Hội nghị trực tuyến toàn quốc công tác phi chính phủ nước ngoài

05:03, 23/03/2022
.
(Baoquangngai.vn)- Chiều 23/3, Ủy ban Công tác về các Tổ chức phi chính phủ nước ngoài tổ chức Hội nghị giao ban trực tuyến toàn quốc công tác phi chính phủ nước ngoài (PCPNN) năm 2021. Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Phiên dự và chủ trì điểm cầu trực tuyến tại Quảng Ngãi.
 
[links()]
 
Tính đến cuối năm 2021, có 484 tổ chức PCPNN hoạt động tại Việt Nam. Trong đó, có 193 tổ chức đến từ khu vực châu Âu, 146 tổ chức đến từ khu vực châu Á Thái Bình Dương và 145 tổ chức đến từ khu vực Bắc Mỹ. Thông qua 2.618 chương trình, dự án, khoản viện trợ phi dự án khác nhau, các tổ chức PCPNN đã hỗ trợ Việt Nam và giải ngân 232,9 triệu USD.
 
Trên địa bàn tỉnh có 22 tổ chức PCPNN và 12 nhà tài trợ nước ngoài thực hiện hoạt động tài trợ cho địa phương, trong đó có 18 tổ chức PCPNN thực hiện hoạt động tài trợ tại địa phương.
 
Quang cảnh hội nghị
Quang cảnh hội nghị tại điểm cầu Quảng Ngãi
 
Tại Quảng Ngãi, các tổ chức PCPNN và nhà tài trợ nước ngoài đã tài trợ và thực hiện 63 chương trình, dự án, phi dự án thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau với tổng giá trị cam kết viện trợ đạt hơn 3,71 triệu USD, tương đương 85,4 tỷ đồng. Trong đó, có 12 khoản viện trợ quốc tế khẩn cấp để hỗ trợ cho người dân bị ảnh hưởng bởi bão lũ năm 2020 với tổng giá trị cam kết tài trợ đạt 44,35 tỷ đồng. Các chương trình hỗ trợ chủ yếu tập trung vào các lĩnh vực như y tế, giáo dục - đào tạo, hỗ trợ phát triển kinh tế- xã hội, giải quyết các vấn đề xã hội, bảo trợ trẻ em.
 
Phát biểu tại điểm cầu Quảng Ngãi, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Phiên cho rằng, việc triển khai các dự án PCPNN trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi có ý nghĩa thiết thực, phát huy hiệu quả, góp phần giải quyết nhu cầu cấp thiết của địa phương, trực tiếp và kịp thời đến các đối tượng yếu thế trong xã hội. Tuy nhiên, trong quá trình làm việc tại địa phương, một số tổ chức PCPNN bỏ qua một số quy trình thủ tục, dẫn đến công tác phối hợp chưa chặt chẽ, phát sinh vướng mắc. Vì vậy, trong thời gian tới, cần tăng cường trao đổi thông tin hai chiều cũng như xây dựng các cơ sở dữ liệu, thể chế để việc phối hợp thực hiện các dự án được tốt hơn.
 
Tin, ảnh: M.Lực
 
 

.