, địa phương.
[links()]
Trên cơ sở quy hoạch được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 1574/QĐ-TTg ngày 12/10/2020, Quảng Ngãi đã tập trung tổ chức triển khai thực hiện các thủ tục liên quan để lập Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 (quy hoạch tỉnh).
 
Tỉnh đã phê duyệt dự toán, phê duyệt kế hoạch lựa chọn nhà thầu, tổ chức đấu thầu và tiến hành lựa chọn đơn vị tư vấn lập quy hoạch tỉnh. Đã thông qua báo cáo đầu kỳ quy hoạch tỉnh vào ngày 12/1/2022 và báo cáo giữa kỳ ngày 5/4/2022. Dự kiến, tỉnh sẽ tổ chức Hội thảo thông qua báo cáo cuối kỳ quy hoạch tỉnh vào tháng 6/2022.
 
Sở KH&ĐT đang phối hợp với đơn vị tư vấn, các sở, ban, ngành, địa phương xây dựng báo cáo cuối kỳ; cập nhật, hoàn thiện, bổ sung các góp ý của các chuyên gia, đại biểu trong Hội thảo thông qua báo cáo giữa kỳ.
Quang cảnh cuộc họp.
Quang cảnh cuộc họp.
Hoàn thiện các nội dung quy hoạch tỉnh được quy định tại Điều 27 Luật Quy hoạch, Điều 28 Nghị định 37/2019/NĐ-CP và Quyết định số 1574 của Thủ tướng Chính phủ. Đưa các nội dung quan trọng của quy hoạch chuyên ngành, quy hoạch phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh và 13 huyện, thị xã, thành phố để tích hợp vào quy hoạch tỉnh. Hoàn thành 38 nội dung đề xuất tích hợp vào quy hoạch tỉnh. Xây dựng hoàn thiện báo cáo đánh giá môi trường chiến lược quy hoạch tỉnh.
 
Tại cuộc họp, các đại biểu đã đóng góp một số ý kiến để hoàn thiện báo cáo cuối kỳ. Trong đó, chú trọng tích hợp quy hoạch ngành, kinh tế - xã hội vào quy hoạch tỉnh. Xác định các chỉ tiêu một cách cụ thể và phù hợp với tình hình thực tế. Quy hoạch tỉnh phải thống nhất với điều chỉnh quy hoạch KKT Dung Quất.
 
Sở KH&ĐT kiến nghị UBND tỉnh xem xét thời gian thông qua báo cáo cuối kỳ; có ý kiến chỉ đạo về việc xác định các chỉ tiêu chủ yếu và các phương án phát triển thời kỳ 2021-2030 trong quy hoạch tỉnh. Điều chỉnh Kế hoạch lập quy hoạch tỉnh cho phù hợp với điều kiện thực tế triển khai của tỉnh. Chỉ đạo các ngành, địa phương quán triệt đến các cơ quan chuyên môn thực hiện đúng quy trình lập quy hoạch tỉnh theo quy định. Cho ý kiến về thời gian, địa điểm, thành phần khách mời và một số nội dung liên quan đến việc tổ chức Hội thảo thông qua báo cáo cuối kỳ.
Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp.
Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp.
Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh nhấn mạnh, công tác tổ chức lập Quy hoạch tỉnh Quảng Ngãi thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 có ý nghĩa hết sức quan trọng. Đây là một trong những nhiệm vụ chính trị trọng tâm của tỉnh trong năm 2022 và sau khi quy hoạch được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.
 
Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và đánh giá cao nỗ lực của Sở KH&ĐT và đơn vị tư vấn trong quá trình thực hiện các bước lập quy hoạch tỉnh. Các địa phương, sở, ngành cần dành thời gian nghiên cứu quy hoạch chuyên ngành, quy hoạch địa phương; đơn vị tư vấn tiếp tục phối hợp với Sở KH&ĐT ghi nhận, thu thập các ý kiến của các đại biểu trong cuộc họp để bổ sung, điều chỉnh và hoàn thiện báo cáo cuối kỳ.
 
Chủ tịch UBND tỉnh thống nhất với các kiến nghị của Sở KH&ĐT. Sở cần chủ động làm việc với các sở, ngành; liên hệ với các đại biểu, khách mời và chủ trì hội thảo; phát hành giấy mời hội thảo thông qua báo cáo cuối kỳ. Chuẩn bị chu đáo để tổ chức hội thảo thông qua báo cáo cuối kỳ vào tháng 6 tới…
 
Tin, ảnh: THANH PHƯƠNG
 

 


.