Chuyên mục An ninh Quảng Ngãi tròn 25 tuổi

09:04, 27/04/2022
.
(Baoquangngai.vn)- Chiều 27/4, Giám đốc Công an tỉnh tổ chức gặp mặt nhân kỷ niệm 25 năm Ngày phát sóng chuyên mục An ninh Quảng Ngãi trên Đài PT-TH tỉnh (29/4/1997 - 29/4/2022).
[links()]
Dự lễ có lãnh đạo Công an tỉnh, Báo Quảng Ngãi, Đài PT-TH tỉnh, Hội Nhà báo tỉnh và phóng viên, cán bộ, chiến sĩ, cộng tác viên trực tiếp thực hiện chuyên mục.
 
Đại tá Phan Công Bình - Giám đốc Công an tỉnh phát biểu tại buổi gặp mặt.
Đại tá Phan Công Bình - Giám đốc Công an tỉnh phát biểu tại buổi gặp mặt.
Ngày 25/4/1997, Giám đốc Công an tỉnh và Giám đốc Đài PT-TH tỉnh đã ban hành Quy định tạm thời số 01/QĐ-LN về việc thực hiện chuyên mục “Truyền hình an ninh, trật tự Quảng Ngãi”. Đúng 20 giờ 15 phút, ngày 29/4/1997, buổi phát sóng đầu tiên của chuyên mục được phát trên sóng truyền hình Quảng Ngãi, nhân kỷ niệm 22 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/1997). 
 
Để đáp ứng với tình hình thực tế, tháng 5/1998, chuyên mục “Truyền hình an ninh, trật tự Quảng Ngãi” được đổi tên thành chuyên mục “An ninh Quảng Ngãi”. Tháng 7/2002, Công an tỉnh và Đài PT-TH tỉnh phối hợp thực hiện chương trình phát thanh “Vì an ninh Tổ quốc”.
 
Đến tháng 3/2011, Công an tỉnh và Đài PT-TH tỉnh phối hợp thực hiện chuyên mục truyền hình “An ninh Quảng Ngãi” tiếng Hrê và Cor. Tháng 1/2022, chuyên mục “Alo 114”, một chương trình chuyên biệt về công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ được phát định kỳ hằng tháng cũng đã lên sóng Đài PT-TH tỉnh.
 
Qua 25 năm, Đài PT-TH tỉnh đã phát sóng 1.021 chương trình truyền hình “An ninh Quảng Ngãi”, 889 chương trình phát thanh “Vì an ninh Tổ quốc”, 134 chương trình “An ninh Quảng Ngãi” tiếng Hrê và Cor và 4 chương trình “Alo 114”. 
 
Thông qua 2 chuyên mục truyền hình “An ninh Quảng Ngãi” và phát thanh “Vì an ninh Tổ quốc” phát trên sóng Đài PT-TH tỉnh đã giúp cho cán bộ và nhân dân trong tỉnh hiểu rõ hơn về vai trò xung kích của lực lượng Công an tỉnh trên lĩnh vực đảm bảo an ninh trật tự. Các chương trình góp phần lan tỏ phong trào học tập và thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân (CAND), các cuộc vận động “CAND vì nước quên thân, vì dân phục vụ”, “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh - CAND vì nước quên thân, vì dân phục vụ” trong toàn lực lượng Công an tỉnh. Hình ảnh cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh “làm cho dân tin, dân yêu - đó là vinh dự và trách nhiệm”, “thi đua mỗi ngày làm nhiều việc tốt vì nhân dân” đã được tuyên truyền, phản ánh đậm nét. 
 
Trong nhiều chương trình, các tin, bài, phóng sự đã tập trung phản ánh kết quả việc tích cực tham gia lên án, tố giác tội phạm của nhân dân; cảm hoá, giáo dục những người lầm lỗi tại cộng đồng dân cư... Các tin, bài, phóng sự phản ánh về công tác điều tra, trấn áp các loại tội phạm và giải quyết các tệ nạn xã hội... đã giúp người dân nâng cao ý thức cảnh giác và trách nhiệm của công dân trong công tác phòng ngừa và đấu tranh với các loại tội phạm...
 
Từ năm 1997 đến nay, đội ngũ cán bộ, chiến sĩ thực hiện chuyên mục “An ninh Quảng Ngãi” đã đạt nhiều giải cao tại các Liên hoan Truyền hình toàn quốc, Liên hoan Truyền hình Công an nhân dân và các giải báo chí từ trung ương đến tỉnh. 
 
Lãnh đạo Công an tỉnh, Đài PT-TH tỉnh, Báo Quảng Ngãi và các đại biểu chụp hình lưu niệm.
Lãnh đạo Công an tỉnh, Đài PT-TH tỉnh, Báo Quảng Ngãi và các đại biểu chụp hình lưu niệm.
Tại buổi gặp mặt, lãnh đạo Đài PT-TH tỉnh, Báo Quảng Ngãi và nguyên lãnh đạo Công an tỉnh đánh giá cao quá trình xây dựng và trưởng thành của đội ngũ thực hiện chuyên mục “An ninh Quảng Ngãi”; đồng thời tham gia đóng góp nhiều ý kiến để chuyên mục ngày càng hấp dẫn, đáp ứng yêu cầu mà Đảng, Nhà nước, ngành và nhân dân giao phó. 
 
Đại tá Phan Công Bình - Giám đốc Công an tỉnh đã cảm ơn và ghi nhận những ý kiến đóng góp của các đại biểu. Đồng thời chỉ đạo đội ngũ thực hiện chuyên mục “An ninh Quảng Ngãi” tiếp tục tuyên truyền thực hiện hiệu quả các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Đẩy mạnh tuyên truyền đề tài xây dựng hình tượng cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh; khắc họa sâu đậm hình ảnh người chiến sĩ CAND trong công tác, chiến đấu cũng như trong cuộc sống đời thường. 
 
Lãnh đạo Công an tỉnh trao giấy khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện chuyên mục “An ninh Quảng Ngãi”, giai đoạn 2017 - 2022.
Lãnh đạo Công an tỉnh tặng giấy khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện chuyên mục “An ninh Quảng Ngãi”, giai đoạn 2017 - 2022.
Dịp này, Giám đốc Công an tỉnh đã khen thưởng 8 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện chuyên mục “An ninh Quảng Ngãi”, giai đoạn 2017 - 2022.
 
Tin, ảnh: VĂN NAM 

.