Cho ý kiến về dự án Kè chống sạt lở và tôn tạo cảnh quan bờ nam sông Trà Khúc

06:03, 04/03/2022
.
(Baoquangngai.vn)- Chiều 4/3, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh chủ trì cuộc họp của UBND tỉnh để nghe các đơn vị liên quan báo cáo việc triển khai dự án Kè chống sạt lở và tôn tạo cảnh quan bờ nam sông Trà Khúc.
[links()]
 
Dự họp có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Phiên và lãnh đạo một số sở, ban, ngành, địa phương liên quan. 
 
Dự án Kè chống sạt lở và tôn tạo cảnh quan bờ nam sông Trà Khúc (cầu Trà Khúc 1 – bến Tam Thương) được HĐND tỉnh thông qua chủ trương đầu tư tại Nghị quyết số 74/NQ-HĐND, ngày 12/10/2021. Dự án do Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh quản lý. 
 
Theo chủ trương được phê duyệt, tuyến kè có chiều dài khoảng 1,2km (điểm đầu giáp cầu Trà Khúc 1, điểm cuối giáp tuyến đường Trường Sa) và công viên cây xanh kết hợp dịch vụ cảnh quan đô thị. Tổng mức đầu tư khoảng 200 tỷ đồng, trong đó ngân sách Trung ương 150 tỷ đồng, ngân sách tỉnh phần còn lại. Thời gian thực hiện dự án năm 2022 - 2025.
 
Mục tiêu đầu tư nhằm chỉnh trang khu vực ven sông từ cầu Trà Khúc 1 đến bến Tam Thương, hoàn chỉnh cơ sở hạ tầng đô thị, giảm thiểu rủi ro do thiên tai, cải tạo môi trường sống cho nhân dân trong khu vực.
 
Vị trí dự kiến thực hiện dự án Kè chống sạt lở và tôn tạo cảnh quan bờ nam sông Trà Khúc
Vị trí dự kiến thực hiện dự án Kè chống sạt lở và tôn tạo cảnh quan bờ nam sông Trà Khúc
 
Trong phạm vi nghiên cứu dự án, tại cuộc họp, Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh đã báo cáo các phương án tuyến kè và phương án thiết kế công viên cây xanh kết hợp dịch vụ tạo cảnh quan đô thị.
 
Sau khi nghe chủ đầu tư báo cáo và ý kiến của các đại biểu dự họp, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh cho rằng các phương án đề xuất đầu tư còn đơn điệu, chưa đáp ứng được yêu cầu đa mục tiêu của dự án tại quy hoạch cửa ngõ của TP.Quảng Ngãi.
 
Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh giao chủ đầu tư dự án nghiên cứu lập lại dự án phù hợp với điều kiện thoát lũ của sông Trà Khúc; lập dự án trong tầm nhìn tổng thể của khu vực trong tương lai, gắn với Đập dâng sông Trà Khúc khi đi vào hoạt động và gắn với ý tưởng đầu tư xây dựng mới lại cầu Trà Khúc 1.
 
Đồng thời, khai thác tối đa quỹ đất của dự án khi hoàn thành để mở rộng không gian công viên đáp ứng nhu cầu vui chơi giải trí của nhân dân và hình thành hạ tầng đô thị nhằm kêu gọi đầu tư thương mại dịch vụ; tạo bến thuyền phục vụ phát triển du lịch của khu vực,… Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh trình duyệt dự án trước ngày 30/11/2022.
 
Các đại biểu tham dự cuộc họp
Các đại biểu tham dự cuộc họp
 
Cũng trong chiều nay (4/3), Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh và lãnh đạo các sở, ngành liên quan nghe và cho ý kiến về chủ trương đầu tư dự án Khu dân cư Đông Sơn Mỹ, xã Tịnh Khê, TP.Quảng Ngãi và Đồng Rừng, huyện Lý Sơn.
 
Nghe, cho ý kiến và thống nhất trình HĐND tỉnh dự thảo các Nghị quyết: Quy định nguyên tắc, tiêu chí và định mức phân bổ nguồn ngân sách Nhà nước trung hạn và hằng năm cho các ngành, các cấp của địa phương thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển KT - XH vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi tỉnh Quảng Ngãi giai đoạn 2021 - 2030, giai đoạn 1, từ năm 2021 đến năm 2025; Quy định giá dịch vụ xét nghiệm SARS-CoV-2 không thuộc phạm vi thanh toán của Quỹ bảo hiểm y tế tại cơ sở khám bệnh, chữa bệnh của Nhà nước trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi.
 
Tin, ảnh: NGỌC ĐỨC

.